Chính thức: Facebook không còn trả lương cứng cho các game thủ AoE bắt đầu từ năm 2023

13:26 - Thứ 7, ngày 24/12/2022


Nhiều nguồn tin rò rỉ trước đây cho biết, Facebook Gaming sẽ kết thúc việc trả lương cứng cho các streamer trong tương lai gần. Cho đến hiện tại, điều đó đã chính thức xảy ra. Theo email mới nhất mà các game thủ AoE đang trong chương trình FB Gaming nhận được, thì kể từ ngày 1/1/2023, họ sẽ không được nhận lương cứng từ Facebook nữa.

 

Mail thông báo của Facebook (hình ảnh được cắt ra vì một vài vấn đề bảo mật)

 

Đây có thể coi là tin tức xấu nhất với AoE Việt ở thời điểm hiện tại. Bởi trong khoảng 3-4 năm qua, chương trình trả lương cứng của Facebook Gaming dành cho các streamer đã đem đến cho cộng đồng AoE quá nhiều thứ. Mà điều quan trọng nhất chính là, các game thủ có thu nhập ổn định, không phải lo vấn đề cơm áo gạo tiền, nên có thể dành toàn tâm toàn trí thi đấu AoE, từ đó khái niệm "game thủ AoE chuyên nghiệp" cũng dần dần được định hình một cách rõ ràng hơn. Thế nhưng trong khoảng hai năm trở lại đây, việc Facebook ngày càng khắt khe hơn trong việc ký hợp đồng, đồng thời cũng huỷ hợp đồng với nhiều game thủ, đã tạo ra hệ luỵ xấu, đó là nhiều game thủ phải tuyên bố giải nghệ vì thu nhập không được như mong muốn. Cho đến thời điểm này, Facebook tuyên bố cắt lương cứng, cũng đồng nghĩa là một nguồn thu nhập đáng kể của các game thủ sẽ bị mất đi. Song điều này rất khó tránh khỏi khi mà nền tảng Facebook Gaming báo thua lỗ trong những giai đoạn trở lại đây. Vì lẽ đó mà không chỉ game thủ AoE, toàn bộ các streamer trên nền tảng này cũng sẽ bị cắt hợp đồng lương cứng.

 

Facebook Gaming đã từng đem lại cho AoE Việt quá nhiều thứ

 

Tất nhiên, Facebook cũng chưa cắt hoàn toàn nguồn thu nhập của các game thủ. Thay vì trả lương cứng, họ sẽ trả tiền cho streamer theo lượt click quảng cáo hay tặng sao,... Thế nhưng rõ ràng chừng đó là quá ít ỏi. Việc các game thủ bị mất nguồn thu nhập lớn là điều quá hiển nhiên. Chỉ với việc cắt hợp đồng với một vài game thủ đã khiến cho rất nhiều game thủ AoE Việt phải từ bỏ sự nghiệp cầm chuột, thì việc cắt hoàn toàn lương cứng sẽ khiến AoE đi về đâu? Liệu còn bao nhiêu người trụ lại được? Các công ty chủ quản như VEC, EGO, CSDN Studio sẽ dựa vào đâu để duy trì và phát triển? Quá nhiều những câu hỏi được đặt ra mà chưa thể có câu trả lời. Hay nói đúng hơn, đó là những câu hỏi mà chúng ta không muốn trả lời. Ai cũng hiểu những thách thức mà AoE Việt đang gặp phải là lớn đến nhường nào.

 

AoE Việt sẽ bước sang một trang mới kể từ năm 2023. Có lẽ đó sẽ là chương giông tố nhất trong lịch sử phát triển của tựa game có tuổi đời lâu nhất trong làng game Việt.

 

 

 

 

 

Đức Tuấn
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất