Đừng quá lo! Bởi Truy Mệnh - ChipBoy cũng đã từng viết nên câu chuyện cổ tích

12:17 - Thứ 2, ngày 28/02/2022


Vào lúc 19h tối nay, trận chung kết 2vs2 Shang thuần tiễn Cúp Nghênh Tân 2022 sẽ chính thức diễn ra. Đây là một trận chung kết thể thức cung R được coi là khá đặc biệt, bởi dù nó vẫn là trận đại chiến giữa Việt Nam và Trung Quốc, song đại diện của AoE Việt Nam ở trận đấu này không phải là Chim Sẻ Đi Nắng.

 

Tất nhiên, cũng bởi vì đại diện của Việt Nam không phải Chim Sẻ mà người hâm mộ AoE Việt sẽ có lý do để cảm thấy lo lắng. Không có Chim Sẻ, những cái tên còn lại của AoE Việt đều rất khó để tạo thành đối trọng với người Trung. Ở trận chung kết lần này, No1 và Truy Mệnh dù đều là những cao thủ cung R, nhưng vấn đề là khi đặt cạnh những Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải thì cặp đôi của AoE Việt cũng bị đánh giá thấp hơn. Đó là còn chưa kể đến, người Trung thi đấu cung R vốn cực kỳ lạnh lùng và phong độ cũng rất ổn định, còn No1 và Truy Mệnh lại là những người có phong độ thất thường nhất nền AoE Việt Nam. Có thể nói là khó chồng khó.

 

Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta mất niềm tin, bởi...

 

... màn trình diễn của đối thủ không hẳn là quá ấn tượng

 

Tuy No1 - Truy Mệnh vào đến trận chung kết một phần là nhờ vào việc họ nằm ở nhánh đấu dễ và một phần nhờ vào may mắn song hành, nhưng nếu nhìn sang phía bên kia, Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải cũng không có hành trình quá ấn tượng. Tại vòng 1/8, họ liên tục bị Team Chim Sẻ Đi Nắng - Gió rượt đuổi tỷ số và suýt chút nữa đã bị loại. Nếu như Gió không gặp một bài xấu và mắc lỗi ở trận cuối cùng thì chẳng biết điều gì sẽ xảy ra. Nên nhớ, cặp đôi Chim Sẻ - Gió không được đánh giá cao bởi Gió chỉ là một game thủ trẻ và hầu như chưa có kinh nghiệm thi đấu giải Việt - Trung đỉnh cao kiểu này bao giờ. Ở những vòng đấu tiếp theo, team Tiểu Thủy Ngư lần lượt giành chiến thắng trước team Ngạch Hán và team Đổ Thánh, nhưng đều không phải là những trận thắng hủy diệt, tức là đối thủ đã có chạm. Team Đổ Thánh thậm chí có thời điểm còn đưa tỷ số về 3-3. Điều đó chứng tỏ rằng, sức mạnh của team Tiểu Thủy Ngư cũng không đến nỗi quá đáng sợ. Chỉ cần các game thủ Việt Nam thực sự bình tĩnh và không bị cóng khi thi đấu thì cũng sẽ hoàn toàn có cơ hội đánh bại được đối thủ.

 

Nhánh đấu của Tiểu Thủy Ngư trên thực tế cũng không quá khó khăn

 

... Truy Mệnh không chỉ một lần tạo nên kỳ tích...

 

Các fan AoE Việt có cơ sở để tự tin khi nhìn thấy cái tên Truy Mệnh, bởi Truy Mệnh dường như được sinh ra để chơi những giải đấu kiểu này. Tại giải đấu Thập Bát Tinh Tú 2021, Truy Mệnh cùng với Hồng Anh và Yugi đã lên ngôi vô địch 3vs3 Shang. Truy Mệnh trong giải đấu đó, cụ thể là trận chung kết, đã thi đấu thực sự ấn tượng với những tình huống đi cung R sắc lẹm, khả năng giữ dân và hồi time trong những trận đấu dâng A của game thủ này cũng rất tốt. Và khi anh chủ lực, người hâm mộ cũng cảm thấy yên tâm.

 

Truy Mệnh và ChipBoy từng tạo nên kỳ tích trước Shenlong - Tiểu Thủy Ngư

 

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả. Nếu người hâm mộ AoE Việt vẫn còn nhớ, chính cặp đôi Truy Mệnh - ChipBoy đã từng viết nên câu chuyện cổ tích ở giải đấu 2vs2 MAXHOME Việt - Trung khi đánh bại ứng cử viên số một giải đấu là Shenlong - Tiểu Thủy Ngư. Đó có thể coi là một thành tích vô tiền khoáng hậu mà ChipBoy và Truy Mệnh đạt được xuyên suốt lịch sử AoE Việt. Bởi Long - Ngư đã có thể coi là cặp đôi mạnh nhất của AoE Trung Quốc. Ngay cả cặp đôi mạnh nhất AoE Việt Nam là Chim Sẻ Đi Nắng - Hồng Anh muốn đánh bại được Long - Ngư cũng đã không phải điều dễ dàng. Đặc biệt là khi bước vào một trận đấu chung kết, sự hưng phấn và tinh thần của đối thủ lại càng lên cao thì lại càng khó khăn hơn. Ấy thế mà ChipBoy và Truy Mệnh lại có thể hoàn thành nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi ấy. Hai game thủ Việt Nam thi đấu vô cùng chủ động, liên tục áp dụng chiến thuật "gậy ông đập lưng ông", tức là dùng chính bài đánh sở trường dâng A quản map, tấn công như vũ bão của người Trung và họ đã thành công.

 

... No1 vẫn luôn rất khó lường

 

Màn trình diễn của No1 tại Cúp Nghênh Tân vẫn chưa phải là hoàn hảo, nhưng ít nhất anh cũng tạo cho người hâm mộ có thêm cơ sở để tin tưởng. Đội trưởng của Clan AoE Nghệ An đã có không ít các trận đấu hay khi được đặt vào thế chủ lực. Anh cơ cấu tốt, phát triển tốt và đọc thế trận cũng rất chuẩn. Thậm chí có những trận đấu, người xem có cảm giác như game thủ cầm chuột không phải là No1 mà phải là Chim Sẻ Đi Nắng. Nếu như No1 tiếp tục thể hiện được phong độ giống như các trận đấu đó thì xác suất đánh bại team Tiểu Thủy Ngư lại càng lớn hơn.

 

Người hâm mộ chờ No1 tỏa sáng

 

Trong trận chung kết tối nay, chắc chắn No1 và Truy Mệnh sẽ được sự đồng hành của hàng ngàn người hâm mộ AoE Việt. Với sự ủng hộ lớn lao, hi vọng rằng hai game thủ của Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích để đem về món quà to lớn nhất, đó chính là niềm vui về cho khán giả AoE nước nhà.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất