EGO Media và câu chuyện lan tỏa giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam

10:42 - Thứ 5, ngày 20/05/2021


Rottweiler (Nguyễn Ngọc Hòa) là game thủ trẻ thi đấu ở bộ môn Liên minh huyền thoại - Tốc chiến, anh hiện đang khoác lên mình màu áo của Team EGO Esport đồng thời cũng là một thành viên của EGO Media. 

  

Là một game thủ có tố chất và thi đấu ổn định, song thời gian gần đây, Hòa thường xuyên cho thấy những bất ổn về mặt tâm lý. Sự tập trung của anh cho mỗi game đấu không đảm bảo và gây ảnh hưởng đến thành tích của đội. Nhận thấy những dấu hiệu đó, quản lý team cùng những đồng đội của anh đã tìm hiểu và biết được, game thủ trẻ đang ở trong một giai tinh thần khá tồi tệ. Anh không thể dành toàn bộ tập trung của mình cho công việc game thủ mà luôn phải san sẻ sự lo âu, trăn trở với gia đình về cô em gái mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Game thủ Nguyễn Ngọc Hòa 

 

Năm lên 4 tuổi, em Huyền - em gái ruột của Nguyễn Ngọc Hòa - được phát hiện mắc phải căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalasssemia. Căn bệnh quái ác này có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như biến dạng xương, sỏi mật, chậm phát triển thể lực, suy giảm rối loạn nhịp tim. Em đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn chữa trị, từng phẫu thuật năm lên 6 và hiện tại mới trải qua ca phẫu thuật thứ 2. Chi phí của lần phẫu thuật này lên đến 350 triệu đồng, một con số nhỏ với nhiều người, nhưng lại là vô cùng lớn so với hoàn cảnh gia đình Hòa. Dù đã xoay sở vay mượn nhiều nơi, song gia đình game thủ này vẫn chưa đủ trang trải chi phí phẫu thuật và chữa trị cho em gái. 

 

Khi biết được hoàn cảnh éo le của Hòa, các thành viên trong team Tốc chiến EGO cũng đã đề xuất lên Ban lãnh đạo EGO Media, qua đó thông qua công đoàn công ty kêu gọi các thành viên mở rộng tấm lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ để em gái của game thủ trẻ có chi phí  phẫu thuật. Sau 2 ngày kêu gọi, số tiền EGO Media quyên góp được là 24,8 triệu đồng. Trước đó, BLĐ công ty cũng đã ứng 35 triệu đồng để giúp đỡ gia đình Hòa trong lúc cấp bách. 

 

 

EGO Media kêu gọi tấm lòng nhân ái của các thành viên ngay khi biết câu chuyện của game thủ trẻ

 

Sau khi nhận được nguồn hỗ trợ, động viên, Hòa đã phần nào an tâm gác lại công việc để trở về quê nhà Nha Trang cùng gia đình chăm sóc, lo toan cho em gái. May mắn thay, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, sức khỏe của em Huyền cũng dần được cải thiện. Hiện tại, Hòa đã trở lại hội quân cùng cả đội và đang rất tích cực luyện tập để hướng tới những thành tích tốt hơn. 

  

Chia sẻ với aoe.vn, Hòa không giấu được sự vui mừng và xúc động. Anh thay mặt gia đình và em gái gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tấm lòng hảo tâm của các thành viên EGO, cũng như BLĐ công ty đã đưa ra biện pháp hỗ trợ kịp thời. Mục tiêu của Hòa trong thời gian tới là cùng với các thành viên trong đội thi đấu thật tốt để không phụ sự kỳ vọng cũng như tình cảm mà các thành viên của "ngôi nhà" nhân ái EGO Media dành cho anh. 

 

Hiện tại game thủ Nguyễn Ngọc Hòa đã trở lại luyện tập cùng cả đội 

 

Thông qua câu chuyện của game thủ trẻ Nguyễn Ngọc Hòa, có thể thấy rằng tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, thương yêu đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau là một giá trị nhân văn đẹp đẽ của người Việt Nam. Giá trị ấy luôn được thể hiện trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, môi trường khác nhau, và trong thế giới Esport cũng không hề có ngoại lệ. 



Với EGO Media, đây có thể coi là một "ngôi nhà chung" tràn đầy tình yêu thương và lòng nhân ái. Bên cạnh câu chuyện của game thủ trẻ Nguyễn Ngọc Hòa, EGO Media còn thường xuyên tham gia và kêu gọi cộng đồng tham gia vào các hoạt động tình nguyện như ủng hộ quỹ phòng chống Covid, ủng hộ đồng bào miền Trung chịu hậu quả thiên tai, hiến máu nhân đạo,... EGO Media cũng luôn luôn sẵn sàng trở thành cầu nối để gắn kết cộng đồng, lan tỏa yêu thương.

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất