Chuyển đổi lực lượng tại VEC: Chuyện hợp lý, hợp tình

09:31 - Thứ 6, ngày 20/11/2020


 

Dẫu không muốn thì VEC cũng phải đối mặt với sự thật rằng họ đã đi sai rất nhiều nước cờ, từ cái cách phân chia lực lượng nhỏ lẻ (Tý về Hà Nam, Xi Măng về Hà Nội…) cho đến tinh thần thi đấu có phần uể oải của các team vì đội hình quá xộc xệch, tất cả dẫn đến một chuỗi thành tích quá tệ trong những năm qua. Rồi đến khi BiBi Club, Hà Nội, Hà Nam vượt qua được ông kẹ Sparta ở các giải lớn, đơn cử như Bé Yêu Cup 2020, thì họ lại đối mặt với Skyred, Thái Bình, Nghệ An và cả Sài Gòn New nên danh hiệu ngày một xa hơn.

 

 

Để giải quyết bài toán này một cách dứt điểm, ông bầu Xuân Đạt đã lên tiếng phân chia lại đội hình theo quy mô lớn, cụ thể: 

 

BiBi Club: BiBi, Mai Cồ Tý, Tiểu Màn Thầu, Tuti , Vũ 

Hà Nội: VaneLove, Cam Quýt, Xuân Thứ, Nam Souciu , Sỹ

Hà Nam: Hoàng Mai Nhi, Xi Măng, Dương Còi, Văn Nhất 

 

Có thể nhận thấy rằng đây là một động thái có sự cân nhắc kĩ càng, nó cho thấy sự hợp lý khi không phân chia dàn trải mà có sự tập trung cụ thể vào hai team là Hà Nội và BiBi Club. BiBi Club sẽ gọi về người cũ là Tý để bổ sung chất thép cho mặt trận đánh chém và cả đánh chủ công khi Dương Còi chưa đảm đương tốt được việc này. Có Tý, trách nhiệm đánh phủ đầu của Tutj sẽ được san sẻ, trong khi đó game thủ này cũng có thể thay Thầu cầm cái bất kì khi nào vì tương quan khả năng không chênh lệch là bao. 

 

Trong khi đó, Hà Nội sẽ mạnh hơn rất nhiều khi Cam Quýt trở lại, thậm chí là mạnh nhất bên phía VEC khi họ có đến 3 người được coi là Top 1 trong đội hình, bao gồm Vanelove – Quýt – X.Thứ và một game thủ Top 2 đang phát triển là Nam Sociu. 

 

 

Clan cuối cùng là Hà Nam lại mang đến một ý nghĩa hoàn toàn khác, họ là clan yếu nhất, tất cả con người có phong độ không tốt, đi xuống…về chung team và Hoàng Mai Nhi vẫn sẽ cầm trịch team này. Mặc dù có thể hiểu đây là phương án có thể làm nhiều người không mấy hài lòng, nhưng về đại cục thì lại hợp cả lý lẫn tình. VEC bắt buộc phải làm như vậy thì mới ra được các clan mạnh hẳn để đối chọi với sức mạnh khủng khiếp của các clan đối thủ, còn nếu như cũ thì có lẽ sẽ còn rất lâu nữa may ra họ mới tìm được danh hiệu. Mặt khác, cũng cần phải tạo thử thách cho những game thủ đang ngày một đánh mất bản thân để họ có thêm động lực để cố gắng. 

 

Những trăn trở tạm thời khép lại, không chỉ đơn giản là về mặt con người, mà còn là cảm xúc của khán giả. Tất cả đều muốn có một cuộc chơi sòng phẳng, cân bằng và có tính cạnh tranh cao hơn. Hy vọng rằng nước đi này của VEC sẽ làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và sẽ làm một tập thể nhiều con người ấy trở nên mạnh mẽ và giàu ý chí hơn!

 

EGO News
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất