Chung kết BDG Cup: Việt Nam vs team Âu - Mỹ, xứng đáng là một cuộc thư hùng!

17:34 - Thứ 6, ngày 08/01/2021


So với tựa game AOE đã ra đời cách đây hơn 20 năm, cộng đồng người chơi AOE DE nhỏ hơn khá nhiều. Thế nhưng, sự ra đời của giải đấu BDG Cup đã cho thấy rằng, cộng đồng nhỏ bé ấy vẫn đang tồn tại một cách bền bỉ. Tình yêu, niềm đam mê với tựa game Đế chế chiến thuật của Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn đang được thắp lên từng ngày, nhưng theo một cách rất riêng.

 

BDG Cup là giải đấu AOE DE với thể thức 3vs3 random, được chính thức khởi tranh từ ngày 28-12-2020 và kết thúc vào ngày mai, tức ngày 9-1-2021. Giải đấu là nơi quy tụ các game thủ đến từ nhiều Quốc gia trải khắp năm Châu. Những cái tên tham dự giải đều là những game thủ rất mạnh trong cộng đồng DE, có thể kể đến như: Ốc Tiêu, Em Bé, Tokyo, Vertex, Morec, Dr.Mario,...  Đặc biệt, giải đấu còn có sự góp mặt của game thủ Weber - người được mệnh danh như Shenlong của phương Tây. Chính game thủ này đã thách đấu và giành chiến thắng trước game thủ Chim Sẻ Đi Nắng trong thể loại DE cách đây vài tháng. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Weber đã gồng gánh team Legend-A của mình vào tới trận chung kết để đối đầu với team BDG TV. Nói cách khác, trận chung kết vào ngày mai sẽ là cuộc thư hùng của Việt Nam và team Âu - Mỹ. 

 

Giải đấu BDG quy tụ rất nhiều game thủ trên toàn Thế giới.

 

Xuyên suốt hành trình giải đấu, Legend-A của Weber đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi lần lượt đánh bại các đối thủ sừng sỏ, trong đó có cả Hostile - một team rất mạnh của nước Mỹ. Mặc dù có một thời gian khá dài không thi đấu AOE DE, nhưng ngay khi luyện tập trở lại, Weber ngay lập tức trở thành cái tên ấn tượng nhất của giải đấu. Điều đó cho thấy rằng, tố chất và tiềm năng của game thủ này là lớn đến nhường nào. Trong khí đó, dù thi đấu không quá nổi bật như Weber, song cả hai người đồng đội của anh là mrmorec và Vertex đều chứng tỏ rằng trình độ của họ ở mức rất cao. Cả ba chàng trai đến từ phương Tây đều là những game thủ toàn diện, có thể thi đấu tốt trong hầu hết mọi loại bản đồ, từ đất liền cho đến bản đồ có sông, lục địa, đảo hay ốc đảo. Sự góp mặt của cái tên Legend-A trong trận chung kết là vô cùng xứng đáng và thuyết phục. Điều này cũng hứa hẹn sẽ tạo ra trận chung kết lôi cuốn và xứng tầm là một trận đấu đỉnh cao.

 

Các game thủ team Việt Nam theo thứ tự từ trái qua phải: Ốc Tiêu, Em Bé, Tokyo

 

Về phía Việt Nam, trước tiên cần phải biết rằng BDG TV có tiền thân là clan Thăng Long Combatant (TLC), ba thành viên tham gia thi đấu trong giải lần này lần lượt là tài năng trẻ Tokyo, game thủ Ốc Tiêu và huyền thoại của tựa game AOE1: game thủ Em Bé. Vì vậy mà không khó hiểu khi cái tên BDG TV là cái tên còn lại được góp mặt trong trận đấu của cùng của BDG Cup. Thật khó để nhận định rằng đâu là gương mặt ấn tượng hơn trong nội bộ BDG TV, bởi lẽ sức mạnh của clan này là sức mạnh của tập thể. Nhưng phải thừa nhận, từng cá nhân của BDG TV đều là những game thủ hàng đầu và có thừa những kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Đánh bại Legend-B, Handsome, Shadow Hydra và thẳng tiến vào chung kết chính là lời khẳng định đanh thép nhất.

 

Trận chung kết sẽ được trực tiếp trên fanpage BDG TV vào 21h00 ngày 9-1-2021

 

Có thể nói, sự góp mặt của cả BDG TV và Legend-A đã biến trận chung kết BDG Cup trở thành trận đấu đáng mong chờ nhất của cả mùa giải. Ở tình thế hiện tại, có lẽ giải thưởng cũng rất quan trọng nhưng không còn phải là yếu tố quyết định đến thái độ thi đấu. Bên cạnh niềm đam mê với tựa game AOE DE, các gam thủ Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, để biến trận đấu chung kết thành đúng nghĩa là một cuộc thư hùng. 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất