Giai thoại về Hoàng tử Roman

16:27 - Thứ 3, ngày 27/07/2021


Roman là một nền văn minh rất mạnh trong Age of Empires. Chẳng phải ngẫu nhiên mà phiên bản AoE chúng ta đang chơi lại có tên là The Rise of Rome (Sự trỗi dậy của La Mã). Roman được nhà phát hành game ưu ái về nhiều phương diện như: khả năng phát triển (Giá xây dựng công trình rẻ), Bộ binh (Z) có khả năng tấn công nhanh hơn 33%, Chòi canh giảm 50% giá thành của đá, Đạp đôi Full công nghệ, có Bẹt và Pháo thần,... Với lối chơi tự do, Roman cho thấy sức mạnh từ đời II cho đến đời IV. Còn với bộ luật D3KT, sức mạnh của Roman bị giảm đi đáng kể. Song không vì vậy mà nền văn minh này trở nên yếu đuối. Trái lại, đây cũng được coi là một quân "Chém tuyển" trong AoE. Thậm chí nếu rơi vào tay một game thủ có trình độ cao, Roman thực sự là một nền văn minh vô cùng lợi hại và ít khi e ngại các nền văn minh khác. Ở Việt Nam, câu chuyện về "Hoàng tử Roman" Chim Sẻ Đi Nắng có lẽ chính là minh chứng.

 

Cụm từ "Hoàng tử Roman" cho rất nhiều kết quả tìm kiếm trên Youtube 

 

Tại giải đấu Lenovo Cup 2011, có lẽ các fan hâm mộ chẳng thể nào quên được Minoan của Chim Sẻ từng thất bại trước Roman của Shenlong. Mặc dù đó là một trận đấu mà Chim Sẻ Đi Nắng đưa ra chiến thuật vô cùng hợp lý khi đâm Y, thủ phù rồi chuyển cung A. Shenlong dù bị mất nhà từ khá sớm, nhưng nhờ vào sức hồi phục rất nhanh và đặc thù của Roman, anh không mấy khó khăn để ép trâu quân và dùng chính những con xọc giấy tưởng chừng vô hại để hạ gục Chim Sẻ.

 

Thất bại đó đã góp một phần không nhỏ vào thất bại chung cuộc của Chim Sẻ trong trận Chung kết năm đó, song lại mở ra một chương mới huy hoàng hơn trong sự nghiệp của thần đồng AoE Việt Nam. Giai đoạn sau đó, chúng ta được chứng kiến nền văn minh Roman trong tay Chim Sẻ Đi Nắng còn lợi hại hơn cả khi trong tay của Shenlong, khi game thủ sinh năm 1996 gần như bất bại khi được cầm Rom, bất chấp đối thủ có là ai, cầm quân gì đi chăng nữa. Với Roman trong tay, Chim Sẻ có thể thi triển rất nhiều đấu pháp khác nhau, từ việc chuyển đa dạng quân bắt bài đối thủ hay thậm chí biến Roman thành Ya (ép trâu ngựa chém), biến Roman thành Shang (ép trâu ngựa gỗ),...

 

Danh hiệu "Hoàng tử Roman" đã sớm được gán lên mình Chim Sẻ. Đến năm 2015, tại trận Chung kết solo Random AoE Việt Trung, game thủ đến từ Đan Phượng mới chính thức khẳng định cho toàn thể fan hâm mộ hai quốc gia biết rằng: Danh xưng Hoàng tử Roman không phải ngẫu nhiên được đặt, và tất nhiên là chẳng có ai xứng với danh hiệu đó hơn anh. Phải đụng độ với một bài cầm Shang đẹp như trong tranh của Vô Thường, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn tỏ ra vô cùng lạnh lùng và bình tĩnh. Anh kiên trì công nhà đối thủ bằng phù thủy, bằng pháo, khiến Vô Thường dù rất nỗ lực song cũng phải bỏ nhà. Khi trận đấu ở thế quản map, Chim Sẻ tiếp tục cho thấy khả năng nhiều tay vốn là sở trường, qua đó khiến Vô Thường tâm phục khẩu phục mà dâng cúp vô địch cho anh. 

 

Trận Roman - Shang với Vô Thường là một trong những giai thoại để đời của AoE Việt - Trung

 

Cho đến nay, khi trình độ AoE của Chim Sẻ Đi Nắng đã đạt đến độ hoàn mỹ, danh hiệu "Hoàng tử Roman" lại càng trở nên vững như Bàn Thạch. Chúng ta rất nhiều lần được chứng kiến những siêu phẩm Roman trong tay Chim Sẻ, dù ở thể thức solo hay 4vs4. Có thể nói, chính huyền thoại AoE Việt Nam đã khiến cho La Mã trở nên hùng mạnh, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

 

 

Chim Sẻ sẽ thi đấu thể thức Roman - Shang

 

Tối nay, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ đối đầu với game thủ AoE Trung Quốc Ngốc Ngốc vào lúc 19h. Lần này anh sẽ thi đấu thể thức Roman - Shang với đối thủ. Đây chính là cơ hội để Chim Sẻ viết tiếp giai thoại về chàng hoàng tử Roman, đồng thời thêm một lần nữa cho người Trung Quốc thấy rằng: Dù có thi đấu ở thể thức nào đi chăng nữa, "Ma Tước" vẫn sẽ luôn là số một!

Đức Tuấn
Xem thêm:

Gunny

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất