Cộng đồng mạng dậy sóng vì tình huống xin 2T của Vanelove

21:02 - Thứ 5, ngày 05/01/2023


Những diễn biến trong hai ngày thi đấu đầu tiên của Hà Nội Open 11 đã đem đến cho người xem quá nhiều cảm xúc. Điểm nhấn ở vòng bảng chính là sự may rủi, khó lường của thể thức 2vs2, cộng với những biến số về phong độ của các team, đã tạo nên những cuộc đua đầy kịch tính và cảm xúc để giành vé vào bán kết. Và chiều nay, Vanelove thậm chí còn khiến cho cả cộng đồng mạng phải dậy sóng khi anh tự tay mình "ấn định" cục diện vòng bảng với một pha xử lý đầy tranh cãi.

 

Tình huống Vanelove xin 2T bị cho là "cố tình"

 

Ở ván đấu chung kết giữa BiBi - Vanelove với Yugi - KDK, team của BiBi đã được cầm quân bài vượt trội hơn hẳn: Phoe - Sum đối đầu Greek - Cartha. Đây được đánh giá là quân tịt cho team đối thủ. Dĩ nhiên, cặp đôi BiBi - Vanelove dù có cầm bài vở xấu hơn đi chăng nữa, hoặc ép đời lỗi chẳng hạn, thì cũng rất khó để thua. Thế nhưng, cục diện bảng đấu lúc đó lại vô cùng oái oăm, khi mà hai game thủ của BiBi Club đã chắc chắn bị loại nhưng việc họ thắng hay thua lại ảnh hưởng đến các team còn lại. Nếu thắng, team Mạnh Hào sẽ đi tiếp. Còn nếu họ thua, chính team đối thủ Yugi sẽ giành suất của team Mạnh Hào để vào vòng trong. Và cuối cùng, Vanelove đã chọn thua với một tình huống xin 2 cung T đời 2.

 

Tình huống Vanelove tỏ ra khá thờ ơ và bình thản khi bị phát hiện xin 2T

 

Tất nhiên, trong rất nhiều trường hợp thì pha xin 2T xuất phát đơn thuần từ sự nhầm lẫn. Song trường hợp này, tất cả đều biết rằng Vanelove đã cố tình để thua. Bởi lẽ trước đó, game thủ này đã có nhiều mâu thuẫn với Mạnh Hào. Việc anh để thua sẽ kéo theo team Mạnh Hào cũng phải rời giải. Với một người cá tính như Vanelove, cộng với tình huống tỏ ra khá "thờ ơ" của anh khi bị phát hiện xin 2 cung T, ai cũng hiểu rằng mục đích cuối cùng của anh là gì. Cũng vì vậy mà rất nhiều khán giả sau đó đã chỉ trích Vanelove vì thi đấu thiếu tinh thần thể thao, đồng thời đem thù hằn cá nhân vào trận đấu khiến giải đấu bị giảm chất lượng.

 

Mạnh Hào lên tiếng sau khi bị loại bởi pha xin 2T của Vanelove

 

Trái lại, cũng có không ít người tỏ ra ủng hộ Vanelove vì cá tính "yêu ghét rõ ràng" của anh. Họ cũng cho rằng những vụ việc tương tự xuất hiện trong thể thao xuất hiện rất nhiều và chẳng có gì đáng phải xấu hổ. Hơn thế nữa, team Mạnh Hào cũng phải tự trách mình trước khi đánh mất quyền tự quyết, còn team Yugi vào vòng trong cũng xứng đáng với màn trình diễn của họ xuyên suốt vòng bảng. Những luồng ý kiến trái chiều đã khiến cho cộng đồng vẫn đang tranh cãi quyết liệt. Hiện tại, game thủ Mạnh Hào đã đăng status bày tỏ ý kiến cá nhân, trong khi đó Vanelove thì vẫn chưa hề có bất kì động thái nào.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất