Giải đấu Hà Nội Open 10: Top 5 ứng cử viên vô địch Solo Assyrian

21:49 - Thứ 7, ngày 11/12/2021


 

Hà Nội Open 10 chỉ còn ít ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, danh sách các game thủ tham gia và đội hình thi đấu từng nội dung vẫn chưa được ban tổ chức giải chính thức công bố. Tuy nhiên, với việc nhánh Thanh Thanh và nhánh Liễu Liễu cùng xác nhận tham dự giải, có lẽ người hâm mộ Việt Nam cũng đã phần nào đoán biết được những game thủ nào sẽ góp mặt, đồng thời có dự đoán cho riêng mình về những ứng cử viên của nội dung Solo Assyrian. Dưới đây là top những game thủ sẽ có khả năng cạnh tranh chức vô địch cho nội dung này.

 

1. Chim Sẻ Đi Nắng

 

Game thủ Chim Sẻ Đi Nắng

 

Huyền thoại AoE Việt Nam tất nhiên sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của nội dung Solo Assyrian. Đội trưởng của Clan Slow But Sure tỏ ra quá mạnh và toàn diện. Ngoài khả năng ép đời, điều quân thì vẩy E là một kỹ năng khiến cho Chim Sẻ Đi Nắng có ưu thế vượt trội so với những game thủ khác, nhất là khi phải đối đầu với những cao thủ hàng đầu của nước bạn. Không phải ngẫu nhiên mà Assyrian là loại quân sở trường của Chim Sẻ. Để đánh bại game thủ sinh năm 1996 ở nội dung này, đối thủ cần phải chơi hơn hẳn anh ta chứ rất khó để trông đợi vào yếu tố may rủi. Dự đoán: Ít nhất Chim Sẻ Đi Nắng sẽ góp mặt ở trận Chung kết Solo Assyrian và nắm giữ từ 60 đến 70% cơ hội vô địch so với đối thủ.

 

2. Shenlong

 

 

Game thủ Shenlong

 

Ở giải đấu diễn ra hồi đầu năm 2021, chính Shenlong là người đã đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng trong trận Chung kết solo Assyrian để lên ngôi vô địch. Dù bước sang tuổi 33 nhưng game thủ người Hồ Bắc - Trung Hoa vẫn cho thấy thao tác tay vô cùng chuẩn mực. Dấu hiệu của tuổi tác dường như chưa bao giờ ảnh hưởng đến phong độ của game thủ này. Khoảng 1,2 năm trở lại đây, Shenlong cũng tỏ ra "chăm chỉ" vảy E hơn nhiều. Tất nhiên độ hiệu quả từ mỗi pha vẩy E của anh không quá cao nhưng cũng là đủ để game thủ này không tỏ ra quá lép vế trước Chim Sẻ Đi Nắng. Về khả năng cơ cấu, điều quân hay quản map,... của Shenlong, tất cả đã được tôi luyện đến trình độ thượng thừa từ lâu. Vấn đề chỉ còn là yếu tố "thời điểm" và cách triển khai trong mỗi trận đấu mà thôi. 

 

3. Tiểu Thủy Ngư

 

Tiểu Thủy Ngư (hay còn nickname khác là Ưng Tử)

 

Nhắc đến Tiểu Thủy Ngư là nhắc đến lối chơi bay bổng. So với một Shenlong ưu tiên sự chuẩn mực thì Tiểu Thủy Ngư lại sở hữu thao tác tay nhanh đến chóng mặt. Chính thao tác tay nhanh của mình giúp cho game thủ này có khả năng tách cung R móc máy trong bất kỳ tình huống điều quân nào, khiến cho đối thủ vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, Tiểu Thủy Ngư cũng có tư duy đi cung, điều cung R khá "dị". Cách đây vài năm, Tiểu Thủy Ngư từng là nỗi ám ảnh kinh hoàng với AoE Việt. Tất nhiên ở thời điểm này thì anh tỏ ra yếu hơn so với Chim Sẻ Đi Nắng, song cái tên Tiểu Thủy Ngư vẫn là một trong những đối thủ đáng gờm nhất tại nội dung solo Assyrian.

 

4. Hồng Anh

 

 

Game thủ Hồng Anh (trái)

 

Phong độ Hồng Anh trở lại trong giai đoạn nửa sau năm 2021 chính là cơ sở để anh góp mặt trong danh sách ứng cử viên vô địch. Trong nội dung Assyrian và nhất là Solo, cái chất phiêu lưu và tư duy tấn công tổng lực của Hồng Anh khiến cho rất nhiều người e ngại. Có lẽ chỉ có những game thủ sở hữu phẩm chất thủ nhà thượng thặng như Chim Sẻ hay Shenlong mới có thể hóa giải được những đòn tấn công của Hồng Anh mà thôi. Game thủ thuộc biên chế Clan Thái Bình cũng được dự đoán là sẽ tiến sâu ở giải đấu. Và biết đâu đấy, trong một ngày đẹp trời nào đó, Hồng Anh có thể lên ngôi vô địch, bởi trong Đế chế thì không gì là không thể xảy ra. 

 

5. Sơ Luyến

 

Game thủ Chim Sẻ Đi Nắng và Sơ Luyến (phải) tại giải đấu Lenovo Cup 2011

 

Phượng Hoàng Sơ Luyến không phải là một game thủ quá mạnh khi thi đấu Solo. Tuy nhiên với việc ít khi giao lưu với AoE Việt Nam trong khoảng một đến hai năm trở lại đây, Sơ Luyến vẫn thực sự là một ẩn số. Không thể đánh giá thấp game thủ này được, vì lẽ các game thủ Việt Nam đã không ít lần phải trả giá đắt khi đánh giá thấp các game thủ của AoE Trung Quốc.

 

Ngoài 5 game thủ trên, những cái tên như BiBi, U98, Đổ Thánh, Tiễn Như Vũ,... cũng sẽ là những đối thủ đáng gờm và sẵn sàng trở thành ngựa ô của giải đấu. Nhìn chung, Hà Nội Open sẽ là một giải đấu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi những ngôi sao hàng đầu của hai nước cùng hội tụ.

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất