Chim Sẻ Đi Nắng đả bại Tiểu Thủy Ngư để lên ngôi vô địch: Khác biệt từ sau phút 20

15:29 - Thứ 4, ngày 19/01/2022


Thêm một lần nữa, Chim Sẻ Đi Nắng lại đánh bại người Trung Quốc trong trận chung kết để lên ngôi vô địch thể thức Solo cung R trong một giải đấu AoE Việt Trung. Lần này, "nạn nhân" của Chim Sẻ Đi Nắng là Tiểu Thủy Ngư, một trong số những người có khả năng đánh Solo Shang thuần tiễn tốt nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Nếu đánh giá về trình độ, có lẽ Tiểu Thủy Ngư và Shenlong chênh lệch không đáng kể. Xét về phong độ, dù anh đang không có được phong độ tốt nhất (Tiểu Thủy Ngư gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Chiến Tướng ở bán kết) nhưng vẫn là cái tên xứng đáng nhất để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải. Anh cũng là niềm hy vọng lớn nhất của Hiệp hội La Mã trong câu chuyện lật đổ đế chế mang tên Chim Sẻ Đi Nắng. Tuy nhiên, cuối cùng Tiểu Thủy Ngư vẫn thất bại 3-6 trước Chim Sẻ một cách tâm phục, khẩu phục. Vậy sự khác biệt của Chim Sẻ Đi Nắng đến từ đâu?

 

Không giống như Random hay Assy, thể thức Shang vốn dĩ là một thể thức đòi hỏi sự chuẩn mực và ít phụ thuộc vào quân bài. Dĩ nhiên là yếu tố thế nhà và đồ ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến trận đấu, nhưng các game thủ dễ dàng trong việc khắc phục những bài nghiệt hơn rất nhiều. Shang không cần quá nhiều đồ ăn để lên đời 3, cũng không bị chậm dân ở thời điểm đầu game, dẫn đến việc các game thủ sẽ có khả năng ép đời đều nhau và chuẩn đến từng giây. Đối với những cao thủ hàng đầu như Chim Sẻ hay Tiểu Thủy Ngư, nếu không gặp phải bài quá xấu thì việc ép đời, cơ cấu xóc đều từ 4 đến 5 nhà BA và ra dân phát triển là điều hết sức đơn giản. Những game thủ này cũng có khả năng tư duy đi quân móc máy và đứng bắt quân, điều quân là khá tương đồng nhau. Do đó trước phút 20, thông thường số lượng dân - quân giữa hai game thủ thường không chênh lệch đáng kể, cũng tức là "time cân".

 

Tình huống đi quân ảo "ngồi giữa ruộng chính" của Chim Sẻ

 

Nhưng khoảng từ sau phút 20 trở đi thì lại khác. Nếu như trước đó hai bên vẫn "cân nhau" thì thời điểm này là lúc  mà Chim Sẻ Đi Nắng thường tỏ ra vượt trội hơn đối thủ và biết tận dụng những khoảnh khắc then chốt để giành chiến thắng. Game thủ sinh năm 1996 với khả năng đọc thế trận và bao quát bản đồ cực tốt sẽ tỏ ra vô cùng lợi hại ở những tình huống đi quân ảo. Anh cũng thường xuyên giăng bẫy và chờ đối phương sập bẫy. "Bẫy" ở đây rất đa dạng và phụ thuộc tùy từng trận. Lấy ví dụ, có khi anh cố tình để đối phương lọt nhà và vẩy E bắt quân đối thủ, sau đó ốp ngược; cũng có khi game thủ này vờ như điều quân nhưng lại tách một đạo cung đi bắn vào ruộng chính của đối thủ; có những khi đối thủ nằm trong thế nhà cực đẹp nhưng vẫn bị lọt nhà một cách bất ngờ, đó là khi Chim Sẻ dùng dân lên chặt thủng rừng của đối thủ một cách khéo léo,...

 

Bản thân Tiểu Thủy Ngư từng không ít lần bị sập những cái bẫy nêu trên của Chim Sẻ. Trong trận đấu tối qua, anh tiếp tục đi trên vết xe đổ đó. Trước đây, Tiểu Thủy Ngư là một trong những game thủ sở hữu lối đi quân móc máy và ốp quân khó chịu bậc nhất ở nội dung cung R, nhưng trước Chim Sẻ Đi Nắng vô cùng tinh quái, game thủ đến từ Trung Quốc trong những lần đối đầu vài năm trở lại đây thường tỏ ra bị cóng. Bên cạnh đó, lối chơi điều quân và cắt cung R đi móc máy của anh cũng đã bị Chim Sẻ bắt bài. Đó là lý do vì sao mà anh không thể đánh bại được Chim Sẻ ở những trận đấu mà hai game thủ cân bằng về thế và lực.

 

Chim Sẻ thủ nhà siêu ảo khi dùng 4BA đấu 5BA

 

Một yếu tố nữa giúp Chim Sẻ trở nên khác biệt chính là khả năng thủ nhà lì lợm. Có những trận đấu Tiểu Thủy Ngư chủ động dâng A cao, ép đời sớm và đánh tới 5 nhà BA nhưng vẫn không thể ốp được Chim Sẻ Đi Nắng. Sự bình tĩnh đến đáng sợ của Chim Sẻ vô hình trung tạo ra sự bối rối cho những người muốn công nhà anh. Như trong trận chung kết tối qua, khán giả đã được chứng kiến một Tiểu Thủy Ngư thực sự bất lực.

 

Cuối cùng, khả năng nở time siêu đột biến trong giai đoạn timeline từ 80 đến 120 là điểm rất mạnh của Chim Sẻ. Bình luận viên Gman cũng đã từng khẳng định điều này. Tất nhiên là Tiểu Thủy Ngư hay Shenlong cũng có khả năng tương tự, nhưng một trận đấu cung R đâu chỉ có mỗi việc nở time. Song song với việc phát triển, Chim Sẻ Đi Nắng luôn chắt chiu những tình huống điều quân, bắt quân, kill dân,... để giành từng chút lợi thế và có được chiến thắng chung cuộc.

 

Trước khi năm Âm Lịch 2021 khép lại, Chim Sẻ đã lần lượt đánh bại Shenlong ở thể thức cung R Assy và Tiểu Thủy Ngư ở thể thức cung R Shang một cách thuyết phục để khép lại một năm trọn vẹn. Đồng thời, những danh hiệu cũng đã khẳng định thắng lợi tuyệt đối, đẳng cấp tuyệt đối của Chim Sẻ Đi Nắng trước AoE Trung Quốc.

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất