Giải VTC: Nhà tài trợ khủng, nhưng tiền thưởng lại hơi... khiêm tốn?

22:21 - Thứ 6, ngày 10/02/2023


VTC đưa ra quá nhiều lời hứa hẹn cho cộng đồng AoE. Tuy nhiên cho đến hiện tại, chỉ với giải đấu VTC Spring Cup trị giá 100 triệu VND thì vẫn còn cách lời hứa đó quá xa.

Chiều nay (10/2), VTC Game đã chính thức ra thông cáo báo chí về giải đấu VTC Spring Cup 2023. Giải đấu có nội dung tranh tài duy nhất là 4vs4 Random, với sự góp mặt của 8 team, bao gồm 2 team của SBS, 2 team của EGO, 2 của VEC và 2 của Kinh Bắc.

 

Giải đấu có tổng giải 100 triệu VNĐ

 

Nếu nhìn sơ qua, người hâm mộ sẽ thấy rằng ban tổ chức giải tức VTC đang cố gắng để tổ chức một giải đấu đỉnh cao, hấp dẫn, thu hút sự chú ý từ người hâm mộ. Từ đó làm tiền đề để phát triển cộng đồng, kế đến là quảng bá cho những tựa game AoE II, III và IV trong dòng game Đế Chế chiến thuật của Microsoft. 

 

Tuy nhiên, nếu nhìn vào số tiền thưởng giải đấu và đem đối chiếu với danh sách nhà tài trợ, rõ ràng đây là một sự thất vọng. Sở dĩ nói vậy là bởi, bản thân VTC đã là một công ty rất lớn tại Việt Nam, mà lần này lại được hậu thuẫn bởi Microsoft - cha đẻ AoE đồng thời là ông trùm công nghệ Thế giới, bên cạnh đó là cả những nhà tài trợ lớn Myclip, Torano, OEG,... vậy mà số tiền thưởng dành cho giải đấu lại không tương xứng. VTC Spring Cup 2023 có tổng giải 100.000.000 VND, với nhà vô địch được nhận 30.000.000 đồng và đội á quân được nhận 20.000.000 đồng.

 

 Chính VTC từng nhấn mạnh thu nhập của game thủ AoE Việt chưa tương xứng

 

Nhìn lại Hà Nội Open 11 vừa được VEC tổ chức trước Tết Nguyên Đán, số tiền thưởng cũng chỉ là 60,000,000 chia cho hai nội dung thi đấu. Thế nhưng đó là giải đấu mà VEC không hề nhận được bất kỳ một sự tài trợ nào bên ngoài. Tình hình tài chính của công ty cũng khó khăn. Còn trước đây, khi những EGO hay VEC có tiềm lực, họ đều cố gắng hết sức để tổ chức một giải đấu cho.... ra dáng giải đấu!

 

Nên nhớ rằng, trong quá khứ Microsoft cũng từng tài trợ để tổ chức một số giải đấu tại Việt Nam, đều là những giải đấu có giá trị giải thưởng cực lớn. Mới đây nhất là giải Red Bull Wololo được tổ chức bởi Red Bull và Microsoft tài trợ, có tổng giải cho riêng AoE I đã lên đến hơn 1 tỷ VND. Trong khi đó, MyClip (thuộc Viettel) cũng là đơn vị tài trợ quen mặt với cộng đồng AoE Việt và trước đây họ cũng chi ra không ít tiền để đầu tư làm giải.

 

Với những sự hậu thuẫn nêu trên cùng với nội lực của VTC, chẳng có lý do gì một giải đấu quy tụ tất cả các game thủ AoE chuyên nghiệp, còn mời thêm cả team bán chuyên, mà lại có số tiền thưởng khá khiêm tốn như vậy. Một lần nữa, VTC sẽ lại bị đặt một dấu hỏi về sự nghiêm túc trong mục tiêu phát triển AoE tại Việt Nam. Trước đó, đơn vị này cũng đã từng bị nghi ngờ khi tổ chức họp báo rầm rộ, công bố các dự án một cách hùng hồn,... nhưng đến nay đã nửa năm mà chưa chứng tỏ được gì.

 

VTC từng có kế hoạch tổ chức giải toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay, nhưng không hiểu sao lại không thực hiện

 

Chúng ta sẽ xem xét đến một khả năng khác là VTC đang "thăm dò" cộng đồng AoE nên chưa đầu tư lớn ngay từ đầu. Việc đặt tên giải là Spring (mùa xuân) thì cũng có thể sẽ có mùa hạ, mùa thu, mùa đông,... và có lẽ khi đó họ mới tổ chức những giải đấu thực sự hoành tráng để phục hưng AoE Việt Nam.

 

Cộng đồng AoE đều mong VTC có thể nghiêm túc và với nguồn lực của mình có thể thực sự phục hưng AoE như đã tuyên bố, nhưng có được hay không thì vẫn cứ phải tiếp tục chờ đợi các mùa giải sau xem sao!

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hehe

VTC


Có thể bạn quan tâm

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

AoE Bé Yêu Cup 2024: Thiên Khôi Esports sở hữu gói bản quyền phát sóng, EGO mở tiệc chiêu đãi cộng đồng AoE

Thiên Khôi Esports đã thắng gói thầu "bản quyền phát sóng" giải AoE Bé Yêu Cup 2024, từ đó khiến giải đấu được nâng tầm về giá trị.

Mạnh Hùng - 09/05/2024

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất