Đã có thể chơi AoE bằng... tay cầm!

11:01 - Thứ 6, ngày 03/02/2023


Ngày 1/2 vừa qua, Microsoft đã chính thức thông báo phát triển thành công AoE 2 DE trên nền tảng Xbox. Thông tin này gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng AoE trên Thế giới. Bởi lẽ giờ đây, người ta không cần phải sử dụng chuột hay bàn phím, mà có thể chơi AoE chỉ với một chiếc tay cầm.

Ngay khi bản AoE 2 DE trên Xbox cho phép tải về, nhiều người chơi và các Youtuber đã lập tức chơi thử và đem đến cho cộng đồng những đánh giá ban đầu về trò chơi này. Về mặt đồ hoạ, game không có gì thay đổi so với phiên bản trên PC. Tuy nhiên gameplay lại đem đến những trải nghiệm khác biệt, thậm chí là khác biệt lớn do sử dụng tay cầm.

 

Đồ hoạ của game nhìn chung không có nhiều thay đổi

 

Để chơi AoE trên tay cầm, người chơi sẽ sử dụng cần Analog hoặc phím điều hướng để di chuyển màn hình, kết hợp với các phím trên tay cầm để thực hiện nhưng thao tác chọn và điều khiển đơn vị dân, quân, thực hiện các hoạt động như hái lượm, khai khoáng, trồng trọt, săn bắt hay chiến đấu. Để phù hợp với cơ chế chơi của tay cầm, nhà phát hành cũng đã điều chỉnh khá nhiều về gameplay. Lấy ví dụ, khi chọn chế độ xây dựng, màn hình sẽ hiện ra popup với các tuỳ chọn. Giao diện trên cũng tương tự cho việc nâng cấp hay xin quân lính.

 

Màn hình sẽ hiển thị popup lựa chọn công trình muốn xây

 

Ngoài ra, trong game còn có chế độ phát triển kinh tế tự động. Tức là nếu bạn cho nông dân đi làm vàng, nó sẽ tự động đào vàng và chỉ đào vàng mà thôi. Điều này giúp cho người chơi tiết kiệm được rất nhiều thao tác, khi mà tay cầm không thể linh hoạt như sử dụng chuột và bàn phím. Tuy nhiên tính năng này cũng bị phàn nàn trong một số trường hợp. Cụ thể là khi bị quân địch tấn công, nông dân sẽ không chạy trốn mà vẫn tiếp tục ở lại "hoàn thành nhiệm vụ".

 

Do mới ra mắt được thời gian ngắn, nên thời điểm hiện tại, các Youtuber hầu hết chỉ tập trung vào phần làm quen với gameplay và phát triển kinh tế. Do đó hạng mục giao tranh đối kháng và điều quân chưa có quá nhiều thông tin hay cái nhìn toàn cảnh. Dù vậy, nếu như Microsoft tiếp tục đầu tư để cải tiến game, rất có thể một kỷ nguyên mới của AoE sẽ được mở ra. Bởi với rất nhiều người, AoE vẫn là tựa game chiến thuật hay nhất mọi thời đại. Việc nhà phát hành mang nó lên nền tảng Xbox cũng vì vậy mà nhận được nhiều đánh giá tích cực. 

 

Những thông tin mới và chi tiết hơn sẽ được aoe.vn cập nhật ở những bài viết sau.

 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất