Đắng lòng bản AoE DE "mới": Đến Cool còn... chê!

11:06 - Thứ 4, ngày 28/06/2023


Khi còn ở dạng tin hé lộ, bản AoE II DE "Return of Rome" nhận được sự quan tâm rất lớn, nhưng sau khi phát hành thì lại là một câu chuyện khác...

AoE II DE "Return of Rome" là phiên bản Microsoft xây dựng dựa trên nền tảng game Đế Chế 2 nhưng sử dụng lại cốt truyện cùng các nền văn minh của AoE 1. Thêm vào đó, nhà phát hành cũng đưa văn minh "Lạc Việt" vào game như một sự tri ân đến cộng đồng AoE Việt Nam, những người đã "bảo vệ" và gìn giữ tựa game AoE 1 RoR còn tồn tại cho đến ngày nay.

 

Như vậy, có thể nói rằng AoE II DE: ROR (hay cộng đồng AoE Việt gọi nôm na là bản AoE DE mới) chính là tựa game thừa hưởng những yếu tố "eSport" của AoE II, đồng thời lại có lối chơi rất gần với AoE 1. Chính vì những lời hứa hẹn đó mà trước khi ra mắt, phiên bản này nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng AoE Việt Nam cũng như trên Thế giới, cộng đồng AoE I cũng như AoE DE và AoE II. Tuy nhiên, sau khi phát hành được khoảng hơn một tháng, đến nay phiên bản này dường như không đáp ứng được sự kỳ vọng.

 

Phiên bản AoE II DE: The return of Rome vừa được phát hành hồi Tháng 5 vừa qua

 

Đối với cộng đồng AoE 1 truyền thống, việc tiếp cận game không hề dễ dàng. Nếu muốn chơi bản AoE DE "mới" này thì người chơi không những cần một dàn PC có cấu hình khá mà còn cần phải bỏ thêm tiền ra để mua game trên Steam. Trong khi đó, đại bộ phận người chơi AoE 1 đã quen với việc chơi game free và không cần một dàn máy tính quá khủng. 

 

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là vấn đề lớn nhất. Vấn đề là phiên bản "AoE DE mới" này tuy nói là sử dụng các nền văn minh cũng như lối chơi tương tự như AoE cũ, nhưng trên thực tế thì gameplay có rất nhiều điểm khác biệt. Ngay cả các thao tác cơ bản với bàn phím, trải nghiệm click chuột,... những thứ vốn làm cho người ta yêu và thậm chí phát cuồng vì AoE 1, thì cũng đã có thay đổi trên AoE DE. Đó là còn chưa nói đến nhiều tính năng hay cơ chế khác khiến game này trở nên gần gũi với AoE II mà lại... xa cách với AoE 1 truyền thống. Vì vậy, đối với các fan trung thành của AoE 1 thì hầu như không có lý do gì để họ chuyển sang chơi "AoE DE mới" này cả. 

 

Tất nhiên, nếu cho rằng cộng đồng AoE 1 "bảo thủ" thì cũng có phần đúng. Nhưng không thể không nói một cách khách quan là bản "AoE DE mới" đang gặp vấn đề ở chính bản thân nó. Bởi ngay cả những người chơi AoE DE dù ban đầu rất háo hức nhưng càng ngày, sự quan tâm dành cho game cũng giảm dần. Thậm chí, một game thủ từng chơi tốt cả AoE II và AoE DE như VNS_Cool mới đây còn thẳng thắn đăng bài viết để chê phiên bản này.

 

Một cao thủ AoE II và AoE DE thậm chí còn chê phiên bản này

 

Trong khi đó, các streamer AoE II nổi tiếng Thế giới như TheViper sau một thời gian đầu hào hứng và thường xuyên livestream "AoE DE mới" thì giờ đây cũng trở về chơi AoE II nhiều hơn. Được biết, số lượng người chơi online của phiên bản này hiện tại cũng rất ít.

 

Nếu so bản DE này với bản DE hồi 2018, có thể thấy rằng thậm chí phiên bản mới còn không rầm rộ bằng, không được hưởng ứng nhiệt tình bằng. Rõ ràng, bản "AoE DE mới" hay chính xác là AoE II DE: The return of Rome này đang không đáp ứng được kỳ vọng của hầu hết người chơi AoE. Và nếu bạn còn nhớ, trước đây VTC Game từng hứa hẹn bản AoE DE này sẽ phát triển, sẽ nâng tầm eSport tại Việt Nam. Nhưng với tình hình hiện tại thì liệu rằng tham vọng đó có thể thành hiện thực?

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất