Chiến Tướng vã mồ hôi hột, Shenlong thốt lên "Nó đánh như thế thì làm sao mà đỡ được"

17:40 - Thứ 5, ngày 10/03/2022


Trong một buổi chiều chớm đông, hàng nghìn khán giả đang dõi lên màn hình lớn. Lẫn trong đó, một anh chàng người Trung Quốc được biết đến với cái tên Chiến Tướng thì đang vã mồ hôi hột, đôi mắt như thất thần nhìn vào xa xăm, hẳn là đang tìm về một mảnh ký ức của nhiều năm về trước. Người ngồi bên cạnh khuôn mặt béo tròn có tên Thần Long lại chỉ tay vào màn hình rồi thốt lên: "Trời ơi, nó đánh như thế thì sao mà đỡ được!"

 

Đó là những gì đã xảy ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô vào năm 2015, hoặc có thể là không! Chẳng ai còn có thể kiểm chứng được nữa. Nhưng có lẽ trong thâm tâm hàng vạn người hâm mộ AoE Việt Nam thì đều mong điều đó, những điều mà BLV Gman nói như trên, là sự thật. Bởi lẽ, những diễn biến của trận đấu ấy đã làm điên đảo tất cả người xem, dù là được theo dõi trực tiếp hay thông qua màn ảnh. Và nếu Chiến Tướng hay Thần Long có những biểu cảm như thế thì cũng là hợp lẽ thường.

 

Nói đến đây, có lẽ các độc giả cũng đã hiểu rằng chúng ta đang nói về trận đấu nào. Đúng, đó chính xác là trận đấu kinh điển Roman - Shang giữa Chim Sẻ Đi Nắng và Vô Thường, cũng là trận chung kết Solo Random AoE Việt Trung 2015!

 

Đối với những người đã từng theo dõi trận đấu này, có lẽ mỗi người đều có những ký ức và ấn tượng khác nhau, cảm xúc cũng là khác nhau. Nhưng điều mà tất cả mọi người nhớ nhất thì chẳng thế nào khác ngoài nụ cười có phần ngạo mạn của Vô Thường ở phút thứ 6 của trận đấu. Khi mà Vô Thường được cầm Shang, một loại quân cửa trên so với Roman ở trong thể thức Solo, và bài của Vô Thường cũng là một bài đấu giàu đồ ăn, thế nhà khung cực đẹp. Anh đã gõ "19", một cách cười ngạo mạn và khoái trá trong game AoE, đồng thời cũng là một hình thức để tạo tâm lý cho đối thủ. Ngay tại thời điểm gõ "19", ắt hẳn trong lòng Vô Thường đã nghĩ về một chiến thắng, về thời khắc mà mình nâng cao chiếc cúp vô địch trước ánh mắt hâm mộ và ghen tị của hàng nghìn người hâm mộ. Thắng nhờ quân bài thì đã sao? Suy cho cùng, người ta cũng chỉ nhớ về nhà vô địch chứ chẳng ai thèm nhớ kẻ về nhì.

 

Vô Thường cười "19"

 

Vô Thường nghĩ về một chiến thắng, còn hàng nghìn, hàng vạn người hâm mộ, những người yêu mến "thần đồng" AoE Việt Nam Chim Sẻ Đi Nắng dĩ nhiên có tâm lý ngược lại. Đó là sự lo lắng, là thất vọng, là bất an. Những cái "ồ", "à" khi thấy Chim Sẻ có 2 bãi quả phụ cũng chỉ là một cách trấn an về tâm lý, bởi lẽ ai cũng hiểu rằng cửa thắng của Chim Sẻ là rất thấp, còn cửa thua thì ngay gần kề, có lẽ chỉ còn cách game thủ này vài phút thời gian.

 

Thời điểm đó, mỗi người có mặt tại hội trường thi đấu hay theo dõi qua mạng cũng đều có những trạng thái tâm lý khác nhau. Chỉ riêng với Chim Sẻ Đi Nắng là một sự bình tĩnh và lạnh lùng đến đáng sợ. Điệu cười khẩy "19" kia chẳng thể nào làm lung lay ý chí vững vàng của game thủ này. Anh cứ từ tốn ép đời, từ tốn dâng nhà, công chém, công phù, vẩy E,... Chim Sẻ miệt mài với một mục tiêu kiên định, đó là: Phải xuyên thủng lớp phòng ngự của Vô Thường cho bằng được. Cảm thấy sức ép chưa đủ lớn, anh chuyển sang công K, và cuối cùng chiến thuật công K đã phát huy tác dụng. Anh phá vỡ lớp E bo nhà của Vô Thường, đưa quân vào phía bên trong, buộc đối thủ phải chạy dân và đưa thế trận về quản map. Dĩ nhiên, giống như BLV Gman nhận định khi đó: phá được nhà của Vô Thường mới là sự khởi đầu, Chim Sẻ cần phải quản map siêu hay mới thắng được. Cuối cùng thì, Chim Sẻ đã hoàn thành được sứ mệnh "quản map siêu hay" đó và giành được chiến thắng.

 

Chim Sẻ Đi Nắng mất nhiều công sức để công phá được thế nhà đẹp của Vô Thường

 

Nếu như nói về tính chiến thuật của trận đấu đó, những người chơi và hiểu về AoE đều biết rằng Vô Thường thi đấu lỗi khi không thủ phù từ sớm. Anh tự tin thái quá vào khả năng thủ nhà của Shang trước Roman, cũng quá tự tin vào bản thân mình. Thất bại đến từ sự chủ quan. Và dĩ nhiên rồi, nó còn đến từ việc Chim Sẻ thi đấu quá tốt. Nhìn chung, chỉ xét về mặt chiến thuật và thế trận thì trận đấu không có quá nhiều điều để bàn. Thứ đáng nói nhất chính là tinh thần thép của Chim Sẻ Đi Nắng. Tinh thần ấy đã khiến cho đối thủ gục ngã một cách tâm phục khẩu phục, đồng thời khiến cho hội trường cung văn hóa hữu nghị Việt Xô vỡ òa trong cảm xúc. Tinh thần ấy cũng khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của Chim Sẻ Đi Nắng. Sau nhiều năm đánh Đông dẹp Bắc, cuối cùng thì anh cũng đã có được một danh hiệu Solo Random đầy thuyết phục, đánh dấu mốc son chói lọi cho quá trình từ thần đồng lên huyền thoại.

 

Cuối cùng, Chim Sẻ đã giành được chiến thắng

 

Chiến Tướng có vã mồ hôi hột hay không, Shenlong có chỉ vào màn hình lớn và thốt lên đầy kinh ngạc lẫn hãi hùng hay không, điều đó không quan trọng nữa. Bởi trong lòng khán giả đều ngầm thừa nhận rằng, điều đó thực sự xảy ra. Cho đến giờ, trận chung kết Roman - Shang vẫn là một trận đấu kinh điển trong lịch sử phát triển của cộng đồng Đế chế.

Đình Chiến
Xem thêm:

SPOROYAL 9x Công


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất