Đừng để AoE tàn theo cách này

11:37 - Thứ 2, ngày 06/02/2023


Chỉ trong vòng ít ngày, cộng đồng AoE Việt Nam đã chứng kiến tới 3 kèo đấu 4vs4 Random bị huỷ.

Trong số 3 kèo huỷ gần nhất, có 1 kèo đấu huỷ hoàn toàn, 1 kèo được thay bởi 2vs2. Mới nhất, kèo 4vs4 giữa SBS và Liên quân EGO dự kiến diễn ra tối 6/2 được thay bằng kèo Solo giữa Hồng Anh và Chim Sẻ Đi Nắng.

 

Tất nhiên kèo đấu bị huỷ hoàn toàn giữa SBS với BiBi Club bị nhận chỉ trích nặng nề nhất. Không những chẳng có phương án làm kèo thay thế, mà còn thông báo ngay sát giờ thi đấu, khiến cho kế hoạch cũng như sự chờ mong của các fan bị đổ vỡ toàn bộ. Còn ở những kèo đấu sau, đặc biệt là kèo đấu tối nay khi Chim Sẻ và Hồng Anh solo, vì đó là kèo đấu cũng khá hot nên làn sóng chỉ trích mới không quá dữ dội.

 

Thêm một kèo đấu nữa bị huỷ

 

Dẫu vậy, dù có thay thế bằng kèo đấu hot hay không, thì thực tế vẫn cho thấy rằng niềm tin của khán giả với AoE ngày càng giảm đi một cách nghiêm trọng. Bởi đôi khi, đó không phải vấn đề hot hay không hot, hấp dẫn hay không hấp dẫn, kinh điển hay không kinh điển, mà đó là uy tín và niềm tin. Việc thông báo một kèo rồi sau đó lại thay đổi kèo mới khiến cho khán giả cảm thấy mất đi hoàn toàn sự háo hức chờ đợi, vì chờ đợi cũng chẳng được gì khi đâu ai biết trước được mình sẽ được xem gì, kèo đấu có thay đổi hay không?

 

Đó là còn chưa kể đến, với nhiều khán giả của AoE Việt thì 4vs4 là tinh tuý và linh hồn của AoE. Những trận đánh team cần đến sự phối hợp, và với một map rộng như Gigantic, rất nhiều siêu phẩm đời 4 lôi cuốn đã được tạo thành, chính là thứ đặc sản mà các kèo Solo chẳng bao giờ có được, dù kèo hot đến đâu. Ngoài ra thể loại 4vs4 cũng đòi hỏi cao tính đồng đội, sự hy sinh, cống hiến và tinh thần màu cờ sắc áo. Nếu ngay cả bản thân các game thủ còn không hào hứng và coi chuyện huỷ kèo như lẽ thường, thì hệ luỵ là các kèo đấu sau này sẽ trở nên nhạt nhẽo hơn.

 

Chính vì thế, việc làm kèo 4vs4 rồi huỷ liên tục như thế này chẳng khác nào đang bóp chết AoE. Thà rằng đã không lên lịch thì thôi, nếu lên lịch thì hãy chắc chắn kèo đấu đó được diễn ra. Hoặc chí ít, hãy có game thủ dự bị cho kèo đấu, tránh tình trạng một game thủ có vấn đề khiến cả kèo bị huỷ. Chắc chắn đó cũng chính là mong mỏi của khán giả, những người ủng hộ và mong cộng đồng AoE có thể tồn tại lâu hơn.

 

Hoài Bão

Đức Tuấn
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất