EGO Play mở rộng 10 kênh map đồng minh

14:26 - Thứ 6, ngày 30/09/2022


"Map đồng minh" đã không còn là một cơ chế chơi xa lạ đối với cộng đồng AoE 1 tại Việt Nam. Nói một cách dễ hiểu, thì tính năng map đồng minh cho phép đồng đội trong game nhìn thấy nhau ngay từ đời 1, thay vì phải thông qua một lần nâng cấp bản đồ khi lên đời 3. Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng khi nhìn thấy nhà của đồng đội từ sớm như vậy, thì vấn đề liên lạc và phối hợp trong team sẽ đạt hiệu quả tối đa.

 

BLV Gver, người đã đề xuất áp dụng map đồng minh trong thi đấu AoE 1

 

Có lẽ cũng bởi tính hữu ích của map đồng minh mà ở thời điểm hiện tại thì các kênh map đồng minh trên nền tảng EGO Play lúc nào cũng chật kín người chơi. Đây cũng là một tính năng được coi là "đặc sản" của EGO Play được rất nhiều người hâm mộ yêu thích. Có thể nói, map đồng minh tuy không phải là một tính năng cao siêu hay thần thánh gì, nhưng để có được chỗ đứng trong cộng đồng như ngày hôm nay, nó thực sự đã phải trả qua một thử thách lớn. Cách đây hai năm, khi bình luận viên GVer lần đầu đề xuất áp dụng map đồng minh, anh đã phải chịu rất nhiều chỉ trích của cộng đồng AoE. Mặc dù trên thực tế, map đồng minh không phải là tính năng do GVer ngẫu hứng nghĩ ra, mà nó là một chức năng mặc định của những game chiến thuật thế hệ mới như AoE DE, AoE II, AoE IV,... Hay nói cách khác, chính nhà phát hành game đã xây dựng ra cơ chế nhìn thấy đồng đội ngay từ đầu. Song thói quen của người chơi Việt khiến hầu hết mọi người rất khó chấp nhận "phát minh" này. Nhưng rồi trải qua thời gian hai năm, cuối cùng khi người chơi đã quen dần thì họ cũng đã chấp nhận, thậm chí là yêu thích tính năng trên.

 

EGO Play tăng số lượng map đồng minh lên thành 10 kênh

 

Trước khi mở rộng, nền tảng EGO Play chỉ có 5 kênh map đồng minh, với một vài kênh cung R cũng được cài đặt sẵn map đồng minh mà thôi. Số lượng ít ỏi đó không đủ để đáp ứng nhu cầu của người chơi ngày một gia tăng. Đặc biệt là khi mà xu hướng "ngồi tại nhà chơi online" trở thành xu thế chủ đạo của nền AoE hiện tại. Hầu hết người chơi đều đã lớn tuổi, có công việc bận rộn và gia đình cần chăm sóc, nên sẽ không có nhiều thời gian cùng đồng đội tụ tập tại những quán Net để chơi AoE cùng nhau. Bởi vậy mà tính năng map đồng minh lại càng cho thấy sự quan trọng. Cũng vì lẽ đó mà EGO Play đã quyết định tăng số lượng kênh map đồng minh lên thành 10 kênh, đồng thời cũng tăng kênh cung R lên thành 10.

 

Có thể nói, với việc mở rộng các kênh map đồng minh, EGO Play không chỉ mong muốn người chơi AoE có thêm không gian để giải trí, mà bên cạnh đó còn hướng tới việc phổ biến map đồng minh hơn nữa để tính năng này trở thành một tính năng "chính thống" trong cộng đồng AoE Việt Nam. Đây cũng là một trong những yếu tố tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần làm tươi mới một cộng đồng game đã có tuổi đời trên 20 năm.

Đình Chiến
Xem thêm:

SPOROYAL 9x Công


Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

[NEW] Chiếc Nón Kỳ Diệu: 1 Xoay Giải Về Tay

  Chỉ với 1 lượt xoay tại sự kiện mới Chiếc Nón Kỳ Diệu, các đồng chế đã có thể rinh ngay Case PC Gaming, Màn Hình...

Đình Chiến - 01/03/2024

EGO Play mở chế độ "Đấu Trường" toàn thời gian, người chơi thoải mái leo rank cùng top game thủ

Nền tảng chơi AoE online hàng đầu Việt Nam EGO Play chính thức mở chế độ leo rank "Đấu trường" toàn thời gian và đây thực sự là một sự kiện quan trọng với...

Mạnh Hùng - 20/02/2024

[NEW] Truy Tìm Đá Quý: 1 Cẩu Trúng Wave Alpha

Cẩu để trúng lớn! Cùng EGOPLAY tham gia vào chuỗi hành trình truy tìm đá quý tại 3 vùng đất: Thảo Nguyên, Sa...

Đình Chiến - 19/01/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất