Chim Sẻ Đi Nắng: Tào Tháo hay Lưu Bị?

16:32 - Thứ 4, ngày 02/06/2021


 

Với việc Chim Sẻ Đi Nắng tách ra khỏi EGO Media để thành lập công ty riêng, nền AoE Việt Nam được dự báo trong tương lai gần sẽ tiếp tục trở lại thế chân vạc, hay nói cách khác là “Tam Quốc phân tranh”.

 

Cơ sở của dự báo trên là vô cùng vững chắc, bởi Chimsedinang Studio, EGO Media và VEC, mỗi bên đều sở hữu những cá nhân, những tập thể có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Hiện tại, Chimsedinang Studio với team SBS còn khá non trẻ với lực lượng không thực sự dày dặn, nhưng họ có điểm tựa là huyền thoại Chim Sẻ Đi Nắng nên sẽ phát triển rất nhanh. Trong khi đó, EGO Media ở hiện tại sở hữu đến 4 Clan AoE với những game thủ hàng đầu như Hồng Anh, ChipBoy, Truy Mệnh, HeHe, U98,... Còn VEC cũng đang có lực lượng rất mạnh với 2 clan giàu sức chiến đấu là BiBi Club và Hà Nội. Do đó, cuộc chiến “Tam Quốc” là điều không thể tránh khỏi.

 

CSDN lập công ty mới với mục đích tạo thế chân vạc trong cộng đồng AoE

 

Nếu ví nền AoE Việt Nam giống như câu chuyện Tam Quốc, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ là nhân vật nào trong cuộc chiến này? Lưu Bị? Tào Tháo? Hay một nhân vật nào khác chăng?

Có ý kiến cho rằng, Chim Sẻ Đi Nắng giống với Lưu Bị bởi ôm chí lớn nhưng phải phiêu bạt nhiều nơi. Từ khi bước chân lên con đường AoE chuyên nghiệp cho đến nay, thần đồng AoE đã khoác lên mình rất nhiều màu áo của các clan khác nhau. Thuở mới khởi nghiệp, Chim Sẻ đầu quân Clan Trường Sa (ví như Công Tôn Toản), sau Trường Sa tan rã lại về nương nhờ GameTV (ví như Viên Thiệu), sau khi Viên Thiệu bị Tào Tháo (VEC) đánh bại thì anh lại về với EGO (ví như Đông Ngô). Sau một thời gian làm rể Đông Ngô, anh lấy cớ nhớ quê hương lúc này mới lập ra CSDN Studio (Tây Thục). Câu chuyện tưởng như có vẻ buồn cười, song ngẫm lại cũng có vài phần hợp lý.

 

Tào Tháo (phải) và Lưu Bị (trái)


Mặt khác, có người lại cho rằng Chim Sẻ giống với Tào Tháo hơn bởi Tào Tháo là một con người đầy cá tính và chiến lược, một tay thu phục cả Trung Nguyên từ nước Hán đổ nát (Chim Sẻ một tay vực dậy cả cộng đồng AoE đang có dấu hiệu thoái trào). Tuy nói rằng Tào Tháo là nhân vật phản diện, nhưng ông cũng là một trong số những nhân vật được yêu thích nhất trong Tam Quốc với câu nói nổi tiếng: “Ta thà phụ cả thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta” (liên tưởng đến việc Chim Sẻ quyết đoán trong việc tách ra lập công ty mới).

 

Cũng có rất nhiều người ví Chim Sẻ như Gia Cát Lượng, một nhà quân sự tài ba với bộ óc thiên tài, một con người rất giỏi bày binh bố trận, có thể lấy ít địch nhiều, lắm mưu nhiều kế,... Điều này là khá phù hợp khi miêu tả về Chim Sẻ Đi Nắng trong trò chơi AoE.

 

Dĩ nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng và chỉ có giá trị tham khảo mà thôi, song việc liên hệ giữa "Tam Quốc AoE" và "Tam Quốc Diễn Nghĩa" cũng là một câu chuyện hết sức thú vị. Còn bạn, bạn cho rằng Chim Sẻ Đi Nắng giống ai nhất? Hãy để lại ý kiến dưới bài viết nhé!

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất