Game thủ trẻ Việt Nam và trận đại chiến với cao thủ AoE 4 đến từ Hàn Quốc

18:00 - Thứ 3, ngày 01/03/2022


Vào lúc 20h tối nay, game thủ trẻ - đồng thời cũng là gương mặt sáng giá nhất đại diện cho cộng đồng AoE Việt Nam lúc này - Tokyo sẽ có màn chạm trán với game thủ người Hàn Quốc LeeNock.

 

Đối với cộng đồng người hâm mộ AoE Việt Nam nói chung, dĩ nhiên LeeNock là một cái tên hoàn toàn xa lạ. Anh ta là ai? Từ đâu đến? Thi đấu bộ môn nào? Có thành tích gì? Tất cả những gì mà chúng ta có thể nói về LeeNock chỉ gói gọn trong cụm từ "thắc mắc" và "hoài nghi". Tuy nhiên nếu như tìm hiểu đôi chút về tiểu sử của game thủ người Hàn, chắc chắn khán giả Việt Nam sẽ không khỏi cảm thấy sửng sốt.

 

Game thủ LeeNock - Hàn Quốc

 

LeeNock là một game thủ xuất phát từ cộng đồng StarCraft 2. Anh này sinh năm 1995, tức là hơn Chim Sẻ Đi Nắng đúng 1 tuổi. Nhưng xét về tuổi "ra nghề" của hai game thủ thì coi là tương đồng. Năm 15 tuổi, Chim Sẻ Đi Nắng bắt đầu trở thành một hiện tượng trong cộng đồng AoE Việt Nam thì cũng vào năm 15 tuổi, LeeNock chính thức ra mắt cộng đồng SC2 chuyên nghiệp. Trong môn thể thao của mình, cả Chim Sẻ và LeeNock đều được gọi với danh xưng là "thần đồng". Cho đến nay, trải qua hơn 10 năm thi đấu đỉnh cao, nếu chỉ tính riêng số tiền thưởng ở các giải đấu thì LeeNock đã kiếm được khoảng trên dưới 300,000 USD. Đủ để thấy game thủ này gặt hái được nhiều thành tựu như thế nào.

 

Tuy nhiên khi chuyển sang thử sức với AoE 4, LeeNock lại gặp muôn vàn khó khăn. Anh thường xuyên bị loại sớm ở các giải đấu mình tham gia. Chỉ đến khi N4C bước vào vòng loại thứ 2 (hay vòng tranh vé vớt) thì LeeNock mới kịp ghi tên mình vào danh sách 8 người mạnh nhất Thế giới sẽ hội tụ tại Berlin để thi đấu vòng chung kết. Để đạt được thành quả trên, Lee đã dành thời gian luyện tập nhiều gấp đôi ba lần người thường. Anh thường dành từ 12 đến 16 tiếng đồng hồ mỗi ngày chỉ để nâng cao trình độ ở AoE 4. Đây có thể xem là một điển hình về sự nỗ lực trong giới thể thao điện tử. 

 

Tokyo (ngoài cùng bên phải) hiện đang là game thủ nổi bật nhất của cộng đồng AoE 4 Việt Nam

 

Trong khi đó, tài năng trẻ Tokyo của AoE 4 Việt Nam thì khó có thể dành nhiều thời gian luyện tập đến như vậy. Nếu so sánh sự nghiệp của Tokyo với LeeNock thì cũng thật khập khiễng và bất công. Song cũng chính vì vậy mà trận giao hữu của hai game thủ ở tựa game AoE 4 vào lúc 20h tối nay sẽ không quá đặt nặng vấn đề thành tích. Đây là dịp Tokyo có thể thử sức và cọ xát nhằm nâng cao kinh nghiệm để chuẩn bị cho những mục tiêu tiếp theo. Còn nếu có thể giành được chiến thắng trước đối thủ, điều đó lại càng trở nên tuyệt vời hơn nữa. Ít nhất Tokyo sẽ có thêm tự tin, các fan AoE 4 Việt Nam cũng sẽ có thêm hi vọng cho những giải đấu phía trước, đặc biệt là những giải đấu lớn cấp độ toàn Thế giới.

 

Trận đấu sẽ được phát sóng trên fanpage Age of Empires IV Việt Nam.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất