EGO Media, VEC và CSDN Studio chính thức thông qua "bỏ hoàn toàn luật đập móng"

15:04 - Thứ 3, ngày 07/12/2021


Cụm từ "bẫy móng nhà" trong game Đế chế được ra đời sau khi "Luật đập móng" được các Clan thông qua và có hiệu lực. Luật đập móng là một điều luật nhỏ trong bộ luật D3KT (đời 3 không thành), quy định rằng nếu như chưa lên đời 3 mà nông dân của người chơi đập nổ móng nhà của đối phương thì người chơi đó sẽ bị xử thua ngay lập tức. 

 

Ban đầu, luật này đưa ra nhằm tạo nên sự cân bằng cho cho các trận đấu, đồng thời bổ sung cho luật D3KT, tức là tránh việc giao tranh từ đời 2, nhất là đối với những trường hợp ăn tranh tài nguyên hoặc dâng nhà quân sang phía nhà đối thủ. Tuy nhiên, tính đa dạng và sự biến thiên của những trận đấu AoE đã khiến cho luật này tỏ ra không thực sự hiệu quả. Trái lại, chính bộ luật này còn kéo theo sự ra đời của tiểu xảo "bẫy móng nhà". Trong quá khứ đã từng có rất nhiều game thủ giành chiến thắng nhờ bẫy móng.

 

Tình huống bẫy móng của Anh Huy trước Hồng Anh

 

Dĩ nhiên là mỗi sự việc đều có mặt đúng và mặt sai. Không thể nói rằng bẫy móng là chơi xấu. Bởi lẽ có không ít trận đấu xuất hiện map "tịt" hay quân "tịt" cho một bên, mà bẫy móng chính là phương pháp tốt nhất để giành chiến thắng. Cũng phải nói rằng với bên giành được chiến thắng nhờ bẫy móng có thể khiến các fans của họ vỡ òa trong cảm xúc. Tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng các game thủ lạm dụng bẫy móng xuất hiện ngày càng nhiều. Mới đây nhất là tình huống mà ChipBoy bẫy móng khiến Cam Quýt bức xúc, còn đỉnh điểm là pha bẫy móng của Anh Huy trước Hồng Anh trong trận đấu thuộc khuôn khổ AoE Quần Long Loạn Vũ giữa SBS và Thái Bình đã gây ra rất nhiều tranh cãi cho cộng đồng. Một điểm nữa khiến cho luật bẫy móng gây ức chế chính là vẫn đề bug (lỗi) game. Trong nhiều tình huống, dù người chơi điều khiển nông dân đập ngựa dò nhưng tình trạng mất bóng lại khiến cho nông dân tự động quay sang đập móng nhà.

  

Cho đến hôm nay, ngày 7 tháng 12, các đơn vị chủ quản trong cộng đồng AoE chuyên nghiệp bao gồm EGO Media, VEC và CSDN Studio đã ngồi lại với nhau và đi đến thống nhất cuối cùng về luật bẫy móng. Theo đó, luật hiện tại chính thức bỏ điều luật đập móng, tức là nông dân sẽ được phép thoải mái đập móng nhà khi chưa lên đời 3. Ngoài ra, luật đập chết dân xử thua sẽ được giữ nguyên. Luật này sẽ áp dụng bắt đầu từ chiều ngày 7 tháng 12 và được áp dụng cho tất cả các kèo giao hữu của các Clan lẫn những giải đấu chuyên nghiệp.

 

Luật mới sẽ được áp dụng từ ngày 7.12.2021

 

Sự thay đổi này cũng đồng nghĩa là trong tương lai sẽ không còn xuất hiện tình trạng bẫy móng nữa. Bên cạnh đó, các game thủ khi ăn tranh hoặc đưa dân đi dâng nhà cũng sẽ phải tập trung và cẩn thận hơn rất nhiều.

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất