Góc nhìn: Thi đấu Online và scandal, từ thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng cho đến tài năng trẻ 2k1 Bắc Ninh

11:44 - Chủ Nhật, ngày 03/07/2022


Dù trên bất kỳ phương diện nào thì việc so sánh 2k1 Bắc Ninh với Chim Sẻ Đi Nắng cũng là hết sức khập khiễng. Năm 16 tuổi, Chim Sẻ Đi Nắng đã là một game thủ nổi tiếng trong nước, được cả cộng đồng AoE ưu ái gọi bằng biệt danh “thần đồng”. Và cho dù chỉ mới là lần đầu tiên đối đầu nhau, em đã nhận được một ngón tay cái mang biểu tượng tán dương cùng với câu trả lời phỏng vấn hết sức tôn trọng từ Shenlong, người đang đứng trên đỉnh cao của cả nền AoE Trung – Việt thời đó. Còn 2k1 Bắc Ninh năm nay cũng đã bước sang tuổi 22 vẫn chỉ là một ngôi sao ưu tú của AoE phủi. Tuy nhiên, khởi đầu của cả hai cũng có một vài nét tương đồng với nhau.

 

Năm 16 tuổi, Chim Sẻ Đi Nắng đã là game thủ Solo xuất sắc nhất của AoE Việt

 

Thời điểm chưa bước ra ánh sáng, nickname Chimsedinang trên kênh VN1 của CGA (nền tảng chơi AoE Online rất nổi tiếng thời điểm 2011 trở về trước) đã bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Liệu Chimsedinang có thật không hay là nickname của một cao thủ nào đó tạo ra để chăn gà? Nếu Chim Sẻ là một game thủ mới, liệu có phải hắn sử dụng một phiên bản hack nên mới khoẻ như vậy?... Những nghi ngờ lại càng lớn hơn nữa khi một số thông tin ban đầu về game thủ bí ẩn này được hé lộ. Cũng phải thôi, bởi thật khó tin khi một cậu nhóc, theo lời đồn là còn chưa học hết cấp 2, có thể đánh bại được nhiều cao thủ số má trên CGA đến như thế. Ngay cả Xman, người đánh Solo Random thuộc top đầu của AoE Việt khi ấy, cũng thất bại dưới tay Chim Sẻ.

 

Nhưng nghi vấn càng lớn thì sự tò mò cũng càng nhiều. Trên những forum về Đế Chế thời điểm ấy, cộng đồng AoE đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực chỉ để phỏng đoán, phân tích, nhận định,… về những turn ép đời, chạy dân, dò nhà cực ảo, một con người dường như chưa từng chính thức lộ mặt. Phải đến khi ông bầu Diego86 (Anh Ba Hưng) mời Chim Sẻ Đi Nắng về 124 Đại La để thi đấu với Tiểu Bạch Long, và phải đến khi mà Chim Sẻ giành chiến thắng ở cả hai thể loại Random (5-4) và Shang (3-1), người ta mới tin rằng Chim Sẻ Đi Nắng là có thật, trình độ của em cũng là thật. Cũng từ thời điểm đó, cái tên Chim Sẻ Đi Nắng chính thức bước ra ánh sáng. Trải qua nhiều năm chinh chiến miệt mài, không ngừng học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm, chúng ta mới có một Chim Sẻ Đi Nắng đứng đầu cả Đế chế như ngày nay.

 

Câu chuyện về hành trình của Chim Sẻ Đi Nắng, không ít thì nhiều, sẽ lại khiến nhiều người liên hệ với scandal mới đây của 2k1 Bắc Ninh. Game thủ trẻ đến từ Bắc Ninh sau khoảng một năm liên tục tham gia nhiều giải bán chuyên và cọ xát với những Anh Huy, Văn Hưởng,… thì thời gian gần đây đã đặt những dấu chân đầu tiên trên con đường AoE chuyên nghiệp khi được kết hợp cùng Chim Sẻ Đi Nắng ở một số trận đấu 2vs2 hay 4vs4 đỉnh cao. Bên cạnh đó, 2k1 cũng được tham dự giải đấu chuyên nghiệp AoE 4 Mùa sau khi Shenlong bị truất quyền thi đấu. Tại giải đấu này, màn thể hiện của em cũng là rất ấn tượng khi từ vị trí bét bảng mà Shenlong để lại, 2k1 đã leo lên nửa trên BXH, có lúc là vị trí hạng Ba. Tuy nhiên thành tích đó chỉ sau một đêm gần như đã bị phủi sạch khi 2k1 bị đàn anh VaneLove tố là “soi livestream, đá map”. Ngoài VaneLove, một số khán giả cũng tìm lại những trận đấu cũ game thủ này để chỉ ra những turn thi đấu cực ảo của em.

 

2k1 Bắc Ninh có nhiều thành tích tại đấu trường bán chuyên

 

Câu chuyện đá map, hack map, hay nhiều hình thức gian lận khác đã chẳng còn phải là điều gì xa lạ khi thi đấu AoE Online. Thậm chí nếu nói một cách bông đùa, thì nó chính là “đặc sản” của thi đấu Đế Chế qua mạng. Ngay cả Chim Sẻ Đi Nắng khi chưa chính thức lộ mặt cũng đã từng phải nhận những nghi vấn tương tự như 2k1. Mà chẳng nói đâu xa, AoE chuyên nghiệp ngày nay cũng không thiếu những giả thiết xoay quanh việc đá livestream. Lần gần nhất mà cộng đồng AoE Việt sôi sục chính là hồi đầu năm 2021, khi mà Shenlong thắng Chim Sẻ với những turn đi dâng nhà BA chuẩn xác đến mức ảo diệu.

 

Ngoài VaneLove, các fan cũng đặt nghi vấn về việc đá map của 2k1

 

Hiện tại, nghi vấn dành cho game thủ trẻ 2k1 Bắc Ninh là khá nhiều. Tất nhiên những nghi vấn đó là có cơ sở, song tựu chung, tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán mà thôi chứ chưa hề có bằng chứng cụ thể nào. Vì vậy, hãy để thời gian trả lời, và chắc chắn là thời gian sẽ trả lời tất cả.

 

2k1 Bắc Ninh không phải là Chim Sẻ, cũng không thể nào trở thành một Chim Sẻ Đi Nắng khác nữa, nhưng nếu như em có thực lực, có trình độ và đạo đức, thì người hâm mộ vẫn sẽ coi em là một viên ngọc quý của AoE. Nhưng trước hết, hãy chứng minh thực lực bằng những kèo đấu Off, giống như người đàn anh, cũng là huyền thoại của AoE Việt – Chim Sẻ Đi Nắng – đã từng làm.

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất