Cộng đồng AoE Trung Quốc phân hóa sâu sắc

15:07 - Thứ 2, ngày 12/07/2021


Chỉ ít ngày sau khi tuyên bố rút khỏi nhánh Thanh Thanh, Shenlong liền tham gia vào rất nhiều trận đấu với nhánh Liễu Liễu. Điều này chứng tỏ rằng game thủ Shenlong gần như sẽ chắc chắn đầu quân cho nhánh đối thủ không đội trời chung của Hiệp hội, qua đó khiến cho mâu thuẫn giữa các bên ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Cộng đồng AoE Trung Quốc cũng vì vậy mà đứng giữa sự phân hóa sâu sắc rất có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai chung của cả cộng đồng.

 

1/ Mâu thuẫn giữa Shenlong và nhánh Thanh Thanh

 

Ngay từ khi thông tin Shenlong rời khỏi nhánh Thanh Thanh được phát tán trên mạng, rất nhiều ý kiến trái chiều giữa “fan” của hai bên xuất hiện trên diễn đàn. Bất chấp việc đại diện Hiệp hội và nhiều fan hâm mộ đứng ra chúc mừng, động viên Shenlong, nhiều người lại nhìn thấy những vấn đề tiêu cực và lấy đó làm chủ đề bàn tán. Trong khi fan của Shenlong chỉ trích Hiệp hội vì phong cách làm việc không thỏa đáng thì fan Hiệp hội lại cho rằng Thần Long là kẻ bội bạc, nếu rời xa Hiệp hội và rời xa AoE, anh ta chẳng là gì. 

 

Game thủ Shenlong (phải)

 

Mâu thuẫn còn trở nên lớn hơn nữa khi Shenlong tuyên bố rằng anh sẽ không đầu quân cho đối thủ nhưng sau đó lại lập tức “thất hứa” với việc thi đấu rất nhiều kèo của nhánh Liễu Liễu. Dĩ nhiên, động thái đó của Thần Long chẳng khác nào như đổ thêm dầu vào lửa và biến anh trở thành “kẻ phản bội”. Mũi dùi của sự chỉ trích lập tức chĩa thẳng về phía của game thủ này. Cho đến hiện tại, diễn đàn Hiệp hội La Mã trở nên mất kiểm soát với những bài đăng chỉ trích qua lại lẫn nhau. 

 

2/ Mâu thuẫn giữa nhánh Thanh Thanh và nhánh Liễu Liễu

 

Hai nhánh của AoE Trung Quốc từ xưa vốn đã như nước với lửa, sau vụ việc của Shenlong chắc chắn lại càng có sự đấu đá quyết liệt hơn. Chớ quên rằng Shenlong dù tuổi tác không còn trẻ, khí thế không còn dạt dào và cuồn cuộn như xưa nhưng vẫn đang là game thủ số một của Hiệp hội La Mã. Anh cũng là nhân tố chủ lực của Hiệp hội khi sở hữu lượng view cao, đem về nhiều lợi tức cho Hiệp hội. Giờ đây, Hiệp hội chẳng những mất đi một phần sức mạnh đáng kể mà chính sức mạnh đó lại thuộc về phía đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. Thử hỏi, liệu Lưu Bị và Thanh Thanh có thể cảm thấy thoải mái hay không? Chắc ai cũng có câu trả lời.

 

Đó cũng là lý do vì sao mà Hiệp hội La Mã đã quyết định lập tức ký kết hợp tác với Clan SBS của Chim Sẻ Đi Nắng. Mục tiêu của họ không chỉ là hạn chế sự sa sút của Hiệp hội khi Shenlong rời đi mà buộc phải nâng cao năng lực của Hiệp hội để có thể tiếp tục cuộc đua song mã với nhánh Liễu Liễu (Khi giờ đây sức mạnh của đối thủ được tăng lên nhiều lần). 

 

Shenlong sẽ trở thành thành viên của CLB La Mã

 

Shenlong sẽ trở thành đồng đội của những Sơ Luyến, Lôi Lão Hổ, Tiễn Như Vũ,... quả thực là một viễn cảnh thú vị với các fan hâm mộ. Nhưng để viễn cảnh đó xảy ra, hẳn cộng đồng AoE Trung Quốc phải trải qua một đợt sóng gió trước nay chưa từng có. Với những diễn biến thời gian gần đây, tín hiệu về một cuộc Long tranh Hổ đấu trong cộng đồng AoE ngày càng sáng tỏ hơn.

 

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất