Game thủ Việt kiêu ngạo hay sự tụt lùi của người Trung Quốc? 

16:07 - Thứ 6, ngày 21/05/2021


 

Có một câu chuyện mà các fan hâm mộ rất dễ dàng nhận ra trong một vài năm trở lại đây, đó chính là trước mỗi giải đấu cung R với người Trung, các game thủ Việt Nam thường không hề tập luyện. Chưa cần nói đâu xa, ngay lúc này, khi mà AoE MAXHOME Việt Trung Vũ điệu cung R chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh, các kèo đấu cung R của game thủ hầu như không diễn ra, cá biệt chỉ có Hồng Anh - Kamachi Love sẽ thi đấu với Shenlong - Đổ Thánh vào lúc 19h tối nay. Đây cũng có thể coi là kèo luyện tập duy nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

 

Nếu là nhiều năm trước đây, có lẽ tình hình đã hoàn toàn khác. Các game thủ Việt sẽ luyện tập rất chăm chỉ, cho thấy rõ quyết tâm đánh bại người Trung và bất kỳ một tên tuổi nào như Đổ Thánh, Hỏa Hải cũng sẽ được coi là đại địch. Song câu chuyện ở hiện tại trở nên vô cùng trái ngược. Nguyên nhân nào giải thích điều này, phải chăng các game thủ Việt đang tỏ ra quá tự phụ về trình độ cung R của mình? 

 

Đáp án cho câu hỏi trên chắc chắn là KHÔNG! Các game thủ Việt không hề có sự ngạo mạn đó, tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng người Trung đang bị chững lại về trình độ. Những Đổ Thánh, Hỏa Hải,... bây giờ không còn là đối thủ khiến chúng ta phải dè chừng nữa, thậm chí ngay cả Shenlong cũng không phải là bài toán không thể giải, đặc biệt trong các thể thức đánh team. Trong khi đó trình độ cung R của Việt Nam đã tiến bộ và có thể nói là thực sự vượt bậc ở giai đoạn 2019-2020 (khi các cao thủ Trung Quốc sang Việt Nam thi đấu). Bởi vậy mà các game thủ Việt có cơ sở để tự tin trước các giải đấu. 

 

U98 và HeHe đã thi đấu rất tốt trong giải đấu 22 Shang - Assy gần đây

 

Mặt khác, thể thức cung R vốn không phải là đích đến của AoE Việt Nam. Dù vũ điệu cung R có thể coi là một món ăn vô cùng hấp dẫn, nhưng cũng chỉ là một món ăn bày giữa bàn tiệc đầy món ngon. Một trong những điểm khiến thể thức cung R ở Việt Nam ít được các game thủ cố gắng hơn bởi vì thể thức này cho thấy quá rõ trình độ người chơi và không dễ để sắp xếp các kèo đấu.

 

Cuối cùng, một nguyên nhân có thể giải đáp thỏa đáng cho câu hỏi trên chính là việc tham gia các kèo giao hữu hàng ngày của game thủ. Trên thực tế việc luyện tập ở thể thức random so với luyện cung R cũng không có quá nhiều khác biệt. Khi trình độ game thủ đã lên một tầm cao nhất định, chuyện đánh random hay cung R cũng không còn ảnh hưởng quá nhiều để cảm giác tay và nhịp độ thi đấu nữa. 

 

Tuy nhiên cũng phải thẳng thắn chỉ ra rằng, việc không thường xuyên luyện tập của các game thủ top sau khiến cho họ rất khó tạo đột biến tại giải đấu. Những cuộc lật đổ Chim Sẻ hay Long, Ngư tại những giải cung R gần như không thể xảy ra. Chính điều này cũng một phần nào đó khiến các giải cung R trở nên kém hấp dẫn hơn và các đơn vị tổ chức giải buộc lòng phải nghĩ ra những giải pháp, ví dụ như ghép người mạnh với người yếu, hoặc tìm ra những thể thức độc lạ như 2vs2 Shang - Assy.

 

 ----------------------------------------------------------------------------------------

 

Giải Đấu AoE MAXHOME Việt Trung - Vũ điệu cung R.

 

- Khởi tranh:  28-30/5/2021

 

- Thể thức: 2vs2 Shang - Assy

 

- Mọi thông tin chi tiết xin truy cập: aoe.vn 

 

Xin cảm ơn Nhà tài trợ MAXHOME đã đồng hành cùng giải đấu AoE MAXHOME Việt Trung - Vũ điệu cung R 

 

- Fanpage Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Và Xây Dựng MAXHOME: https://www.facebook.com/Congtycophankientrucvaxaydungmaxhome

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất