Hai cú sốc liên tiếp: Liều thuốc tâm lý cho SPO Thái Bình?

16:29 - Thứ 2, ngày 30/11/2020


 

Sự thất vọng của những người hâm mộ SPO Thái Bình thực sự đã lên đến đỉnh điểm, khi ít nhất trong vòng một tháng trở lại đây, Clan AOE quê lúa đã hai lần liên tiếp khiến khán giả yêu quý họ cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối.

 

Tại Facebook Gamming Creators Cup 2020, Hồng Anh cùng những người đồng đội chịu thất bại toàn diện khi rời giải mà không thể giành được bất kỳ một điểm số nào. Khi ấy, mọi ánh mắt hướng về giải đấu Xgaming Đại Chiến 2020, nơi mà họ sẽ có cơ hội để chuộc lỗi. 

 

 

Quả thực, SPO Thái Bình ở giải đấu vừa rồi như đã thay da đổi thịt. Không còn là bộ mặt bạc nhược, họ liên tiếp giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh. Trước vòng đấu cuối cùng, về lý thuyết Thái Bình là đội duy nhất có quyền tự quyết ngôi chiến thắng. Nhưng đối thủ quá mạnh Sparta khiến cho những cổ động viên lạc quan nhất phần nào có chút lo lắng. Và quả nhiên, những lo lắng ấy đã trở thành sự thật. Mọi thứ xoay chiều quá nhanh, chỉ trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, SPO Thái Bình từ sáng cửa vô địch, sau cùng đã thất bại 3-8 trước Sparta và chỉ cán đích ở vị trí thứ ba.

 

Lòng tin của tất cả fans hâm mộ của SPO Thái Bình như bị dội một gáo nước lạnh, rất lạnh!

 

 

Có thể nói, SPO Thái Bình vững vàng về mặt nhân sự, hợp lý trong chiến thuật, và họ thừa những khát khao. Vậy, vấn đề của họ là gì? Không còn nghi ngờ gì nữa, điểm yếu mấu chốt của những chàng trai này là vấn đề tâm lý. Tâm lý yếu kém khiến họ bỏ cuộc sớm và thể hiện bộ mặt bạc nhược ở Facebook Creator, tâm lý bất ổn lại khiến họ trở nên căng cứng và gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường tại Xgaming Đại Chiến 2020.

 

Trong thể thao, vấn đề tâm lý luôn là bài toán đau đầu với tất cả vận động viên và huấn luyện viên, nhưng không phải là không thể cải thiện. Real Madrid đã cởi bỏ được tâm lý về lời nguyền Champions League để đăng quang 3 lần liên tiếp, Đội tuyển Việt Nam cũng đã phá bỏ tâm lý run sợ để thi đấu tự tin trước các đội bóng hàng đầu châu lục,... Trước đó, họ cũng từng trải qua những thất bại ê chề. Những cú sốc có thể hủy hoại một tập thể, nhưng ngược lại, nếu biết đứng dậy đúng lúc, cú sốc ấy có thể trở thành một liều thuốc bổ về mặt tâm lý.

 

 

Mặt khác, những chàng trai SPO Thái Bình cũng cần phải xua đi trong đầu những hào quang trong quá khứ, và cái bóng quá lớn của lớp đàn anh. Khi mà nhiều người vẫn nhắc đến Thái Bình cùng bản sắc của họ ở giai đoạn Tiểu Bạch Long, thì Hồng Anh, Truy Mệnh cùng những người đồng đội phải cho tất cả thấy được một Thái Bình thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa, và cũng có bản sắc của riêng mình. 

 

Dù sao, những hy vọng vào một SPO Thái Bình mạnh mẽ hơn cũng sáng dần, ít nhất ở giải đấu Xgaming Đại Chiến 2020 họ đã thể hiện tốt hơn rất nhiều so với giải đấu trước. Chỉ cần cởi bỏ hoàn toàn được những áp lực tâm lý, Thái Bình sẽ tìm lại được bản sắc và niềm tin nơi khán giả.

 

Chúng ta hãy cùng chờ xem, vì phía trước vẫn còn đang rất nhiều cơ hội đang chờ đợi.

 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất