Đua rank trên EGO Play: người chơi còn "cay cú", AoE còn phát triển

16:57 - Thứ 2, ngày 17/05/2021


 

"Cay cú" là một khái niệm tưởng chừng tiêu cực song lại vô cùng cần thiết trong thể thao. Nếu như người tham gia một trò chơi nào đó không "cay cú", chẳng những chính bản thân người choi đó không thể tiến bộ mà trò chơi thể thao đó cũng sẽ thiếu đi tính cạnh tranh rồi chìm vào lãng quên. Chẳng phải tự nhiên mà trong bóng đá lại thường xuyên xuất hiện những pha chơi xấu, tiểu xảo, trả đũa... để rồi phải sinh ra chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ; cũng chẳng phải tự nhiên mà những cầu thủ, HLV nổi tiếng không giữ được sự tỉnh táo để rồi phát ngôn thiếu chuẩn mực mỗi khi được phóng viên "hỏi đểu". 

 

Với môn "Thể thao Vua" còn như thế thì chẳng có gì khó hiểu khi một trò chơi điện tử như AoE lại xuất hiện những game thủ có hành vi toxic. Trong group EGO Play - Kết nối cộng đồng game thủ mới đây đã xuất hiện một đoạn status khá tiêu cực.

 

 

Dòng trạng thái của người chơi này cho thấy rõ sự ức chế khi chơi ở chế độ leo rank trên nền tảng EGO Play, nguyên nhân là do anh ta gặp phải những đối thủ hoặc đồng đội quá "gà". Sự cay cú của người chơi này bỗng trở thành điểm nóng và nhận được nhiều sự đáp trả cực gắt từ phía những người chơi khác.

 

 

Qua vụ việc này, có thể thấy rằng hệ thống leo rank xếp hạng mà EGO Play xây dựng đã tạo nên sự kích thích rất lớn đối với cộng đồng Đế chế. Bản thể của trò chơi AoE không hề có hệ thống xếp hạng, cũng bởi vậy mà trong suốt 20 năm qua, các trận đấu online trôi qua một cách vô thưởng vô phạt. Những bản hack mọc lên như nấm, những tình huống chơi xấu bất chấp luật lệ cứ thế diễn ra hàng ngày. Tuy nhiên từ khi EGO Play đem đến hệ thống xếp hạng, cùng với đó là những tính năng ưu việt như chống hack, tổ cáo chơi xấu, thống kê lịch sử thi đấu và ngôi đền huyền thoại, trải nghiệm của người chơi Đế chế thực sự được nâng lên một tầm cao mới, không khác gì tham gia một bộ môn thể thao chuyên nghiệp. 

 

Thay Đổi Hệ Thống Kênh Ranking

Hệ thống Ranking được tối ưu hơn giúp người chơi dễ dàng tìm đối thủ cùng đẳng cấp

 

Sự khắc nghiệt của hệ thống đua rank cũng như sự khắc nghiệt trong một giải đấu, mà ở đó chính những người chơi nghiệp dư được thử thách tài năng, trình độ và cả tính kiên nhẫn của bản thân. Tất nhiên, câu chuyện đua rank cũng sẽ tạo ra những sự cay cú và ức chế với người chơi nếu thua cuộc và tụt điểm rank, song chỉ khi nào mà người chơi còn cảm thấy khao khát chiến thắng, khi ấy AoE mới có thể phát triển. 

 

>>>>>>> Thực hư bản hợp đồng 100 triệu của Gunny

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Ronal Tễu


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất