EGO Play và sứ mệnh phát triển AoE Việt Trung

21:48 - Thứ 2, ngày 26/04/2021


 

AoE Việt Nam luôn có trách nhiệm với sự phát triển của AoE Trung Quốc, đó là điều ít ai nói ra nhưng đều hiểu bởi nếu phát triển song song thì tất cả mới bền vững, còn nếu không thì cuộc chơi sẽ trở nên rất tẻ nhạt, nếu không muốn nói là sẽ điêu đứng. Hãy nhìn xem, ở tuổi 33, Tiểu Thủy Ngư là đối trọng xứng đáng nhất với Chim Sẻ ở thể loại cung R, bên cạnh đó là Shenlong, họ có thể thua ngôi sao của Sparta nhưng luôn tạo ra khoảng cách vô tận với những game thủ khác, thế nên nếu không có họ thì tính chuyên môn mặc định bị giảm đi, đó là điều thấy rõ. Chưa kể, nếu không sản sinh ra những gương mặt mới, AoE Trung Quốc cũng khó có thể đứng vững bởi Shenlong hay Ngư Nhi cũng đâu có thể trẻ mãi được. 

 

 

Khi đưa ra bài toán phát triển EGO Play, EGO Media nói riêng và cộng đồng AoE Việt Nam nói chung đã đề cao tính kết nối giữa hai cộng đồng AoE Việt Trung và đưa vào đó phiên bản tiếng Trung Quốc để người chơi nước bạn dễ dàng tiếp cận cũng như sử dụng nền tảng này. Đến nay, mọi thứ vẫn đang đi đúng đường và chúng ta đã có thể thấy gamer Trung Quốc vào chơi rất đông. Nhưng cái hay nhất của bài toán này đó chính là vấn đề kỹ thuật. Bà Thanh Thanh - Đại diện AoE Trung Quốc từng tâm sự là việc tổ chức giải đấu Online (vì Trung Quốc quá rộng và khó có thể tổ chức đánh Offline) để tìm kiếm nhân tài đã được triển khai nhưng không thành công bởi người Trung không thể kiểm soát được vấn nạn hack, nhưng EGO Play cho họ sự yên tâm và thực tế là đảm bảo được tính minh bạch cho mọi cuộc chơi. Trong thời gian tới hy vọng EGO Play sẽ còn phủ sóng cả Trung Quốc, đấy mới là mục tiêu lớn nhất. 

 

Nhưng mục tiêu gần hơn mà chúng ta vẫn luôn đề cao, đó là việc gắn kết các tổ chức Trung Quốc gồm nhánh Lưu Bị và nhánh Thanh Thanh để có những giải đấu hấp dẫn hơn nữa để dành tặng người hâm mộ hai nước. Và đó có thể không phải là điều gì xa xôi, nó thực tế và có khả năng làm được. Muốn "cứu" AoE thì đây là việc nên làm và cần đồng bộ cùng sự phát triển của EGO Play, có như vậy thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến! 

EGO News
Xem thêm:

Anh Huy

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất