Hồng Anh 2-3 X.Thứ: Chiến thắng xứng đáng, thất bại xứng đáng!

09:23 - Thứ 3, ngày 02/03/2021


 

Có lẽ ngày hôm qua rất nhiều khán giả đã bất ngờ với kèo đấu solo của Hồng Anh và Xuân Thứ, điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với game thủ của Hà Nội bởi nó gián tiếp thừa nhận sự thăng tiến X.Thứ ở thời điểm hiện tại, đồng thời cho thể hiểu theo nghĩa rằng Hồng Anh cũng có sự sa sút nhất định và khoảng cách giữa đôi bên giờ là rất gần. Trước trận có ý kiến cho rằng đây là kèo quá lệch bởi với đẳng cấp được thừa nhận trong nhiều năm qua, Hồng Anh sẽ dễ dàng đè bẹp đối thủ. Nhưng điều đó không xảy ra.

 

X.Thứ được biết đến là một trong những game thủ chơi solo tốt nhất hiện nay, nhưng game thủ tầm khá giỏi như Chipboy, HeHe…đều là từng là bại tướng dưới tay chàng trai sinh năm 1995 này, thế nên mục tiêu Hồng Anh được giới chuyên môn coi như một thách thức lớn nhưng không phải là không thể vượt qua. Và mọi thứ đã diễn ra đúng theo kịch bản không tưởng nhưng lại rất thực tế: X.Thứ là người giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 về C. Vấn đề không chỉ nằm ở sự khác biệt về kết quả mà thái độ nhập cuộc, sự tập trung, ý chí quyết thắng của X.Thứ có lẽ là hơn hẳn Hồng Anh, và đây mới là vấn đề lớn nhất. 

 

 

Tất nhiên không thể nói là Hồng Anh quá tự tin hay tự mãn với vị trí đang có, cũng không thể nói chỉ thua một trận mà game thủ này đã mất hết hoặc là xuống trình Top, nhưng nó chắc chắn là một tín hiệu đáng báo động và thực tế là nó đã xảy ra trong hàng tháng trời với phong độ hết sức bấp bênh của game thủ này. Random được coi là vấn đề của quân bài, điều đó đúng nhưng không đủ, bởi nếu chỉ là quân bài thì Chim Sẻ Đi Nắng chắc gì đã vô địch hết giải này đến giải khác, thế nên nó còn là những yếu tố về trình độ và tâm lý. Việc để thua X.Thứ thật sự cũng là một kỉ niệm đáng buồn và nó cho thấy việc đánh “lệch trình” cũng là một điều mạo hiểm, thắng thì không sao, thua là sức ép từ dư luận. 

 

Nhưng tất nhiên, nó cũng khẳng định một trong những đức tính tốt đẹp và có tư tưởng rất thoải mái của Hồng Anh, bởi nếu không tạo điều kiện cho các game thủ cọ sát, có lẽ AoE Việt sẽ chẳng thể phát triển. Hơi tiếc khi Hồng Anh không thể thắng và đánh phải hẹn một trận lượt về để “gỡ gạc”. Nhìn sang phía BiBi, rất nhiều người mong có kèo U98 vs BiBi, nhưng hãy nhìn xem, mỗi lần gặp BiBi, U98 đều thua rất sâu, BiBi cho thấy một đẳng cấp khác hẳn so với đối thủ, nên các kèo giao hữu luôn bỏ ngỏ. Hy vọng Hồng Anh cũng phải thể hiện được điều đó, vậy mới xứng đáng. 

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất