Chim Sẻ Đi Nắng - Tú Xuất vô địch AoE MAXHOME Đại chiến: Quá đơn giản!

21:43 - Chủ Nhật, ngày 18/04/2021


 

Nếu có điều gì đó được gọi là bất ngờ trong mùa giải này thì có lẽ chỉ là việc trận chung kết là lại là cuộc nội chiến của EGO Media. Và ngạc nhiên nhất, tất nhiên đó là vì sự xuất hiện của cặp đôi HeHe - U98, hai game thủ không thực sự được đánh giá quá cao trong mùa giải này bởi phong độ không max, bởi chưa nhiều dịp chơi cùng nhau, và bởi cũng không phải là quá hay trong khả năng đánh cung - chém. Nhưng tấm vé vào chơi trận cuối cùng đã khẳng định một sự thật rằng họ đánh tốt, bài bản và chiến thuật đúng đắn, đó là khi có đủ sự quả cảm và lạnh lùng để đánh cống hiến, chơi rát từ những phút đầu tiên và họ đã cho ra được một kết quả mà ai cũng phải thừa nhận. Chỉ có điều, đối thủ ở trận chung kết lại là Chim Sẻ Đi Nắng - Tú Xuất, cặp đôi mà có cảm giác họ đã vô địch từ ngay khi vòng bảng kết thúc. Và cũng không có bất ngờ nào xảy ra khi trận chung kết cũng vẫn là một kịch bản với cái kết có hậu cho Chim Sẻ - Tú Xuất, và phần buồn nhất thì lại dành cho đối thủ của họ. 

 

 

Đối thủ được cho là lớn nhất của bộ đôi kể trên là BiBi - X.Thứ, nhưng khi họ còn thua cả HeHe - U98 ở vòng bảng thì nhiều người đã hiểu rằng cũng không thể kì vọng vào bộ đôi này. Cho đến khi rút hết cả tình yêu và lý trí để cổ vũ cho họ trong trận bán kết với Chim Sẻ - Tú Xuất thì cái nhận được cũng chỉ là một thất bại, một thất bại cho thấy họ không mạnh như nhiều người tưởng, còn đối thủ thì quá khủng khiếp. Cái kết của Bi - Thứ thêm một lần nữa khiến người ta có cơ sở để tin rằng kể cả đối thủ ở trận chung kết là Thầu - Tý hay HeHe - U98 thì cũng khó lòng thay đổi điều gì. Và khi mà VEC không thể có được ít nhất một đại diện bước vào chung kết, thì người ta nhận ra sự thật rằng HeHe - U98 chưa từng thắng Chim Sẻ trong bất kì giải 22 nào, chưa kể cả hai đều bị Chim Sẻ "bắt vía" ở các trận solo. Thế nên cho dù một vài trận đầu tiên đánh được về cân, nhưng từ trận thứ 5 trở đi thì chỉ còn là cục diện một chiều. Chim Sẻ - Tú Xuất vô địch hoàn toàn xứng đáng, nếu không muốn nói là dễ dàng. 

 

Một giải đấu có sự cao trào nhất định, nhưng lại hơi "tẻ nhạt" theo nghĩa nào đó khi Chim Sẻ lại vô địch, cảm giác cặp với ai thì cũng vô địch cả thôi, huống hồ là Tú Xuất, một người có trình độ. Sự tẻ nhạt ấy không chỉ là vấn đề danh hiệu, mà hơn cả đấy là thực tế về sức mạnh khác biệt của game thủ này với phần còn lại của cả cộng đồng. Không thể ngăn cản, không biết phải làm gì hơn, là tâm lý chung của các đối thủ. Thậm chí khi Chim Sẻ vô địch cũng chẳng có mấy ai bất ngờ, bởi ngay từ đầu khi cuộc chơi còn chưa diễn ra, chắc nhiều người cũng đoán được nó sẽ diễn biến thế này. Vì chẳng ai có thể hay hơn họ, điều đó quá rõ ràng. 

EGO News
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất