EGO Media quyết định gộp Thái Bình và Nghệ An, chỉ còn một clan duy nhất

18:22 - Thứ 2, ngày 06/02/2023


Theo thông tin mới nhất từ EGO Media cho biết, đơn vị này sẽ gộp nhân sự của Thái Bình và Nghệ An vào làm một team duy nhất.

Như vậy kể từ bây giờ, cái tên Thái Bình và Nghệ An sẽ chính thức không còn xuất hiện trên bản đồ AoE chuyên nghiệp. Thay vào đó, EGO Media sẽ chỉ có một Clan duy nhất với tên EGO. Clan này có đội hình chính bao gồm Hồng Anh, U98, ChipBoy và Long Lê. Các thành viên dự bị gồm Yugi, Không Được Khóc, Kamachi Love và Tịnh Văn.

 

Đội hình chính của Team EGO

 

Có lẽ tin tức này sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy buồn và nuối tiếc. Bởi vì dù sao Thái Bình và Nghệ An cũng là những Clan lâu đời và giàu truyền thống bậc nhất AoE Việt. Việc hai cái tên này bị xoá sổ là minh chứng rất rõ cho thời đại hưng thịnh nhất của AoE trên dải đất hình chữ S đã đi qua. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì trong những năm gần đây, cả hai Clan này cũng dần bị mất đi nào đó bản sắc. Thái Bình không còn có cái hồn của "Lady Gaga" Tiểu Bạch Long, Nghệ An thì cũng chẳng còn có sự góp mặt của những con người xứ Nghệ như No1, Vô Thường,... nữa. Nên có thể với nhiều người, thực chất Nghệ An và Thái Bình đã là quá khứ từ lâu.

 

Trở lại với câu chuyện gộp Clan của EGO, động thái này được cho là phù hợp với bối cảnh AoE hiện tại. Khi nền AoE đang trên đà thoái trào, một số game thủ không còn thường xuyên thi đấu nữa, thì xây dựng và đầu tư cho một team sẽ là phương án hợp lý về nhiều mặt. Chẳng nói đâu xa, câu chuyện huỷ kèo 4vs4 của các team trong thời gian gần đây đã cho thấy được thực trạng của các team AoE thời điểm này. Ngoài ra, việc gộp Clan cũng sẽ giúp cho sự cạnh tranh hấp dẫn hơn. EGO Media với team EGO hiện tại có thể sẵn sàng cạnh tranh với những nhà đương kim vô địch 4vs4 Slow But Sure, Clan cũng mới bổ sung đội hình trong nửa cuối năm 2022 vừa rồi.

 

Tuy nhiên xét về mặt lâu dài, gộp team không phải là phương án tốt. Bởi dù sao đi chăng nữa, số Clan và game thủ bị giảm sút sẽ khiến cho các giải đấu trong tương lai dễ bị lặp lại và nhàm chán. Song, có lẽ với bối cảnh AoE như thế này thì chuyện gộp team cũng là việc bắt buộc và bất đắc dĩ mà thôi.

 

Vậy là sau bao nhiêu đồn đoán và phân tích của người hâm mộ, cuối cùng EGO vẫn chọn giải pháp gộp Clan. Hiện tại bản đồ AoE chuyên nghiệp sẽ gồm có SBS, EGO, Hà Nội và BiBi Club. Nhưng liệu rằng VEC có giữ hai Clan hay lại nối gót theo chân EGO, thời gian sẽ sớm trả lời.

 

Đình Chiến

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất