Để thua The Viper, ACCM dừng bước tại tứ kết TGM và nhận thưởng 4000 USD

15:12 - Thứ 6, ngày 16/12/2022


Cạnh tranh chức vô địch tại một giải đấu AoE II cấp độ Thế giới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ngay cả việc được góp mặt trong top 8 cũng là cả một hành trình đầy những thách thức. Và khi đối thủ của bạn ở tứ kết là The Viper, mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn.

 

Tại Red Bull Wololo Legacy (RBW) diễn ra tại lâu đài Heidelberg - Đức, hồi tháng 10 vừa qua, The Viper thậm chí đã không thể lọt vào top 4. Đó là lúc mà phong độ của game thủ xuất sắc nhất Thế giới bị đặt một dấu hỏi. Nhưng hãy nhớ rằng, đó cũng là thời điểm mà The Viper phải dành thời gian luyện tập cả AoE IV (Vì anh được ban tổ chức mời thi đấu cả hai game AoE II và IV). Việc bị phân tâm cho hai trò chơi như vậy khiến cho game thủ AoE người Na Uy không thể đạt được trạng thái tốt nhất ở cả hai trò chơi. Kết quả là anh đều không thể tiến sâu hai hạng mục tham gia trong giải đấu. Thế nhưng ngay khi RBW khép lại, The Viper đã tuyên bố rằng, anh sẽ toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp AoE II của mình.

 

The Viper đánh bại game thủ Việt Nam ACCM để giành quyền vào bán kết TGM

 

Dĩ nhiên với một game thủ đẳng cấp và đứng đầu cộng đồng AoE II Thế giới thì đó chẳng phải là lời nói suông. Minh chứng là The Viper đã lên ngôi vô địch thuyết phục tại giải Warlords, giải đấu được tổ chức vài tuần sau RBW. Đến tối qua (15/12), giá trị của The Viper lại được thể hiện trong cuộc đối đầu với ACCM tại tứ kết The Grand Melee. Anh đã xuất sắc đánh bại game thủ Việt Nam với tỷ số 3-1. Trong đó, ở ván thứ 2, The Viper dù bị thất thế trước ACCM nhưng đã "lật kèo" thành công. Phải biết rằng với một trò chơi chiến thuật chặt chẽ như AoE II thì không phải lúc nào người chơi cũng có thể lật ngược thế cờ trước đối thủ. Trận đấu của Viper đã nhận được nhiều lời khen của khán giả. Không ít bình luận bày tỏ sự thán phục với Viper và nhận định rằng, trình độ của Viper rõ ràng vượt trội hoàn toàn so với game thủ Việt Nam về mọi mặt.

 

Về phía ACCM, với việc dừng bước ở tứ kết thì anh sẽ nhận được phần thưởng 4000 USD, con số không hề nhỏ đối với một game thủ Việt. Tất nhiên, thất bại trước một đối thủ mạnh như The Viper là điều dễ hiểu. Người hâm mộ của cộng đồng AoE II Việt Nam thậm chí đã chuẩn bị tâm lý đón nhận kết quả này khi lá thăm may rủi được công bố. Ngoài yếu tố tiền thưởng, hành trình của ACCM cũng khiến cộng đồng AoE II tự hào khi anh đã lọt vào top 8 game thủ mạnh nhất Thế giới.

 

The Viper và ACCM sau khi trận tứ kết khép lại

 

Trận tứ kết khép lại với cái ôm của hai game thủ. Đó là cái ôm mà The Viper đã chủ động tiến lại phía ACCM và dành cho anh, bởi anh biết rằng đối thủ của mình đã thi đấu thực sự cố gắng. Đáp lại cái ôm đó là một nụ cười thân thiện và rạng rỡ của game thủ Việt Nam. ACCM không buồn. Và anh cũng chẳng có gì phải buồn với những gì đã làm được trong năm 2022. Hai lần giành được vé sang Đức chỉ trong vòng 3 tháng, rõ ràng ACCM giờ đây không chỉ là game thủ xuất sắc của AoE Việt, mà còn có chỗ đứng nhất định trên đấu trường quốc tế.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất