Hà Nội thay đổi khi Vanelove thay đổi, vì đời khác xưa rồi!

13:17 - Chủ Nhật, ngày 14/03/2021


 

Thất bại ở giải đấu nội bộ của VEC, Hà Nội tiếp tục hứng chịu nhiều bàn tán, nghi ngờ từ phía người hâm mộ bởi lối chơi cũng như thành tích của họ là chưa hề thuyết phục. Với một clan đầu đầu tư, nâng cấp liên tục về mặt con người thì sức ép thành tích là chuyện dễ hiểu và họ sẽ phải luôn sống chung với điều đó, chí ít là cho đến khi cơn hạn hán danh hiệu suốt hơn 3 năm qua chấm dứt. Câu chuyện về Hà Nội không mới, nhưng ở một góc nhìn từ phía Vanelove người ta sẽ cảm nhận được những trăn trở thực sự của một chiến binh trong giai đoạn thăng trầm này. 

 

Hà Nội là một clan giàu truyền thống bậc nhất của Việt Nam, và tính biểu tượng thật ra phải thuộc về những con người như bầu Xuân Đạt, anh Hưng God, Linda, Tutj, Hoàng Mai Nhi... Nhưng Vanelove lại là một mảnh ghép khác hẳn, trái với sự trầm tính, kiệm lời của phần đông thành viên VEC, Vanelove sôi nổi hơn, chịu khó giao với khán giả hơn, hay gáy kèo hơn, và thậm chí là... bốc đồng hơn. Cái sự bốc đồng ấy là tính cách dễ nhận thấy nhất ở cựu binh 8x này, nhưng dần dà, có lẽ là sông sâu sẽ tĩnh lặng, lúa chín thì phải cúi đầu, Vanelove đã có sự kiểm soát hơn, từ tính cách ngoài đời cho đến phong cách thi đấu. Sự thay đổi này đến từ tuổi tác và cũng đến từ những cú đấm vô hình mà các nhà quản lý, đối thủ và chính khán giả dành cho người đứng mũi chịu sào tại Hà Nội. Một Vanelove quá thê thảm, chịu trận, trong nhiều năm qua khiến chính người xem cũng phải hóng anh ta vô địch. Nhưng cuộc đời đâu phải cứ muốn là được. Vanelove tuổi 33 quá hiểu điều đó. 

 

Không màu mè, trịnh thượng, Vanelove là những gì chân thật nhất của Hà Nội, có đủ sự yêu ghét, bóng bẩy và xấu xí của một con người tài năng nhưng cũng đầy thị phi. Thật không dễ để tôn sùng những người như thế, nhưng để căm ghét anh ta thì cũng không có quá nhiều lý do. Vanelove có thể là Ibrahimovic của bóng đá, sự ngổ ngáo đi cùng với chiến thắng, và trên đỉnh cao vẫn có thể ngạo nghễ với thất bại. Nhưng ai sẽ hiểu được điều đó, hiểu được những gì anh ta đã trải qua trên cương vị người được chọn? Và AoE sẽ thật buồn nếu Vanelove mất đi những phẩm chất đó. 

 

 

Nhưng Vanelove có lẽ không chỉ có thất bại, Hà Nội không phải là miền đất hứa dành cho người trẻ, bằng chứng là họ vẫn đang phụ thuộc vào những cái tên đã gắn bó với clan trong suốt gần một thập kỉ đã qua, nhưng sự tiến bộ của một người đánh Death Match như Namsc hay đẳng cấp hiện có của X.Thứ đều có dấu ấn của Vanelove, và phải công bằng là họ chính là thế hệ tương lai của VEC lúc này. Ở khía cạnh đó, thật ra Hoàng Mai Nhi cũng không hơn được. Bên cạnh đó, ngay từ thời điểm VEC tách đội hình ra nhiều clan, Hà Nội cũng không có gì hơn những đối thủ khác, và việc họ không có danh hiệu cũng không phải là điều gì lạ lùng, chưa kể trách nhiệm đào tạo trẻ coi như cũng có thành công, họ đơn giản là không thể làm tốt mọi thứ, và người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho những thất bại của Hà Nội, có lẽ phải là các nhà quản lý chứ không phải Vanelove, và ai cũng hiểu thời thế, thế thời khi ấy chẳng thể khác được. 

 

Vanelove đã nhún nhường, đã thôi biến mình thành ngôi sao duy nhất trong cả cuộc chơi mà sẵn sàng để sân khấu chính cho Hoàng Mai Nhi, Xuân Thứ đóng vai trò "chia bài". Người ta nói đó là chiến thuật, là dấu ấn của sự thay đổi mà Hà Nội buộc phải làm. Nhưng thật ra Hà Nội chỉ thay đổi khi Vanelove thay đổi. Đời khác xưa rồi! 

EGO News
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất