Đánh bại cao thủ Hàn Quốc, game thủ người Serbia lên ngôi vô địch giải đấu AoE 4 Thế giới

17:27 - Thứ 3, ngày 15/03/2022


 Những trận chiến đỉnh cao trên đất Berlin đã tạo nên vòng chung kết giải đấu N4C vô cùng căng thẳng, kịch tính và dĩ nhiên là không kém phần hấp dẫn. Trải qua nhiều vòng đấu tranh tài, cuối cùng thì cái tên Beastyqt (Serbia) đã được xướng lên trong buổi lễ trao giải của giải đấu, sau khi anh này đánh bại cao thủ Leenock (Hàn Quốc) một cách hết sức thuyết phục trong trận đấu chung kết của mùa giải.

 

Beastyqt đánh bại LeeNock

 

Ở trận đấu chung kết, Beastyqt đã giành chiến thắng 5-1 trước Leenock. Trận thắng này được coi là hủy diệt đối thủ, và quả thực tỷ số quá đậm đã khiến cho tính chất của trận chung kết không được như kỳ vọng của đại đa số người xem. Tuy nhiên, nó lại phản ánh đúng những gì mà hai game thủ đã thể hiện trong trận đấu đó. Beastyqt tỏ ra lạnh lùng và bình tĩnh hơn hẳn đối thủ của mình. 

 

Ở đây, còn có một điểm trùng hợp thú vị là cả Beastyqt và LeeNock cùng có xuất phát điểm là những game thủ chuyên nghiệp ở bộ môn StarCraft 2. Có thể nói rằng tư duy của các game thủ StarCraft 2 quả thực rất phù hợp để chơi AoE 4, vì dù sao cả hai tựa game này đều là những game chiến thuật thời gian thực.

 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, lễ trao giải diễn ra khá đơn giản

 

Chia sẻ khi nhận giải thưởng, game thủ mang quốc tịch Serbia đánh giá rất cao LeeNock. Anh nhận định đối thủ của mình là một game thủ mạnh, và tất nhiên bản thân rất vui mừng khi đánh bại được một đối thủ mạnh như thế. Beastyqt cho biết trong buổi sáng trước khi diễn ra trận chung kết, anh đã dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ để xem lại những video trận đấu của LeeNock để nghiên cứu lối chơi cũng như những điểm yếu của anh ta. Cuối cùng thì chiến lược đó đã phát huy hiệu quả khi nó giúp anh đánh bại được LeeNock một cách đầy thuyết phục.

 

Beastyqt vui mừng khi giành chiến thắng trong trận Chung kết

 

Beastyqt tên thật là Aleksandar Krstić, sinh năm 1990, quốc tịch Serbia. Trước khi trở thành nhà vô địch của giải đấu AoE 4 cấp độ Thế giới, Beastyqt cũng gặt hái được một vài thành tích trong cộng đồng AoE 4. Tuy nhiên chức vô địch ở một giải đấu lớn như thế này sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều, và đó cũng sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của game thủ này. Anh sẽ nhận được số tiền thưởng trị giá 30,000 USD, tương đương khoảng gần 700 triệu VNĐ. Còn đối với LeeNock, game thủ người Hàn Quốc đã cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân khi dành ra từ 12 đến 16 tiếng đồng hồ mỗi ngày để luyện tập. Kỹ năng và kinh nghiệm của anh cũng nhờ vậy mà được nâng cấp, hoàn thiện hơn. Nhưng trong một trận đấu chung kết, đôi khi yếu tố của khoảnh khắc và tâm lý lại đóng vai trò quan trọng hơn nhiều lần.

 

Bảng thành tích của Beastyqt trong đấu trường AoE 4

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất