Góc nhìn chiến thuật: Vai trò của Truy Mệnh, toan tính của chủ tịch Sẻ và lá bài Anh Huy

17:39 - Thứ 2, ngày 20/02/2023


SBS đã lên ngôi vô địch 4vs4 Random hai lần liên tiếp chỉ trong vòng một tháng, và ngoài dấu ấn của những người được nhiều khán giả khen ngợi như Chim Sẻ, Truy Mệnh,... thì không thể thiếu được vai trò của Anh Huy.

 

SBS bảo vệ thành công ngôi vương ở thể thức 4vs4 Random

 

So với 1 năm về trước, SBS của hiện tại là một phiên bản giàu sức chiến đấu hơn rất nhiều. Thậm chí họ còn được coi là tập thể mạnh nhất AoE hiện tại, bằng chứng là hai lần vô địch 4vs4 random chỉ trong vòng một tháng trở lại đây. Ngay cả khi EGO và VEC cùng gộp team để đưa ra đội hình mạnh nhất cũng không ngăn được Chim Sẻ và các đồng đội nâng cúp.

 

Dĩ nhiên, chỉ bằng mắt thường thì ai cũng thấy rằng Truy Mệnh chính là mấu chốt giúp Slow But Sure lột xác. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ hơn, chúng ta có thể nhận ra không ít những yếu tố khác đã tác động đến sự thay đổi của SBS.

 

TRUY MỆNH

 

Trước tiên vẫn cứ phải nói về Truy Mệnh. Bởi sự xuất hiện của Truy Mệnh trong team đã làm thay đổi quá nhiều thứ. Trước khi về SBS, game thủ sinh năm 1994 đã là một tay chủ lực cứng được cả cộng đồng ghi nhận. Trong màu áo team Thái Bình, hai chức vô địch 4vs4 Random liên tiếp ở Bé Yêu Cup các năm 2019 và 2020 đã chứng kiến sự đóng góp không nhỏ của anh. Không chỉ giữ vai trò đội trưởng với các chỉ đạo chiến thuật, bản thân Truy Mệnh còn đem lại sự yên tâm rất lớn khi được cầm cung chủ lực. Khi đó, các tay chém như Hồng Anh, Công 9x hay Tịnh Văn có thể thoả sức “sáng tạo” hoặc đôi khi chỉ cần solo cân 1 nhà là đủ. 

 

Về với SBS, vai trò của Truy Mệnh xem ra còn đơn giản hơn. Lúc này vai trò bao quát trận đấu và chỉ đạo chiến thuật đã được dành cho Chim Sẻ Đi Nắng. Nhiệm vụ của Mệnh chỉ là làm tốt nhất những gì có thể. Trong các trận cầm chém, game thủ này không để lại quá nhiều dấu ấn nhưng khi cầm cung chủ lực thì vẫn giữ được phong độ của mình. Đó là tất cả những gì mà SBS cần.

 

TOAN TÍNH CỦA CHỦ TỊCH SẺ VÀ LÁ BÀI ANH HUY

 

Sự xuất sắc của Chim Sẻ Đi Nắng và sức ảnh hưởng của anh trong team SBS là điều không cần bàn cãi đến nữa. Vấn đề là ngoài những đóng góp trực tiếp, dấu ấn của Chim Sẻ còn được tạo ra nếu nhìn ở một khía cạnh khác, thì chúng ta sẽ thấy đó là sự trưởng thành của Anh Huy.

 

Trong khoảng thời gian gần đây, Anh Huy liên tục được cho tham gia các kèo đấu cung R với phía Trung Quốc. Mặc dù không phải là những kèo đỉnh cao, nhưng việc chủ tịch Sẻ xếp Anh Huy đấu cung R với những tay cung có trình độ trung bình khá, và đặc biệt là những kèo đấu đánh team, đã giúp cho khả năng cầm cung của game thủ này trở nên cứng cáp hơn khá nhiều.

 

Trên livestream, bình luận viên Đan Toni, một người rất am hiểu các thành viên của SBS, cũng phải thừa nhận rằng Anh Huy đã có sự tiến bộ rất nhiều trong khả năng cầm cung chủ lực.

 

Anh Huy đang ngày càng cứng cáp và ổn định hơn trong thể thức 4vs4 Random

 

Tất nhiên là khi đối đầu với những đối thủ mạnh và tinh quái thì điểm yếu của Anh Huy vẫn bị bộc lộ. Ngoài ra cầm chủ lực trong 4vs4 cũng có nhiều khác biệt khi thi đấu thuần cung R. Nhưng ít nhất, sự tiến bộ đó cũng khiến cho các đồng đội yên tâm, và dần dần giúp cho lối chơi chung của cả team SBS đa dạng hơn.

 

Nói về sở trường lớn nhất của Anh Huy là cầm chém, rõ ràng game thủ này cũng có những sự tiến bộ nhất định. Nhắc lại một chút về sự xuất hiện của Truy Mệnh, việc game thủ này góp mặt giúp cho SBS có hai chủ lực cứng. Mà trong các trận đấu 4vs4, xác suất random để một trong hai game thủ Chim Sẻ hoặc Truy Mệnh được cầm cung là cực cao. Do đó, hầu như Anh Huy có thể tự do và thoải mái làm những gì tốt nhất khi cầm chém. Tâm lý ‘chỉ cần chém’ cũng giúp cho game thủ này chơi tự tin hơn. 

 

Ngoài những yếu tố trên, sự xuất sắc của Chim Sẻ, sự ổn định của Mạnh Hào cùng với cả một chút may mắn đã tạo nên thành công cho SBS như ngày hôm nay. Và bây giờ, phần còn lại của AoE Việt sẽ phải tìm cách giải được cả hai bài toán hóc búa, bao gồm Chim Sẻ Đi Nắng và cả team Slow But Sure.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

AoE Bé Yêu Cup 2024: Thiên Khôi Esports sở hữu gói bản quyền phát sóng, EGO mở tiệc chiêu đãi cộng đồng AoE

Thiên Khôi Esports đã thắng gói thầu "bản quyền phát sóng" giải AoE Bé Yêu Cup 2024, từ đó khiến giải đấu được nâng tầm về giá trị.

Mạnh Hùng - 09/05/2024

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất