Fan quốc tế dành tình cảm đặc biệt cho AoE 1

15:28 - Thứ 5, ngày 11/01/2024


Sau hơn 25 năm ra mắt, trò chơi AoE phiên bản đời đầu vẫn chưa hề bị cộng đồng người chơi quốc tế lãng quên.

Không tính Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia vẫn đang có cộng đồng người chơi AoE 1, các nước khác trên thế giới hầu như không còn người chơi trò chơi AoE phiên bản "đời đầu" nữa, nếu có cũng chỉ tính trên đầu ngón tay. Kể từ sau khi AoE 2 ra mắt và mới đây là AoE 4, bạn bè quốc tế đã dành thời gian nhiều hơn cho các trò chơi mới này. Bên cạnh đó, chính nhà phát hành Microsoft cũng đầu tư cho hai tựa game trên nhiều hơn: tổ chức nhiều giải đấu hơn, tung ra nhiều bản vá lỗi, cập nhật các nền văn minh theo từng mùa để phù hợp với xu thế của cộng đồng,... Thực sự là AoE 1 trên toàn cầu đã trở thành dead-game từ rất, rất lâu rồi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phiên bản trò chơi mang tính huyền thoại và biểu tượng của nhà Microsoft cũng như hãng game Enssemble Studio bị lãng quên.

 

Đêm qua, trên fanpage Age of Empires (Fanpage chính thức của Microsoft) đã bất ngờ đăng tải một hình ảnh về trò chơi AoE 1. Đó là một cảnh trong chế độ Campaign, với một ông lão Phù Thủy đang đứng bên cạnh một con sông, kèm theo đó là dòng chú thích: "Tôi lớn lên trên những con đường này". Đáng chú ý là bài đăng trên đã nhận được sự yêu thích rất lớn từ các fan trên thế giới. Lượt tương tác, like, share bài viết này cũng tăng vọt so với các bài viết trước đó mà trang này đăng về AoE 2, 3 hay 4.

 

Bài đăng của Microsoft nhận được tương tác cực lớn

 

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều fan AoE nước ngoài cũng bày tỏ sự yêu thích và hoài niệm với trò chơi AoE 1 này. Đối với nhiều người, trò chơi này chính là tuổi thơ, tuổi thanh xuân của họ. Ngày nay, game đã bị Microsoft ngừng phát hành, đồng thời có nhiều phiên bản AoE khác hiện đại hơn, đồ họa bắt mắt hơn được ra đời nhưng AoE 1 vẫn luôn là kỷ niệm không thể nào quên. Một số người cho biết họ rất muốn chơi lại song hiện tại ở đất nước họ không có cộng đồng để tham gia nữa. Quả thực, việc AoE 1 không thể được duy trì phát triển trên toàn cầu là một điều tiếc nuối rất lớn với những người dành tình yêu cho tựa game huyền thoại nói trên.

 

Một số bình luận của bạn bè quốc tế

 

Trong khi đó tại Việt Nam và Trung Quốc, thật may mắn khi chúng ta vẫn còn giữ được cộng đồng người chơi AoE 1 với số lượng người chơi đáng kể. Đây cũng là trò chơi gắn liền với tuổi thanh xuân, thời học sinh - sinh viên biết bao nhiêu thế hệ. Và ngày nay khi đại đa số đều đã trưởng thành, thậm chí có những người bước sang tuổi 5x, 6x, hằng ngày họ vẫn dành một khoảng thời gian dù nhỏ nhoi nhưng quý giá để cùng chơi hoặc theo dõi các trận đấu AoE.

 

Nhiều người khẳng định AoE 1 là trò chơi hay nhất mà họ từng biết đến

 

Cũng thật may mắn khi AoE Việt vẫn có những đơn vị phát triển phần mềm chơi AoE Online và tổ chức các giải đấu nhằm kết nối cộng đồng người chơi. Trong đó chắc chắn phải kể đến nền tảng EGO Play với nhiều điểm ưu việt. Hãy truy cập https://egoplay.vn/ để tải về và cùng sống lại những kỷ niệm tuổi thanh xuân tươi đẹp với những trận đấu Đế Chế Online nhé!

 

 

 

Trà My
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất