Đừng để thể thức Assy - Ya bị lãng quên!

16:50 - Thứ 3, ngày 30/03/2021


Được đưa vào thi đấu giao hữu Việt - Trung từ năm 2017, thể thức Assy - Ya nhanh chóng trở thành một trong số những thể thức được thích bởi cộng đồng AoE. Tuy nhiên phải đến năm 2019, thể thức này mới thực sự bước vào thời kỳ hưng thịnh nhất.

 

Tại giải đấu Bé Yêu Cup 2019, 2vs2 Assy - Ya đã may mắn được chọn là một trong ba nội dung tranh tài của giải. Khi đó, sự xuất hiện của những cao thủ cung R hàng đầu đến từ Trung Quốc cùng những tay chém khét của AoE Việt Nam đã tạo ra những trận chiến đỉnh cao làm ngây ngất con tim hàng vạn fan hâm mộ. Sau rất nhiều cuộc so tài mãn nhãn, cuối cùng Chim Sẻ Đi Nắng và U98 đã lên ngôi vô địch. Thất bại trong trận Chung kết, cặp đôi ứng cử viên Shenlong - Chipboy đành ngậm ngùi về Nhì.

 

Chim Sẻ Đi Nắng - U98 đang là đương kim vô địch thể thức 2vs2 Assy - Ya

 

Có thể nói, Assy - Ya là một thể thức vô cùng đặc sắc. Nó vừa tôn vinh được những tay chém như thể thứ Random nhưng lại không quá may rủi như Random, nó vừa tôn vinh được trình độ người đánh cung nhưng lại không quá nhàm chán như thể thức thuần tiễn. Song quả thực, Assy - Ya lại đang đứng trước nguy cơ bị lãng quên. Bởi từ Bé Yêu Cup 2019 cho đến nay, thể thức 2vs2 Assy - Ya chưa một lần được trở lại với một giải đấu chuyên nghiệp. Thậm chí, những trận giao hữu ở thể thức này cũng ngày một thưa thớt. Không quá khi nhận định rằng, ở thời điểm này cộng đồng AoE mong đợi một giải đấu 2vs2 Assy - Ya cũng như nắng hạn trông mưa. Rất may, cơn mưa ấy sẽ rất nhanh trút xuống.

 

 

Dự kiến trong tháng Tư năm nay, một giải đấu AoE chuyên nghiệp với sự góp mặt của những game thủ hàng đầu như Chim Sẻ Đi Nắng, U98, HeHe, Hồng Anh, Shenlong, Tiểu Thủy Ngư,... sẽ được tổ chức. EGO Media cùng với  nền tảng Xgaming sẽ chung tay để hoàn thành sứ mệnh đưa 2vs2 Assy - Ya trở lại với cộng đồng. 

 

Một giải đấu 2vs2 Assy - Ya sẽ được khởi tranh trong tháng Tư

 

Hiện tại, những thông tin về giải đấu vẫn chưa được tiết lộ quá nhiều. Chúng ta cũng chưa biết cách sắp xếp đội hình, bố trí nhân sự của các Team tham gia giải sẽ ra sao. Tuy nhiên, khi thời điểm tổ chức giải đã được công bố, các fan hâm mộ sẽ rất nhanh chóng được đón nhận những thông tin chi tiết của giải đấu này. Và, nếu nhìn vào giải đấu Bé Yêu Cup trong quá khứ, cộng đồng Đế chế Việt - Trung hoàn toàn có cơ sở để trông chờ vào một giải đấu hấp dẫn.

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất