Chim Sẻ Đi Nắng, Gunny thua siêu kinh điển: Lỗi chiến thuật?

09:08 - Thứ 7, ngày 07/03/2020


Từ lâu, cặp đôi Chim Sẻ Đi Nắng và Gunny được xem là một trong những cặp đôi có sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa Cung và Chém. Nhưng hai lần “gục ngã” trước Hồng Anh – Chipboy khiến rất nhiều người hoài nghi rằng, chiến thuật một cung - một chém huyền thoại này phải chăng đã “lỗi thời”?

Trước thềm trận đấu, rất ít người tưởng tượng được cặp đội trưởng của SPARTA và Sài Gòn New lại có thể thua một cách dễ dàng như vậy. Đáng nói hơn cả, toàn bộ các trận đấu có thể xem như một bộ phim Công thành đại chiến, mà CSDN và Gunny lại đóng vai những người thủ thành thất bại.
Sức công phá mãnh liệt của Hồng Anh khiến Gunny nhiều trận phải chuyển từ một bài lên sớm đi công, sang thế lên sớm….đánh thủ. Bởi Gunny chủ động chơi theo chiến thuật "bảo vệ minh chủ" để đội trưởng SPARTA có thể có một bài cung khỏe. Nhưng ở phía bên kia chiến tuyến, Chipboy luôn tư duy ép quân nhằm hủy diệt CSDN sớm nhất có thể. Một trận, hai trận có thể hiểu đó là tình thế bắt buộc, đó là phương án tốt nhất, nhưng cả một kèo đấu kịch bản liên tục được lặp lại, thì phải chăng chiến thuật của CSDN và Gunny có điều gì đó không ổn?

 

Hồng Anh nâng cấp chém 4 ở phút thứ 12 trong game


Tại thời điểm này, rất nhiều khán giả đồng ý với ý kiến cho rằng Hồng Anh là người có khả năng tấn công quyết liệt nhất tại map 2vs2. Ngôi sao của Thái Bình sẵn sàng ôm tất cả những gì có thể để “chơi chết” đối thủ và hiệu quả lại cao đến bất ngờ. Còn Chipboy, anh ta lại càng cẩn thận hơn với những bài chém chuyển cung cực kỳ hợp lý, tận dụng tối đa ưu thế do đồng đội tạo ra. 
Có một điều có thể dễ dàng nhận thấy, Hồng Anh và Chipboy không quá phụ thuộc vào việc ai cầm cung hay chém. Chỉ cần có một người lên sớm tìm và khống chế CSDN, người còn lại có nhiệm vụ chính là ép quân và kết thúc trận đấu, kể cả phải “bo nhỏ” và “ăn hoang” đánh cung. Họ có thể dễ dàng triển khai bất kì chiến thuật nào nhờ phong độ và lối đánh đa dạng của mình, điều này là rất khác so với đối thủ.

 

Luôn là những thế trận tấn công cực kỳ gay gắt đến từ Hồng Anh và Chipboy


Chính vì vậy, một cuộc Công thành chiến mà phe thắng là những người đi công là điều hoàn toàn có thể giải thích được. Sự đối lập giữa Tấn công và Phòng thủ từ lâu đã là vấn đề gây rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng AoE. Nhưng đến tận thời điểm này, chứng kiến thành tích “bất bại” của cặp đôi lấy Tấn công làm chiến thuật chủ đạo, chúng ta mới có thể thấm nhuần được câu nói : "Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất" mà tiền nhân để lại. 
Tất nhiên, không thể lường trước được Hồng Anh – Chipboy lại có thể chơi Tấn công hay đến như vậy, nhưng rõ ràng, sau thất bại liên tiếp khi đánh cặp cùng những tay chém thuần như HeHe - Gunny, Chim Sẻ Đi Nắng cũng đã nhận ra rất nhiều điều chưa hoàn chỉnh ở chiến thuật cung - chém này.
 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất