Giải Kế Nghiệp vừa kết thúc, khán giả đã được chứng kiến giải Trung Việt tiếp theo

22:19 - Thứ 3, ngày 31/05/2022


 

Chỉ ít ngày sau khi AoE Kế Nghiệp Cup khép lại, Hiệp hội La Mã Trung Quốc lại gây sốt khi lập tức công bố giải đấu mang tên AoE Trung Việt Cúp Đại Soái với tổng giá trị giải hơn 7 vạn tệ, tức là vào khoảng 250 triệu VND. Giữa bối cảnh mà nền kinh tế còn chưa kịp hồi phục sau đại dịch, việc AoE Trung Quốc tổ chức giải chồng giải cho thấy rằng tiềm lực kinh tế của họ là vô cùng lớn.

 

AoE Cúp Đại Soái sẽ thi đấu 4 nội dung bao gồm Solo Shang, Solo Assyrian, 2vs2 Assyrian và 2vs2 Shang hai game thủ cùng màu. Nhìn chung, đây vẫn là một giải đấu mang tính “truyền thống” của AoE Trung Quốc khi toàn bộ thể thức thi đấu đều là cung R. Đây cũng là điều hết sức dễ hiểu. Tuy nhiên chỉ đáng tiếc là như thường lệ, giải đấu sẽ chỉ có sự góp mặt của các thành viên Hiệp hội La Mã và Liên Minh La Mã, cùng với EGO, CSDN Studio và một số cao thủ cung R của AoE phủi Việt Nam mà thôi. VEC cùng với CLB La Mã tiếp tục không được mời tham dự, tức là khán giả sẽ không được theo dõi những Shenlong, Sơ Luyến, Tiễn Như Vũ, BiBi,… tại giải đấu. Đây là một tổn thất lớn cho người hâm mộ, song cũng chẳng thể làm gì khác hơn khi mà từ trước đến nay thì hai nhánh của AoE Trung Quốc vốn đã xung khắc với nhau.

 

Chia bảng nội dung Solo Shang, Chim Sẻ và Tiểu Thủy Ngư được đặc cách vào Tứ kết

 

Hiện tại, giải đấu đã bước vào những trận đấu của nội dung Solo Shang thuần tiễn. Ở nội dung này, Chim Sẻ Đi Nắng cùng với Tiểu Thủy Ngư được đặc cách vào thẳng Tứ kết mà không phải thi đấu vòng bảng. Hai game thủ chia nhau vào hai bảng A và H, cũng có nghĩa là ở hai nhánh khác nhau hoàn toàn. Nếu có cuộc đối đầu giữa hai game thủ này thì đó chắc chắn sẽ phải là trận Chung kết. Đây hẳn là tính toán của ban tổ chức giải, vừa để rút gọn thời gian vòng bảng, cũng là để tạo nên sự hấp dẫn hơn cho giải đấu ở những vòng đấu loại trực tiếp.

 

Banner giải đấu

 

Ở nội dung Shang, game thủ vô địch sẽ nhận được 12 triệu VND. Tiền thưởng của Á quân là 7 triệu VND, hạng ba là 5 triệu, hạng tư là 3,5 triệu, hạng 5 ~ 8 là 2 triệu, trong top 16 sẽ nhận được 7 trăm nghìn VND. Nhìn chung, các game thủ chỉ cần vượt qua vòng đấu bảng là chắc chắn sẽ có tiền thưởng đem về.

 

Những thông tin tiếp theo về giải đấu AoE Trung Việt Cúp Đại Soái sẽ được cập nhật ở những bài viết tiếp theo.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất