Chế độ "Map đồng minh": từ phản đối đến tính năng được yêu thích nhất

14:24 - Thứ 7, ngày 27/03/2021


 

Gần nửa năm về trước, khi tính năng "Map đồng minh" lần đầu được đưa vào thi đấu AoE chuyên nghiệp đã làm bùng nổ một cuộc tranh cãi lớn bậc nhất cộng đồng AoE Việt Nam. Một bộ phận khán giả ủng hộ: "AoE cần phải khám phá những điểm mới". Song bên cạnh đó là phần lớn fan hâm mộ phản đối ý kiến trên, cho rằng: "Chế độ map đồng minh đã phá vỡ những quy tắc trong game, khiến game giảm đi tính hồi hộp rất nhiều." 

 

Đến nay, cuộc tranh luận về vấn đề trên gần như đã ngã ngũ. 

 

Map đồng minh là tính năng nổi bật trên nền tảng EGO Play

 

"Map đồng minh" không phù hợp cho đấu trường AoE chuyên nghiệp hay thi đấu offline...

 

Có thể nói, trải qua giải đấu XGaming đại chiến, tính năng "Map đồng minh" đã cho thấy những điểm hạn chế. Việc mở map từ quá sớm khiến cho các game thủ có thể quan sát được phần lớn bản đồ dù không cần đi dò. Điều này tạo ra "cảm giác" về bản đồ như bị thu nhỏ lại. Quan trọng hơn, những pha phối hợp quân quá hoàn hảo khiến cho các trận đấu diễn ra chóng vánh, rất ít trận kéo dài tới đời IV. Chính yếu tố này đã làm mất đi nhiều sự hồi hộp trong game, khi mà với trình độ cao của những game thủ chuyên nghiệp, chỉ cần một tình huống ốp quân tập thể là đối phương chắc chắn không thể chống đỡ được. 

 

 

... nhưng lại rất thích hợp cho các trận đấu Online. 

 

 

Độ tuổi người chơi AoE tăng lên, sự phát triển của kinh tế và công nghệ không ít thì nhiều đã khiến cho phong trào AoE tại các quán Internet chùng xuống. Chúng ta phải thừa nhận rằng, đã qua từ lâu cái thời mà "một người đánh - chục người xem" hay những pha hò hét ốp quân, bơm đồ,... tại những tiệm "net cỏ" lụp xụp. Ngày nay, dù rất nhiều fan hâm mộ vẫn còn cháy với AoE, song những nơi giữ được phong trào thi đấu Đế chế Offiline không nhiều. Thay vào đó, đại bộ phận người chơi lựa chọn thi đấu Online. Và chính sự ra đời của chế độ "Map đồng minh" đã tạo ra cuộc cách mạng với cộng đồng game thủ bán chuyên.

 

Một số địa phương cố gắng duy trì phong trào AoE Offline (Ảnh từ Facebook: Thu Điếu)

 

Với chế độ "Map đồng minh" trên nền tảng chơi AoE Online EGO Play, người chơi có thể tự tin bắt cặp với một người bạn bất kỳ trên mạng. Việc nhìn thấy bản đồ của đồng đội ngay từ đầu giúp cho các tình huống phối hợp dễ dàng, nhuần nhuyễn như những người đồng đội lâu năm mà không cần phải "chat chít" quá nhiều. Sau khoảng vài tháng thử nghiệm, chế độ này ngày càng nhận được sự yêu thích từ người chơi. Bằng chứng là các kênh map đồng minh luôn chật ních người chơi, đồng thời một số giải đấu áp dụng "Map đồng minh" được tổ chức thành công tốt đẹp, nhận được phản hồi tích cực từ những người trong cuộc.

 

 Các kênh Map đồng minh trên EGO Play thường xuyên bị đầy

 

Ngành công nghiệp game trên toàn Thế giới đang ở vào giai đoạn thịnh vượng nhất, nếu không chịu thay đổi, nếu không chịu làm mới,... thì một tựa game cổ như Age of Empires sẽ không thể duy trì lâu dài. EGO Play cho ra đời tính năng "Map đồng minh" ra đời chính là vì lẽ ấy. 

 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tính năng "Map đồng minh" trên EGO Play? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất