Đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng, 2k1 Bắc Ninh tạo địa chấn tại League 1 Autumn

23:50 - Chủ Nhật, ngày 08/10/2023


2k1 Bắc Ninh đã làm được điều mà 6 game thủ top 1 đang thi đấu tại League 1 không làm được, đó là đánh bại được Chim Sẻ Đi Nắng.

Với thất bại trước BiBi ở vòng áp chót, 2k1 Bắc Ninh được cho là không còn cơ hội cạnh tranh vào top 3, bởi ở vòng cuối game thủ trẻ này phải đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng, người vừa tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi thắng 4 trận liên tiếp 7-0 tại League 1. Tuy nhiên, game thủ quê Bắc Ninh đã khiến cả cộng đồng AoE Việt phải ngỡ ngàng.

 

Trước một Chim Sẻ Đi Nắng có phong độ cao ngút, game thủ trẻ của clan Thiên Khôi chẳng hề cho thấy dấu hiệu nào về mặt tâm lý. Sau khi bị Chim Sẻ dẫn trước 1-0, 2k1 Bắc Ninh ngay lập tức gỡ hòa 1-1 khi được cầm một map Minoan kín như bưng. Cũng chính game đấu đó đã phát tín hiệu cho người hâm mộ rằng 2k1 đang giữ được sự bình tĩnh và có đủ sự lạnh lùng cần thiết khi đối đầu với người mạnh nhất AoE Việt. Và quả thực là ở phần sau đó, 2k1 đã không khiến người xem thất vọng. Em tiếp tục duy trì sự tỉnh táo, tận dụng rất tốt những trận đấu được cầm quân bài đẹp hơn. Thậm chí khi phải cầm Greek, game thủ này cũng tạo ra một "siêu phẩm" khi thắng Roman trong tay của Hoàng tử Roman Chim Sẻ. Để rồi một cuộc rượt đuổi tỷ số mãn nhãn được tạo ra, hai game thủ đưa nhau về game thứ 13 và cuối cùng 2k1 tiếp tục tận dụng lợi thế khi cầm Assyrian để giành chiến thắng.

 

2k1 đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng

 

Điểm nhấn ở game chung kết chắc chắn phải là tình huống 2k1 dò được nhà BK đi dâng của Chim Sẻ Đi Nắng. Người xem Chim Sẻ lâu năm đều hiểu rất rõ phong cách của game thủ sinh năm 1996 và nhà BK đó là tất yếu. Tuy nhiên người trong cuộc bao giờ cũng khó giữ được sự tỉnh táo hơn, vậy mà 2k1 lại làm được. Điều đó quả thực rất tuyệt vời. Dĩ nhiên, chiến thắng cho game thủ trẻ là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của em.

 

Với chiến thắng ngoạn mục, 2k1 Bắc Ninh cũng chính thức đòi lại top 3 từ tay Cam Quýt, nghĩa là em có một vé vào bán kết Playoff League 1 và sẽ đối đầu với U98. Đây sẽ là một trận đấu đáng để chờ đợi khi mà 2k1 Bắc Ninh và U98 đều đi lên AoE chuyên nghiệp từ dạng "tiềm năng", từng bị rất nhiều nghi ngờ nhưng rồi từng bước thể hiện được bản thân mình.

 

BXH chung cuộc vòng bảng League 1

 

Vòng Playoff sẽ là câu chuyện của tuần tới. Còn bây giờ, và trong vài ngày tiếp theo, 2k1 Bắc Ninh chắc chắn sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất cộng đồng AoE Việt, bởi em đã làm được điều không tưởng ở thời điểm này.

 

Trong khi trận đấu với Chim Sẻ Đi Nắng diễn ra, BLV Văn Ver có nhận định: "Mình nghĩa 2k1 Bắc Ninh là người duy nhất có khả năng đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng trong tương lai. Em là người có triển vọng nhất, còn lứa hiện tại Cam Quýt, Hồng Anh, BiBi, ChipBoy,... thì rất khó làm được." Quả nhiên là Ver đã đúng, nhưng có lẽ chính anh cũng không ngờ rằng hai từ "tương lai" lại gần đến như vậy.

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất