Đế Chế sẽ lao dốc nhanh hơn nếu tiếp tục để khán giả phẫn nộ vì huỷ kèo

09:58 - Thứ 7, ngày 04/02/2023


Chỉ trong vòng ít ngày đầu năm mới, cộng đồng game Đế Chế tại Việt Nam đã phải liên tục chứng kiến các kèo đấu bị huỷ. Nền AoE sẽ rơi vào tình trạng đáng báo động nếu vấn đề này không được khắc phục trong tương lai.

Những tưởng tối qua (3/2) sẽ là một buổi tối sôi động của AoE Việt với hai trận đấu đỉnh cao. Thế nhưng cuối cùng thì nó lại trở thành một buổi tối 'thảm hoạ' khi hai kèo đấu bị huỷ.

 

Quản lý Mạnh Hào của Team SBS báo huỷ kèo ngay trước giờ thi đấu

 

Kèo đấu giữa Slow But Sure và Liên quân VEC được thông báo huỷ chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ, ngay trước giờ lên sóng. Nguyên nhân là do game thủ BiBi bị sốt và không thể thi đấu được. Sau đó, một trận đấu hấp dẫn khác là Hồng Anh vs Tiễn Như Vũ cũng bị huỷ ngang chừng, lần này là do vấn đề mạng lag. 

 

Người hâm mộ của Hồng Anh còn có thể châm chước vì vài ngày gần đây, Việt Nam bị trục trặc 4/5 đường cáp biển, dẫn đến tình trạng mạng lag. Có thể nói đây là trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, đối với trường hợp của BiBi, dù cũng là một trường hợp bất khả kháng liên quan đến sức khoẻ, nhưng lại bị nhiều người lên tiếng phản đối. 

 

Lý do VEC thông báo là game thủ BiBi bị sốt, không thể thi đấu

 

Nguyên nhân của sự phản đối đầu tiên vì kèo đấu bị huỷ quá sát giờ thi đấu. Điều này khiến cho nhiều người bị hụt hẫng, bởi có những khán giả cho biết họ đã gác lại nhiều việc để chờ xem kèo đấu khá HOT này. Trong khi đó, một số khán giả thậm chí còn không tin BiBi xin huỷ kèo do bị ốm mà là có nguyên nhân khác. Một bộ phận khác thậm chí còn dùng những lời lẽ cay nghiệt hơn dành cho các game thủ và cả nền AoE chuyên nghiệp.

 

Thực lòng mà nói, hệ quả trên cũng là điều dễ hiểu với tâm trạng của người hâm mộ. Bởi đây không phải lần đầu tiên mà các game thủ được gọi là 'chuyên nghiệp' lại huỷ kèo ngay sát giờ thi đấu. Từ đó mà lòng tin của khán giả đã bị vơi đi đáng kể. Ngay cả khi BiBi được thông báo là bị sốt, cơn phẫn nộ của cộng đồng cũng không bị vơi đi.

 

Sự phẫn nộ của người hâm mộ

 

Chỉ tính từ đầu năm Quý Mão 2023 đến nay, tức là chưa được 1 tuần, đã có đến 2 kèo đấu hot có mặt Chim Sẻ và BiBi bị huỷ. Cả hai lần đều được thông báo nguyên nhân là sức khoẻ của các game thủ. Thế nhưng nhiều người vẫn nhìn ra những tín hiệu không mấy khả quan của cộng đồng AoE. Chừng nào mà vấn đề huỷ kèo còn chưa được giải quyết, rõ ràng AoE Việt vẫn sẽ bị tụt dốc không phanh khi không giữ được niềm tin nơi người hâm mộ.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất