Góc nhìn từ việc gộp các Clan cho đến giải đấu tìm kiếm tài năng trẻ 2K

17:17 - Thứ 3, ngày 15/06/2021


Vấn đề gộp các Clan không phải là câu chuyện mới xảy ra khi Chim Sẻ Đi Nắng tuyên bố rời khỏi EGO Media, bởi chỉ mới vài tháng trước đó, VEC cũng đã từng có một động thái tiên phong khi tuyên bố giải thể Hà Nam để gộp những con người của Clan này vào BiBi Club và Hà Nội, dù thời điểm đó không xảy ra biến động nào liên quan đến nhân sự. 

 

Điểm chung của cả EGO và VEC trong những cuộc tái cơ cấu này có thể nói là tình thế "bất đắc dĩ". Với VEC, họ cần làm dày lực lượng của 2 Clan để giải quyết bài toán về danh hiệu cũng như lượng view. Với EGO, tình thế cũng không khác biệt quá nhiều. Ai cũng biết rằng khi gộp các Clan lại sẽ tạo nên những đội hình có chất lượng tuyệt vời, chất lượng giải đấu cũng được nâng cao hơn, song kéo theo đó là những hệ lụy của sự phát triển khi mà các game thủ top sau sẽ có rất ít đất diễn.

 

 

6 Clan AoE chuyên nghiệp trên bản đồ AoE Việt 

 

Công bằng mà nói chuyện cơ cấu lại Clan sẽ khiến cho các đơn vị chủ quản mất nhiều hơn được. Nhưng có lẽ đó là giải pháp duy nhất trong bối cảnh nền AoE hiện nay. Các fan hâm mộ dễ thấy được bề nổi của tảng băng chìm, đó là những hợp đồng tài trợ, hợp đồng với nền tảng Facebook, các giải đấu được tổ chức thường xuyên,... nhưng xét về sự phát triển về lâu dài, thật khó để đảm bảo những điều ấy.

 

Vấn đề của AoE thì có quá nhiều, nào là: tựa game cũ, không update, khó chơi, không thu hút giới trẻ, tính cạnh tranh trong thị trường game cao, ảnh hưởng của đại dịch Covid, khán giả và game thủ đều đã luống tuổi,.... Những vấn đề tuy mới mà cũ, tuy cũ lại rất mới ấy ai cũng nhìn thấy nhưng không phải ai cũng có thể đưa ra hướng giải quyết, mà nói một cách thật lòng thì sẽ chẳng thể nào giải quyết trong ngày một ngày hai. Việc gộp Clan là một giải pháp mang tính tạm thời, nó đem đến hiệu quả một cách nhanh chóng nhất. Hãy nhìn cách mà các fan hâm mộ hào hứng với các kèo đấu Hà Nội Full, cách mà khán giả háo hức chờ đợi màn ra mắt đội hình của Nghệ An hay Skyred, hoặc cách mà fan Thái Bình thể hiện niềm tin khi họ đón tân binh là đủ để chứng minh. Tuy nhiên, giải pháp đem đến hiệu quả nhanh chắc chắn sẽ có những dư âm lâu dài. Để hạn chế những "tác dụng phụ" mà nó đem lại, một giải đấu tìm kiếm tài năng trẻ ở thời điểm này có thể được coi như một liều thuốc hay một cứu cánh cho cả nền AoE.

 

Giải đấu Tìm kiếm tài năng trẻ 2K được ra đời cũng vì lẽ ấy. Tính đến thời điểm này, giải đấu đã bước vào những chặng cuối cùng khi vòng loại Online đã hoàn thành xong. Tám gương mặt ưu tú nhất được xác định là: Lê Đình Ngọc, Nguyễn Mạnh Tiến, Chẩu Mạnh Hà, Mao Tuấn Quỳnh, Nguyễn Văn Vũ, Đỗ Công Luận, Đinh Văn Huy, Dương Đại Vĩnh. Ngoài Mao Tuấn Quỳnh và Dương Đại Vĩnh là những game thủ đã nổi tiếng, sáu game thủ còn lại là những nhân tố thực sự tiềm năng.

 

 

Những viên ngọc quý của AoE Việt Nam đã lộ diện, nhà vô địch giải đấu tìm kiếm tài năng trẻ cũng sắp được xác định (Vòng Offline sẽ được tổ chức khi tình hình dịch Covid được kiểm soát). Một thần đồng AoE nữa có thể sẽ đánh dấu một triều đại mới hay không, chúng ta vẫn chưa rõ, song điều quan trọng hơn hết vẫn là sự ủng hộ của các fan hâm mộ dành cho các game thủ trẻ. Bởi sự phát triển của tựa game AoE cần đến sự chung sức của cả cộng đồng.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất