Đế chế 4 sắp ra mắt: Đồ họa siêu đẹp, chơi mãi không chán?

14:36 - Thứ 7, ngày 08/05/2021


Video giới thiệu về Đế chế 4 đã được ra mắt cách đây khoảng 1 năm, tuy nhiên đến gần đây, những thông tin về đồ họa, gameplay và cốt truyện của game mới được hé lộ nhiều hơn với các fan hâm mộ. 

 


Vấn đề mà cộng đồng quan tâm về một tựa game trước hết là yếu tố đồ họa. Dựa vào những đoạn video được công bố, có thể thấy rằng phong cách đồ họa của AoE 4 có nhiều nét tương đồng với AoE 3, cùng là kiểu đồ họa 3D nhưng được nâng cấp rất nhiều về mặt chi tiết, màu sắc và hiệu ứng. Điều này là dễ hiểu khi ngành công nghiệp game phát triển một cách thần tốc. Cuộc chạy đua về mặt đồ họa là không thể tránh khỏi.

 

 

Tuy nhiên với một tựa game chiến thuật thời gian thực, đôi khi đồ họa lại không phải là yếu tố quyết định sự thành công. Đừng quên rằng AoE 1 có phong cách đồ họa 2,5D lỗi thời nhưng lại được đông đảo fan hâm mộ yêu quý trong suốt 20 năm. Bên cạnh đồ họa, gameplay và cốt truyện chắc chắn sẽ là một vấn đề cần tiêu tốn nhiều chất xám và nhà phát triển Relic Entertainment cho biết họ đã không bỏ qua phần quan trọng này. Theo đó, Relic Entertaiment đã công bố những chi tiết về cốt truyện và những nền văn minh sẽ có mặt trong AoE 4.

 

 

 

Ngay ở phiên bản ra mắt, AoE 4 sẽ có sẽ có sẵn 4 chiến dịch với 4 mạch truyện lớn. Trong đó, cuộc chinh phạt của người Norman đã được giới thiệu tại sự kiện mới nhất. Người chơi sẽ theo dấu chân của Harold Godwinson - vua của người Anglo-Saxon và William Nhà chinh phạt, tự tay điều khiến quân đội tham gia vào những trận chiến oai hùng trong lịch sử, bao gồm trận Hasting diễn ra vào năm 1066 và kéo dài suốt nhiều năm, cho thấy hậy quả của chiến tranh ở cả Anh và Pháp. 

 

Bên cạnh những nền văn minh thường thấy, một nền văn minh mới được đưa vào game là Nhà nước hồi giáo Delhi, với đạo quân voi chiến đặc biệt.

 

Theo Relic Entertainment, mục đích của họ là cải tiến AoE với những nền văn minh mới, những đặc thù về quân sự để có thể tạo ra lối chơi sáng tạo, có khác biệt rõ ràng nhưng vẫn mô phỏng đúng lịch sử. Ví dụ như văn minh Mông Cổ có khả năng "dời đô" bất cứ lúc nào, điều này phù hợp với thực tế khi đặc trưng của văn minh này là những người dân du mục.

 

 

 

Chưa dừng lại ở đó, Relic cho biết họ sẽ còn thêm nhiều nền văn minh vào game với mong muốn nâng cao trải nghiệm cho game thủ, giúp họ chơi game hàng giờ mà không thấy chán. Có thể thấy, cốt truyện vốn không phải là một điểm mạnh của các phiên bản AoE trước. Các fan hâm mộ Việt Nam càng thấy rõ điều đó khi chơi bản Đế chế 1 (Age of Empires: The Rise of Rome), khi mà những tùy chọn chơi Campaign (Chiến dịch) khá nhàm chán, đơn điệu. Bởi vậy mà thông qua những gì đã công bố, rõ ràng AoE 4 là một tựa game rất đáng để trải nghiệm.

 

 

Dự kiến, Age of Empires IV (AoE 4) sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay. Thật khó để nói trước về sự phát triển của tựa game này, song nếu nhìn vào những gì đã tiết lộ và lịch sử của nhà phát triển Relic Entertainment Studio, có thể thấy rằng đây thực sự là một tựa game vô cùng hứa hẹn.

 

 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất