"Dỗi" Huy Đoàn, Shenlong lại đánh bằng 1 tay, xóc cung R bằng... chuột

20:59 - Thứ 6, ngày 17/11/2023


Lại thêm một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến game thủ Shenlong thi đấu bằng một tay.

Các kèo đấu kết hợp giữa game thủ Việt Nam và game thủ Trung Quốc tuy không diễn ra thường xuyên, nhưng cũng không phải là quá hiếm. Trên thực tế, dù bất đồng ngôn ngữ song các game thủ giữa hai nước vẫn có thể giao tiếp ổn với nhau được, đặc biệt là khi mà thể thức cung R không có quá nhiều bài vở như Random. Ví dụ như nếu xin đồ trong trận, game thủ có thể chat bằng tiếng anh như "food, wood". Hoặc nếu muốn đi dâng, game thủ chỉ việc gõ "88" là đồng đội sẽ hiểu,...

 

Chính vì khả năng giao tiếp không đến mức quá ảnh hưởng nên đôi khi các ông bầu Trung Quốc hoặc một số kèo showmatch vẫn có thể kết hợp những game thủ Việt Nam và Trung Quốc với nhau. Điển hình như trận đấu giữa BiBi - Tiễn Như Vũ với Shenlong - Huy Đoàn vừa diễn ra tối 17/11 được nhận định là một kèo khá hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế là kèo đấu diễn ra với thế trận một chiều, và người hâm mộ thì lại một lần nữa phải chứng kiến game thủ Shenlong vẫn "chứng nào tật nấy".

 

Cụ thể, sau 2 game đầu tiên Shenlong và Huy Đoàn giao tiếp với nhau khá tệ, cặp đôi này đã để thua trước 0-2. Đặc biệt ở game thứ 2, Huy Đoàn có tình huống gọi Shenlong đi ốp Tiễn Như Vũ nhưng lại kết hợp không tốt, khiến Shenlong đi quân một mình vào trước và để bắt hết. Bước sang game thứ 3, Shenlong gặp một bài khá xấu khiến anh ép đời muộn, lực yếu, dẫn đến game thủ này cảm thấy ức chế tích tụ lại và quyết định thi đấu nhả nhớt bằng cách chơi bằng 1 tay. Anh chẳng những xây nhà bằng búa, xóc dân bằng chuột mà thậm chí xóc cung R cũng bằng chuột, bằng cách chỉ vào từng nhà BA rồi click chuột xin cung R. Dĩ nhiên với cách đánh này thì team Shenlong - Huy Đoàn đã để thua trận này. Đáng nói đây là trận đấu mà nếu Shenlong không xóc quân bằng 1 tay và không buông sớm thì họ đã thắng, bởi cánh bên kia Huy Đoàn thi đấu khỏe và đang có ưu thế khá nhiều.

 

Shenlong chỉ chuột vào từng nhà BA rồi xin cung R

 

Trận thua này khiến nhiều khán giả theo dõi trực tiếp cảm thấy ức chế. Thậm chí ngay cả BLV Vi Hồ cũng phải thốt lên rằng: "Nếu không thi đấu được hẳn hoi thì nên thua 0-4 nghỉ sớm luôn đi". 

 

Và quả thật bước sang game thứ 4, Shenlong đã "giải thoát" cho người xem. Lần này Huy Đoàn ra tín hiệu đi dâng từ sớm, Shenlong biết điều đó nhưng anh không ốp quân cùng mà lại đứng ở nhà, để Huy Đoàn phải 1vs2 từ đầu. Sau khi giải quyết xong bài đi dâng của Huy Đoàn, BiBi và Tiễn Như Vũ ốp nhà Shenlong và kết thúc trận đấu.

 

Thế là lại thêm một lần nữa, Shenlong lại khiến người hâm mộ của anh phải thất vọng. Ở tuổi 35, anh vẫn còn giữ được thao tác linh hoạt, đầu óc chiến thuật minh mẫn, nhưng tính cách thì vẫn bị nhiều người xem là có phần trẻ con. Với những màn thể hiện như trận vừa rồi hay một số lần trước đó, khi anh chơi bằng 1 tay, hay cố tình bug nhà chính bất chấp,... chắc chắn dù là những người ủng hộ anh hay thậm chí fan của đối thủ cũng cảm thấy khó chịu. Nhưng Shenlong là như thế, một con người ương ngạnh và rất ngẫu hứng như thế, biết sao được bây giờ?

Đức Tuấn
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất