Check VAR tình huống chuyển xọc đơn của Tiễn Như Vũ, đã phạm luật hay chưa?

07:27 - Thứ 5, ngày 09/02/2023


Trận giao hữu Việt - Trung 3vs3 Shang vào tối qua 8/2 đã đem đến cho người hâm mộ quá nhiều cảm xúc. Tuy nhiên trận đấu cũng để lại những vấn đề đáng quan ngại. Đầu tiên là việc người Trung đổi luật không báo trước, sau đó là tình huống xin xọc đơn gây tranh cãi của Tiễn Như Vũ.

Tối qua, người hâm mộ AoE Việt Nam đã được chứng kiến một trận đấu tuyệt vời khi bộ ba Chim Sẻ Đi Nắng - Hồng Anh - BiBi có màn lội ngược dòng kinh điển trước người Trung Quốc (Bị dẫn 1-5 rồi thắng ngược 7-5). Nhưng hãy tạm gác lại chiến thắng trên để nói về tình huống xin xọc đơn trong trận thứ 10 của game thủ Tiễn Như Vũ. Đây là tình huống đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên khung chat của các game thủ Việt Nam, rằng liệu Tiễn Như Vũ đã phạm luật hay chưa?

 

Cụ thể, trong trận đấu thứ 10, vào phút 25 khi mà game thủ Hồng Anh đang trong quá trình kick đời 4, anh đã phải chịu một turn ốp tập thể cuối cùng của team Trung Quốc. Lúc này, Tiễn Như Vũ bất ngờ xuất hiện với 9 con xọc đơn. 

 

 25 phút 23 giây: Tiễn Như Vũ đã có 9 xọc đơn

 

Phân tích tình huống này, rõ ràng game thủ của Trung Quốc đã có xọc đơn từ trước phút 25:00. Bởi sau khi trận đấu kết thúc và bản đồ sáng hoàn toàn, chúng ta thấy rằng Tiễn Như Vũ chỉ xóc với 3 nhà BL. Muốn có 9 con xọc đơn, anh phải xóc đến 3 turn. Mỗi turn xọc đơn tốn 40 giây để xin ra. Vị chi là Tiễn Như Vũ phải mất 120 giây (2 phút) mới có được số lượng xọc đơn này. Nếu tính cả thời gian di chuyển, chắc chắn anh đã phải có xọc đơn ở khoảng phút thứ 22.

 

Vũ chỉ có 3 nhà BL, tức là phải mất 3 turn xin quân

 

Như vậy, nếu xét theo luật "Được chuyển quân tự do sau phút 25:00", thì hẳn là Tiễn Như Vũ đã phạm luật. Trong trường hợp team Việt Nam khắt khe hơn, hoặc trận đấu này có tính chất quan trọng hơn như trong giải đấu chẳng hạn, thì chúng ta hoàn toàn có quyền xử thua đội bạn ngay lập tức. Điều này tương tự như việc xin 2 cung T hay 2 ngựa dò từ đời 2 trong luật Random của Việt Nam.

 

Cuối cùng team Việt Nam vẫn giành chiến thắng, qua đó góp phần vào màn lội ngược dòng kinh điển sau đó

 

Vì cuối cùng team Việt Nam vẫn giành chiến thắng, đồng thời đây chỉ là một trận giao hữu nên các game thủ Việt Nam mắt nhắm mắt mở cho qua. Tuy nhiên tình huống trên cũng khiến cho BLV Tuân Tiền Hải cảm thấy khá ức chế và phát tiết ngay trên livestream. Bởi lẽ chính những con xọc đơn của Tiễn Như Vũ khiến cho Hồng Anh gặp bất lợi trong việc thủ nhà, thậm chí còn suýt chút nữa để bị ốp cho bay nhà khi lên xong đời 4. Trên kênh chat, nhiều khán giả Việt Nam cũng cảm thấy khá bức xúc khi đối thủ lách luật bằng cách để xọc đơn ở nhà, đợi phút 25 mới đem lên.

 

Rõ ràng là trong một trận đấu đỉnh cao, ai cũng muốn xem những tình tiết đấu quân, đọ thao tác và đấu trí hấp dẫn. Chẳng ai lại muốn phát sinh những tình huống phạm luật để rồi phải tranh cãi và tìm cách xử thua nhau. Tuy nhiên nếu trường hợp tương tự có xảy ra, chúng ta vẫn sẽ phải khắt khe hơn. Bởi từ trước đến nay, Việt Nam luôn rất tôn trọng khi chơi theo luật của Trung Quốc. Ngoài ra, cần phải xử lý những tình huống như thế này ngay từ khi chơi giao hữu, tránh tạo tiền lệ xấu, để rồi khi vào giải đấu quan trọng lại phát sinh những trường hợp cãi vã không đáng có.

 

Tiếu Ngạo Giang Hồ

 

Xem lại Full trận đấu Việt - Trung tối qua tại đây:

 

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất