Đừng kì vọng quá nhiều vào RedBull

19:06 - Thứ 4, ngày 14/09/2022


RedBull Wololo: Legacy đúng là giải đấu lớn và hoành tráng nhất lịch sử nền AoE 1 cho đến thời điểm hiện tại. Con số 50,000 USD cho tổng giá trị giải thưởng có thể nói là một con số đáng mơ ước và thậm chí là “không thể tin nổi” đối với một giải đấu AoE 1/AoE DE. Song cũng đừng quá kì vọng rằng giải RedBull tới đây sẽ giúp AoE 1 hay DE có được một tương lai xán lạn hơn.

 Red Bull Red Bull Wololo: Legacy: event info and videos

Giải đấu RedBull nhận được nhiều sự kì vọng của người hâm mộ AoE Việt

 

Trên thực tế, việc đưa AoE 1 vào giải RedBull ngay từ đầu không phải là quyết định của ban tổ chức. Hãng nước tăng lực lớn nhất toàn cầu từ trước đến nay vẫn chỉ ưu tiên cho AoE II. Các giải đấu RedBull Wololo trước đó cũng chỉ thi đấu AoE II mà thôi. Năm nay, AoE IV được đưa vào thi đấu vì đây cũng là tựa game rất có triển vọng để phát triển khắp Thế giới. Còn AoE 1/AoE DE được chọn làm một hạng mục thi đấu của RedBull Wololo 2022 chỉ mang tính chất tri ân và kỷ niệm 25 năm ra đời của trò chơi Đế Chế đầu tiên. Thậm chí ban đầu, RedBull đã không định đưa AoE 1 vào thi đấu mà chỉ chọn DE. Câu chuyện vòng loại ở Việt Nam có xuất hiện AoE 1 là do đàm phán của phía CSDN Studio với ban tổ chức giải. Con số 50,000 đô la Mỹ tuy lớn, nhưng nếu đem so với quỹ của các giải RedBull mùa trước, hay so với AoE II và AoE IV mùa này, thì quả thực chẳng đáng là bao.

 

AoE DE hay AoE 1 không thể "phát triển" trên Thế giới 

 

Chính vì vậy, có thể nói rằng mục đích của RedBull và Microsoft khi đưa AoE 1/AoE DE vào giải RedBull Wololo năm nay, không hơn không kém, đó là mang tính tri ân. Họ không hề đặt mục tiêu phát triển AoE DE chứ chưa nói đến AoE 1. Nên câu chuyện Việt Nam được đăng cai, rồi giành vé đi Đức, dĩ nhiên là một câu chuyện rất đáng tự hào, nhưng cũng đừng vì vậy mà đặt quá nhiều kì vọng về sự đầu tư của RedBull hay Microsoft trong tương lai.

 

Nền AoE Việt có được ngày hôm nay cũng không hề phụ thuộc vào Microsoft hay bất kỳ đơn vị nào trên Thế giới. Nền AoE ngày nay là một nền AoE “tự lực – tự cường”. Và khi đã trải qua hơn 20 năm xây dựng cộng đồng như thế, chúng ta biết sẽ phải đứng trên đôi chân của mình, đồng thời luôn biết và hiểu rõ mình sẽ phải làm gì trong giai đoạn tiếp theo.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất