"Điểm mặt" những thể thức thi đấu từng xuất hiện tại AoE Bé Yêu Cup

17:14 - Thứ 3, ngày 20/04/2021


Giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2021 được dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng Năm tới đây. Như vậy cũng có nghĩa là giải đấu ngày một đến gần hơn với các fan hâm mộ. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm lại những thể thức thi đấu đã góp mặt tại 8 giải đấu AoE Bé Yêu Cup trong quá khứ, trước khi giải đấu năm nay chính thức công bố các thể thức tranh tài.

 

Hình ảnh các game thủ thi đấu tại AoE Bé Yêu Cup 2020

 

2vs2 Assy - Ya

 

Là một trong ba nội dung thi đấu tại AoE Bé Yêu Cup 2019, đó cũng là lần duy nhất mà thể thức này được đưa vào trong một giải đấu lớn chính thức. 

 

2019 cũng là năm mà các fan hâm mộ chứng kiến sự xuất hiện của những cao thủ AoE hàng đầu Trung Quốc ngay trên đất Việt. Đó cũng là một phần lý do giúp cho thể thức này có cơ hội đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

 

 

2vs2 Random

 

Đây là một thể thức được rất nhiều game thủ chuyên nghiệp, bán chuyên và các fan hâm mộ ưa chuộng bởi tính hấp dẫn, song khá bất ngờ khi 2vs2 Random mới chỉ một lần duy nhất được đưa vào thi đấu tại AoE Bé Yêu Cup, đó là năm 2020. 

 

3vs3 Random 

 

3vs3 Random cũng là một thể thức vô cùng hấp dẫn. Nó vừa không phụ thuộc quá nhiều vào quân bài như 2vs2, lại không quá nặng tính bài bản như 4vs4. Được đưa vào thi đấu tại AoE Bé Yêu Cup 2020, thể thức này được kỳ vọng sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong các giải đấu AoE Bé Yêu Cup kế tiếp.

 

Những thể thức từng xuất hiện tại AoE Bé Yêu Cup 

 

Solo Random

 

Lịch sử AoE Bé Yêu Cup mới ghi nhận 2 lần thể thức Solo Random được đưa vào trong hạng mục thi đấu. Đó là các năm 2019 (Sang Club vô địch) và 2020 (Hồng Anh vô địch). Nói cách khác, game thủ Chim Sẻ Đi Nắng - người đánh solo tốt nhất Việt Nam - lại chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp solo AoE Bé Yêu Cup. Vì vậy, nếu như giải đấu Bé Yêu Cup năm nay tiếp tục đưa thể thức Solo Random vào thi đấu, hẳn thể thức này sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của các fan hâm mộ.

 

 

Hồng Anh là quán quân Solo Random của AoE Bé Yêu Cup 2020

 

3vs3 Death Match

 

Xuất hiện tại AoE Bé Yêu Cup 2017 và đem đến rất nhiều những trận đấu hấp dẫn. Thế nhưng đến nay thể thức này chưa từng được xuất hiện lại. Thậm chí 3vs3 Death Match còn bị lãng quên trong suốt một khoảng thời gian dài. Nhìn chung, Death Match là một thể thức hay nhưng lại không được đông đảo fan hâm mộ Việt Nam ưa chuộng. 

 

2vs2 Shang tự do

 

Từng được đưa vào thi đấu tại 2 giải AoE Bé Yêu Cup, đó là vào các năm 2017 và 2018. 2vs2 Shang tự do hạn chế được sự chênh lệch về quân bài, qua đó khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên, cũng bởi vậy mà yếu tố đột biến và bất ngờ của thể thức này là không quá nhiều. 

 

4vs4 Random 

 

Đây là thể thức chưa từng vắng mặt tại bất kỳ một giải đấu Bé Yêu Cup nào, cũng có thể coi là thể thức "truyền thống" của Bé Yêu Cup. Thậm chí, từ những năm đầu mà AoE Bé Yêu Cup mới được tổ chức, 4vs4 còn là thể thức thi đấu duy nhất ở giải đấu này. 

 

4vs4 Random chính là nơi hội tụ tất cả những tinh hoa đỉnh cao của bộ môn Đế chế. Tin thần đồng đội cùng với tính cạnh tranh vì màu cờ sắc áo của các Clan luôn khiến cho các trận đấu 4vs4 Random vô cùng hấp dẫn. Suốt mười năm qua, hàng loạt sự chuyển nhượng, vô số biến động đã xảy ra giữa các clan trên bản đồ Đế chế, nhưng có một thứ không bao giờ mất đi chính là sự máu lửa, nhiệt huyết của các game thủ khi bước vào giải đấu AoE Bé Yêu. 

 

Vanelove và team Hà Nội của anh sẽ nhận được rất nhiều kỳ vọng của fan hâm mộ tại AoE Bé Yêu Cup năm nay 

 

Có thể nói, 4vs4 chính là đặc sản, cũng là giá trị truyền thống của giải đấu AoE Bé Yêu Cup. Dĩ nhiên, thể thức này cũng không thể thiếu tại AoE Bé Yêu Cup 2021. Sau khi VEC có một thương vụ chuyển nhượng lịch sử, cùng với đó là sự phát triển mãnh mẽ của Sparta, Sài Gòn New,... và không thể thiếu "cái duyên" của Thái Bình, thể thức 4vs4 tại giải đấu Bé Yêu Cup năm nay thực sự đáng để tất cả chúng ta mong chờ.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất