Giải League 3 mùa này sẽ gồm những ai?

15:17 - Thứ 4, ngày 11/10/2023


Chiều nay (11/10), ban tổ chức giải Quán Nhậu Tự Do AoE League Autumn đã thông báo danh sách game thủ tham dự League 3.

Theo đó, giải League 3 mùa này dự kiến sẽ có 14 game thủ, trong đó có 3 game thủ xuống hạng từ mùa trước là Anh Huy, Mai Cồ Tý và Yugi. Tuy nhiên, thời gian gần đây Yugi bận rộn với công việc cá nhân và không thể sắp xếp tham dự giải, vì vậy League 3 sẽ chỉ còn lại 13 người. Trường hợp Yugi xin rút lui cũng tương tự với trường hợp của VaneLove hay Trường Béo, Xuân Thứ ở League 2 trước đó. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hiện tại một số game thủ cũng có sự nghiệp riêng và không thể chỉ sống với đam mê. Cũng phải nói rằng tiền thưởng của League 3 khá thấp nên giải đấu này kém sức hút hơn so với League 2 và 1.

 

Với việc Yugi rút khỏi giải, danh sách 13 game thủ League 3 sẽ gồm Anh Huy, Văn Hưởng, No1, Không Được Khóc, Tịnh Văn, Mai Cồ Tý, Gió, Sỹ Yamato, Hoàng Hữu Long, Chẩu Mạnh Hà, Văn Nhất, SangClub và Exciter. 

 

Cũng như mùa trước, League 3 mùa này sẽ thi đấu theo thể thức vòng bảng rồi đến vòng loại trực tiếp. 13 game thủ chia vào 2 bảng, chọn ra 4 game thủ vào bán kết. Sau đó, hai game thủ lọt vào trận chung kết sẽ giành vé thăng hạng lên League 2 mùa sau.

 

League 3 được khởi tranh cuối tuần này

 

No1 sẽ là game thủ "tâm điểm" của giải đấu League 3 Autumn. Sau một thời gian khá dài cựu đội trưởng Nghệ An vắng bóng và chỉ thi đấu các kèo "cỏ", người hâm mộ rất kỳ vọng anh sẽ có thể thăng hạng, thậm chí là vô địch luôn League 3 mùa giải này. Nếu như có mặt No1 ở League 2 mùa sau thì giải đấu sẽ càng trở nên thú vị hơn. Các game thủ như Văn Nhất, SangClub và Exicter hiện tại cũng chỉ thi đấu bán chuyên như No1, tuy nhiên cũng không thể đánh giá thấp bởi tất cả đều từng có một thời gian dài thi đấu chuyên nghiệp.

 

Giải League 3 cũng có sự góp mặt của một số game thủ trẻ như Gió, Hữu Long, Mạnh Hà. Tuy nhiên khả năng cạnh tranh của các game thủ này không quá lớn. Dù vậy nếu các em có hướng phát triển theo chuyên nghiệp hoặc xác định đi theo AoE dài lâu thì đây sẽ là dịp tuyệt vời để nâng cao trình độ và tích lũy kinh nghiệm. Được biết League 3 mùa này thi đấu offline, nên đây sẽ là những trải nghiệm rất đáng giá, những điều mà các em sẽ không bao giờ được học hỏi nếu chỉ thi đấu online. Trong số các game thủ trẻ nói trên, Vũ Gió là người được đánh giá cao hơn và cũng có nhiều kinh nghiệm đấu off hơn cả.

 

Giải League 3 sẽ khởi tranh từ tuần sau. Còn tuần này sẽ là thời điểm mà League 1 khép lại với các trận bán kết và chung kết Playoff. Lịch thi đấu sẽ được cập nhật trên aoe.vn.

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất