Giải đấu cuối tháng 9: Bữa đại tiệc thịnh soạn?

13:49 - Thứ 3, ngày 14/09/2021


Đã ngót 3 tháng kể từ giải đấu 2vs2 Tournament Vietnam - China hồi tháng 6, cộng đồng AOE Việt Nam không thể tổ chức một giải đấu lớn nào. Khó có thể phủ nhận, điều đó phần nào đem đến một vài tín hiệu tích cực khi một số giải đấu phủi hay giải online nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Một số game thủ như Mạnh Hào, Cam Quýt, Hoàng Mai Nhi,... hay các game thủ trẻ như Gió, 2k1 Bắc Ninh,... có thêm nhiều sự chú ý từ khán giả. Song công bằng mà nói, việc các game thủ top đầu như Chim Sẻ, BiBi, Hồng Anh, ChipBoy,... chỉ thi đấu giao hữu ngày qua ngày cũng đã tác động không tốt đến cảm xúc của người hâm mộ. Các kèo đấu dù có "hot" đến bao nhiêu cũng cứ thế trôi qua một cách khá tẻ nhạt. 

Tuy nhiên điều đó sẽ chẳng phải tiếp diễn lâu nữa, bởi theo thông tin mới nhất mà aoe.vn nhận được, ngay cuối tháng 9 này chúng ta sẽ được chứng kiến một giải đấu ở đẳng cấp cao (Như đã đưa tin trước đó).

 

Các fan hâm mộ đang thực sự mong đợi một giải đấu lớn (Ảnh minh họa)

 

Giải đấu lần này sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20, tức là chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, đồng thời sẽ kéo dài liên tục 10 ngày cho đến hết tháng 9. Thể thức được lựa chọn là 2vs2 Random. Do Hà Nội vẫn đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và lệnh giãn cách, các game thủ sẽ tiếp tục thi đấu Online. Tuy nhiên đây không phải vấn đề quá lớn bởi các hầu hết các game thủ chuyên nghiệp đã quen với việc qua Internet, sự hỗ trợ của các phần mềm Voice Chat cũng giúp game thủ có được sự liên lạc tốt trong đánh team. Ngoài ra, các bình luận viên cũng đã quen với công tác quay phát online. Thật khó để đòi hỏi một giải đấu tổ chức online có thể hoàn hảo về mọi thứ, vì thậm chí ngay cả giải đấu Offline cũng khó tránh khỏi những sơ hở về công tác kỹ thuật. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm và trông chờ một giải đấu thành công.

 

 Đồng đội của Chim Sẻ Đi Nắng là ai luôn là điều được mọi người quan tâm

 

Bên cạnh đó, giải đấu lần này sẽ đề cao tinh thần thi đấu vì "màu cờ sắc áo" khi mà các game thủ sẽ thi đấu đại diện cho Clan chứ không còn bắt cặp ngẫu nhiên như nhiều giải đấu xuyên suốt từ đầu năm đến hiện tại. Sau khi Chim Sẻ Đi Nắng thành lập Clan SBS và EGO tái cơ cấu lại đội hình, đây là lúc mà chúng ta có thể kiểm chứng được sức mạnh của các Clan, chí ít là ở thể thức 2vs2. Còn với nội dung 4vs4, có lẽ cần phải đợi đến một giải đấu Offiline gần nhất. 

Song nói gì thì nói, giải đấu lần này hứa hẹn sẽ là một bữa đại tiệc thịnh soạn dành cho cộng đồng AoE trong tháng 9. Riêng với các game thủ, đây sẽ là sân chơi có tính cạnh tranh khốc liệt. Ngoài ra với việc chạy đua trong một chặng đường kéo dài tới 10 ngày, bất kỳ đội nào lên ngôi vô địch cũng đều là một chức vô địch thuyết phục, xứng đáng và phản ánh đúng thực lực của nhà vô địch.

 

 

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất