Đừng quên "người hùng" ACCM!

11:25 - Thứ 2, ngày 07/11/2022


Trận chung kết AoE DE giữa Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi ở giải Red Bull Wololo Legacy đã chứng kiến khoảng 70,000 người Việt theo dõi trực tiếp. Các bài đăng về hành trình của hai game thủ tại Đức nhận hàng rất nhiều lượt tương tác và sự quan tâm. Khi Chim Sẻ về nước cũng không ít người hâm mộ ra tận sân bay để gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chừng đó là quá đủ để cho thấy sự tự hào mà người hâm mộ AoE Việt Nam dành cho Chim Sẻ Đi Nắng, dành cho BiBi. Thế nhưng, đừng quên chúng ta còn có một người hùng khác, đó là ACCM.

 

ACCM hội ngộ với Chim Sẻ và BiBi  tại Đức

 

Không giống như Chim Sẻ và BiBi, những người giành được tấm vé đi Đức một cách khá dễ dàng và hiển nhiên (Nội dung AoE DE chỉ tổ chức riêng cho nội bộ AoE Việt), thì hành trình có được tấm vé đi Đức của ACCM lại khắc nghiệt hơn rất nhiều. ACCM không hề được đặc cách, tức là anh phải thi đấu từ những vòng sơ loại, đối đầu với nhiều cao thủ AoE 2 trên khắp Thế giới. Thậm chí ở những vòng loại đầu tiên khi gặp phải những đối thủ quá mạnh, anh đã bị loại. ACCM đã phải kiên trì đến vòng loại cuối cùng để giành lấy một trong những suất cuối cùng. Vậy nên, tấm vé sang Đức chính là phần thưởng của sự nỗ lực, quyết tâm và cũng phản ánh chính xác trình độ của game thủ này. Hay nói cách khác, ACCM xứng đáng nằm trong top những game thủ AoE 2 mạnh nhất Thế giới.

 

ACCM trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh sau khi thắng Daniel

 

Trong chuyến hành trình của mình tại Đức, game thủ sinh năm 1989 tuy không vượt qua được vòng bảng nhưng đã có chiến thắng trước Daniel, một game thủ quốc tịch Mỹ. Chiến thắng đó cũng giúp anh lọt top 12 và giành được số tiền thưởng 6,000 USD, xấp xỉ 150 triệu VND. Con số đó rõ ràng là không hề nhỏ so với một game thủ Việt Nam. Không những vậy, ACCM còn khiến cho cả cộng đồng AoE tự hào khi tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sau trận thắng đó.

 

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả những gì mà ACCM đã làm được, nếu không thì sẽ chẳng thể gọi anh là "người hùng". Sau khi hoàn thành xong các trận đấu của mình, ACCM nán lại Đức để chờ nhận thưởng. Trong khoảng thời gian này, người hâm mộ đã bắt gặp anh xuất hiện trong rất nhiều khung hình mà ở đó, anh chính là người đã hỗ trợ Chim Sẻ Đi Nắng cũng như BiBi từ việc quay video cho ban tổ chức cho đến chuẩn bị máy móc trước giờ thi đấu. Có thể nói nhờ kinh nghiệm của người đi trước, cũng như nhờ khả năng nói tiếng Anh và sự nhiệt tình của ACCM mà cả Chim Sẻ lẫn BiBi đã thuận tiện hơn nhiều trong chuyến hành trình làm khách trên nước Đức. Bởi vậy có thể nói ACCM không chỉ là một game thủ giỏi, anh còn là một người anh mẫu mực, một người đồng hương đáng tin cậy. Rộng ra thì có thể nói anh chính là "người hùng" của AoE Việt Nam.

 

ACCM hỗ trợ Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi trong công tác chuẩn bị trước giải

 

ACCM tên thật là Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 1989. Anh là một người đã gắn bó từ rất lâu trong cộng đồng AoE 2 Việt Nam. Tên tuổi của ACCM cũng được rất nhiều bạn bè trong cộng đồng AoE quốc tế biết đến. Năm ngoái, ACCM đã từng giành được tấm vé sang Đức nhưng lại không thể tham dự vòng chung kết giải Red Bull bởi những vấn đề về visa và đại dịch Covid-19. Năm nay, rất may mắn là anh đã không bỏ lỡ chuyến hành trình của mình, một chuyến hành trình tuyệt vời và ý nghĩa đối với không chỉ cá nhân anh, mà còn đối với cả cộng đồng AoE Việt Nam. Có lẽ cũng nhờ ACCM mà cộng đồng AoE 1 và AoE 2 lại ở gần nhau hơn bao giờ hết.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất