Chung kết giải Tam Tấu, người Trung Quốc tự tin ra kèo chấp Việt Nam 3 trận

16:03 - Chủ Nhật, ngày 19/03/2023


Vào lúc 19 giờ tối nay (Chủ nhật, ngày 19/3), cặp đôi U98 - Kamachi sẽ đại chiến với Tiểu Thuỷ Ngư và Đổ Thánh trong trận đấu quyết định chức vô địch giải AoE Việt Trung Tam Tấu 2023.

Trận chung kết giải Tam Tấu diễn ra vào lúc 19 giờ tối Chủ nhật, 19/3

 

Đây là trận đấu mà, dĩ nhiên rồi, cặp đôi game thủ của Trung Quốc được đánh giá cao hơn. Tại vòng bảng, Tiểu Thuỷ Ngư và Đổ Thánh huỷ diệt gần như mọi đối thủ, sớm giành vé vào chung kết. Trong lượt trận thứ 11, họ để thua bởi Hồng Anh - ChipBoy, nhưng đó là một trận đấu mà vị trí top 1 của họ đã được an bài, nên không nói lên nhiều điều.

 

Trong khi đó, U98 và Kamachi giành được vị trí top 2, rồi thắng trận bán kết để vào chung kết cũng thuyết phục. Nhưng công bằng mà nói, hai game thủ của Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu. Ở khía cạnh cá nhân, U98 thường chỉ cơ cấu được 4A nên không có nhiều quân ở giai đoạn đầu game. Trong khi đó Kamachi Love là một tay cung R cứng nhưng để so khả năng công thủ, bao quát bản đồ, đua phát triển và cả sự lì lợm lẫn kinh nghiệm thì game thủ này vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Tiểu Thuỷ Ngư. 

 

Ở trong nội dung đánh team 2vs2, ngoài kỹ năng cá nhân thì khả năng phối hợp nhịp nhàng, khả năng cảm nhận trận đấu của cả hai game thủ để tạo ra những tình huống chéo cánh đột biến hoặc ốp nhà với đồng đội cũng vô cùng quan trọng. Mà ở những kỹ năng này, cặp đôi của Trung Quốc tiếp tục được cho là nhỉnh hơn. 

 

Chính vì thế, ở trong trận chung kết chạm 7, người Trung Quốc rất tự tin vào một chiến thắng cho đội nhà. Thậm chí diễn đàn của Hiệp hội La Mã còn ra kèo team Tiểu Thuỷ Ngư chấp team U98 3 trận trong trận chung kết tối nay. Trước đó, tại vòng bảng, team Tiểu Thuỷ Ngư cũng đã giành chiến thắng 5-3 trước team U98. 

 

Tỷ lệ kèo được công bố trên diễn đàn nhánh Thanh Thanh

 

Về phía cộng đồng AoE Việt Nam, nhiều khán giả cũng cho rằng team U98 - Kamachi khó giành được chiếc cúp vô địch. Thậm chí có người còn bi quan cho rằng hai game thủ Việt Nam có thể bị "ăn trứng". Thế nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người đặt niềm tin vào hai game thủ của EGO. Một số nhận định cho rằng, nếu ở thể loại Shang thì phía Việt Nam yếu hơn hẳn nhưng Assyrian thì hoàn toàn có cửa thắng.

 

Lịch sử đang đem đến bất lợi cho Kamachi Love khi cách đây 2 năm, cũng tại một giải Việt - Trung với thể thức 2vs2 Assyrian, game thủ này đã vào đến trận chung kết. Nhưng ở trận đấu cuối cùng, anh và Hồng Anh đã thua Lôi Lão Hổ - Nhãn Tử với tỷ số 0-7. Đó là một ký ức buồn, và bản thân Kamachi cùng rất nhiều người hâm mộ AoE Việt Nam đều mong rằng, lần này kết quả ngọt ngào nhất sẽ đến với cựu thành viên team Sài Gòn New và game thủ U98. 

Đức Tuấn
Xem thêm:

Chipboy

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất