Giải RedBull đang “nhạt dần” vì đâu?

21:51 - Thứ 2, ngày 12/09/2022


Cách đây ba tháng, khi mà những thông tin đầu tiên về giải RedBull Wololo: Legacy được công bố, nó quả thực đã tạo ra một cơn địa chấn trong cộng đồng AoE Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử của một cộng đồng game đã hình thành hơn 20 năm lại xuất hiện một giải đấu có trị giá giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ VND. Cũng là lần đầu tiên, các game thủ Việt có cơ hội được xuất ngoại nhưng không phải là sang nước bạn Trung Quốc, mà là đến Đức, một cường quốc của châu Âu để chơi AoE trước sự chứng kiến của bạn bè đến từ khắp mọi nơi trên Thế giới. Có thể nói, RedBull Wololo chính là giải đấu được kì vọng và mong chờ bậc nhất của cộng đồng AoE Việt Nam. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khi mà chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh, giải đấu lại đang có dấu hiệu bị giảm nhiệt.

 

 

Trận đấu giữa Chim Sẻ và BiBi ở giải DE Mini có số lượng người xem không quá đông, khác hẳn so với khi hai game thủ thi đấu AoE 1

 

Mặc dù đã rất nỗ lực để đưa AoE 1 vào hạng mục tranh tài của vòng loại ở Việt Nam, song Chim Sẻ Đi Nắng Studio vẫn không thể thay rồi quyết định của RedBull, đó là phải kết hợp thi đấu cùng AoE DE, đồng thời ở trận Chung kết tại Đức, các game thủ chỉ thi đấu DE mà thôi. Chính điều này đã khiến cho một bộ phận không nhỏ người hâm mộ mất đi sự hào hứng. Bởi cộng đồng AoE 1 có một số lượng lớn khán giả không thích xem DE. Về nguyên nhân tại sao lại như vậy thì đã được đề cập rất nhiều ở những bài viết trong quá khứ, nên chúng ta sẽ không cần phải nhắc lại nữa. Chỉ có một sự thật không thể phủ nhận ở đây, chính AoE DE đã khiến cho RedBull Wololo bị giảm lượng người quan tâm.

 

Không những vậy, một quyết định khác từ ban tổ chức cũng khiến cho chính giải đấu này bị giảm sức hút. Đó là việc chỉ lựa chọn ra 8 game thủ tham dự giải. Cũng chính vì số lượng game thủ có hạn, dẫn đến nhiều ngôi sao như Gunny, Truy Mệnh, No1, Xuân Thứ,… không thể góp mặt. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng Hồng Anh vì thủ tục liên quan đến hộ chiếu quá gấp rút từ ban tổ chức cũng khiến RedBull đánh mất một lượng người theo dõi, đó chính là fan của ngôi sao đến từ team Thái Bình. Một giải đấu lớn với giá trị lên đến hơn 1 tỷ VND, lại là giải đấu nhằm tìm ra những game thủ sang Đức thi đấu, mang theo niềm tự hào của cả một cộng đồng, lại thiếu vắng quá nhiều game thủ tên tuổi, tất nhiên sức cạnh tranh bị giảm, cùng với ý nghĩa và tinh thần của giải đấu không còn được đảm bảo nữa.

 

 Danh sách game thủ tham dự giải không làm hài lòng người hâm mộ

 

Tất nhiên, cho đến thời điểm này thì độ nhiệt và sức hút của giải đấu cũng không bị giảm đi một cách thái quá. Chẳng qua là với quy mô, tính chất và ý nghĩa của giải thì RedBull lại chưa thực sự đạt được sự mong muốn và kì vọng của người hâm mộ mà thôi. Bên cạnh đó, cũng cần phải thừa nhận với nhau rằng, RedBull tổ chức giải đấu này dành cho cộng đồng AoE Việt Nam chỉ mang mục đích tri ân và kỷ niệm ngày ra đời của phiên bản AoE đầu tiên vào năm 1997. Còn thực tế, họ đặt nhiều tâm huyết hơn cho AoE 2 và AoE 4, những tựa game giúp họ có thêm doanh thu với một tương lai xán lạn hơn.

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất