Cúp Chảo Lửa cấm Chim Sẻ cũng như Cúp C1 cấm Real?

20:33 - Thứ 6, ngày 18/11/2022


Ngay từ đầu, việc AoE Cúp Chảo Lửa gạch tên Chim Sẻ Đi Nắng khỏi danh sách tham dự giải đã tạo nên những cuộc tranh cãi gay gắt trong cộng đồng AoE. Đó là điều không thể nào khác được. Khi bạn tổ chức một giải đấu mà cấm người giỏi nhất, nổi tiếng nhất, nhiều fan nhất cộng đồng, thì ắt bạn phải nhận về những luồng ý kiến trái chiều.

 

Dù rằng vẫn có một bộ phận rất đông người hâm mộ đứng về phía ban tổ chức giải, khi cho rằng cấm Chim Sẻ sẽ giúp giải đấu hấp dẫn hơn, nhưng cũng xuất hiện hàng loạt những bình luận mỉa mai cách làm có phần tiêu cực từ ban tổ chức giải. Thậm chí đã có người xem giải đấu là một trò cười, và ví câu chuyện AoE Chảo Lửa cấm Chim Sẻ cũng ấu trĩ giống như cúp C1 mà cấm Real Madrid vậy.

 

Nhiều người ví giải AoE cấm Chim Sẻ cũng giống như Champions League cấm Real Madrid

 

Tuy nhiên, liệu cách so sánh này có hợp lý hay không? Câu trả lời có lẽ là không. Bóng đá quá khác biệt so với AoE. Đó là một bộ môn thể thao chính thống, có những Hiệp hội, những ban điều hành, những bộ luật được ban hành cụ thể và chặt chẽ, có những hệ thống giải đấu được liên kết với nhau,… Bởi vậy, việc tự ý thay đổi kết cấu của giải đấu là chuyện rất khó, nếu không muốn nói là không thể. Trong khi đó, AoE chỉ là một trò chơi với một cộng đồng vẫn còn mang hơi hướm “tự phát”.

 

Rất nhiều giải đấu tự phát, rất nhiều giải đấu được tổ chức bởi một đơn vị, một nhà tài trợ, và ban tổ chức giải có quyền được mời người này, không mời người kia, cũng có quyền đưa ra thể thức, luật lệ cho giải đấu. Việc AoE Chảo Lửa Cup không mời (hay có thể dung một từ nặng hơn là “cấm cửa”) với bộ ba Chim Sẻ, BiBi và Hồng Anh cũng không phải là điều to tát. Chẳng qua trước đây chưa từng có tiền lệ như vậy mà thôi.

 

Nếu vẫn muốn so sánh các giải AoE với các giải đấu của bóng đá, thì lại càng không hợp lý đối với giải đấu Cúp Chảo Lửa. Nên nhớ rằng, những giải đấu như Champions League, La Liga, Ngoại Hạng Anh,… là những giải đấu lớn. Giả sử UCL cấm Real Madrid, Ngoại Hạng Anh cấm Man City hay Bundesliga cấm Bayern Munich,… với lý do các đội trên quá “out trình” và rằng muốn giải đấu hấp dẫn hơn, sẽ trở thành vấn đề rất lớn.

 

Bộ ba Chim Sẻ, Hồng Anh và BiBi không được tham dự AoE Chảo Lửa Cup

 

Tương tự như vậy trong AoE, những giải đấu mang tính truyền thống như Bé Yêu Cup, Hà Nội Open, Việt – Trung,… mà cấm những game thủ mạnh thì đúng là một trò hề. Song Cúp Chảo Lửa không phải là một giải đấu chính thống, chỉ là một giải đấu mang tính tự phát, một giải đấu tổ chức theo yêu cầu của nhà tài trợ mà thôi.

 

Có lẽ đến khi AoE Chảo Lửa Cup khép lại, những tranh cãi về việc cấm bộ ba Chim Sẻ, Hồng Anh, Bibi vẫn sẽ còn tiếp tục. Song hãy nhớ rằng, đây chỉ là một giải đấu hiếm hoi xảy ra tình trạng như vậy. Nên tóm lại nó sẽ không hề ảnh hưởng đến sự phát triển hay sự gắn kết của cộng đồng AoE.

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất